Qualcomm tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone năm 2017

2017 chắc chắn không phải là một năm suôn sẻ đối với Qualcomm, nhưng công ty này vẫn tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone cùng dòng sản phẩm Qualcomm Snapdragon.

Trong năm 2017, Qualcomm đã gặp khá nhiều rắc rối khi tham gia vào các vụ kiện tụng chống lại Apple - một trong những khách hàng lớn nhất của hãng. Thậm chí, Apple có thể chuyển sang sử dụng modem thu phát sóng của MediaTek và Intel thay vì Qualcomm như trước đây. 

Qualcomm tiếp tục thống trị thị trường chip smartphone năm 2017

Dù vậy, công ty vẫn tiếp tục giữ vững danh hiệu nhà sản xuất chipset di động (SoC) lớn nhất trên thị trường. Trong quý 3 năm 2017, Qualcomm chiếm đến khoảng 42% doanh thu chipset smartphone toàn cầu, cao hơn con số 41% cùng kỳ năm 2016. 

Vị trí tiếp theo thuộc về Apple với 20% thị phần nhờ dòng chip Apple A dành cho iPhone. Đứng thứ 3 thị trường vẫn là MediaTek, tuy vậy thị phần của nhà sản xuất này đã sụt giảm từ 18% xuống 14% do không đáp ứng được sự kỳ vọng của người dùng về hiệu năng chip - nguyên nhân chính khiến các mẫu chip Helio X đạt doanh số cực kỳ ảm đạm. Theo sau là nhà sản xuất Samsung (11%) và thương hiệu Hi-Silicon của Huawei (8%). 

Các chuyên gia của Counterpoint cho biết tổng doanh thu chip di động vào khoảng 8 tỷ USD trong quý 3 năm 2017, tăng 19% so với năm trước. Theo giám đốc nghiên cứu Neil Shah của Counterpoint, các nhà sản xuất chip đã chuyển đổi chiến lược, thay vì chạy đua tăng số nhân và trải nghiệm tổng thể của chipset như trước đây, họ sẽ tập trung giảm tiến trình nm và tăng khả năng xử lý AI – một xu hướng sẽ dần trở nên mạnh mẽ trong những năm tới.

BN

Theo: gizchina.com

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sẽ dùng chip LTE của Intel hoặc MediaTek

Như vậy Apple có thể sẽ chuyển sang hợp tác với MediaTek nhằm sử dụng những chip mạng của hãng này vì cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

Những thiết kế iPhone và iPad mới sẽ không sử dụng phần cứng từ Qualcomm

Những thiết kế iPhone và iPad mới sẽ không sử dụng phần cứng từ Qualcomm. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ này có thể sẽ dùng chip của Intel hoặc MediaTek. Tờ Wall Street Journal đưa tin, Apple đang dần từ bỏ chip Qualcomm bắt đầu với dòng sản

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.