Samsung và LG khẳng định không làm giảm hiệu năng điện thoại cũ đã bị “chai” pin

Hai trong số các nhà sản xuất smarphone Android lớn nhất, Samsung và LG, vừa khẳng định họ không làm giảm hiệu năng điện thoại cũ đã bị “chai” pin, một thủ thuật mà Apple thừa nhận đã sử dụng trên một số mẫu iPhone để ngăn tình trạng tắt nguồn đột ngột.

Trong email gửi đến chuyên trang PhoneArena, Samsung và LG đã phủ nhận việc giảm tốc độ xử lý trên smartphone của mình, thậm chí nhà sản xuất LG cam kết sẽ 'không bao giờ' làm chậm điện thoại khách hàng bằng những thủ thuật phần mềm.

Dưới đây là những bình luận ​​chính thức từ hai nhà sản xuất này:

- LG Electronics: “Không bao giờ có chuyện đó, sẽ không bao giờ! Bởi vì chúng tôi quan tâm đến cảm nhận của khách hàng.”

- Samsung Electronics: “Chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Chúng tôi đảm bảo tuổi thọ pin lâu dài của thiết bị di động Samsung thông qua các biện pháp an toàn đa lớp, bao gồm các thuật toán phần mềm điều chỉnh dòng điện sạc và thời lượng sạc. Chúng tôi không làm giảm hiệu năng CPU thông qua các bản cập nhật phần mềm suốt toàn bộ vòng đời của smartphone.”

Ngày 28/12 vừa qua, HTC và Motorola cũng chính thức xác nhận rằng họ không làm giảm hiệu năng của những thiết bị cũ.

Trong khi đó, Apple đã chính thức xin lỗi người dùng vì đã làm chậm các mẫu iPhone cũ mà không hề thông báo trước. Hiện Táo Khuyết đang chuẩn bị cung cấp một chương trình giảm giá thay thế pin mới lên đến 50 USD, chỉ còn 29 USD. Sắp tới vào đầu năm 2018, Apple sẽ phát hành bản cập nhật giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tuổi thọ pin trên iPhone.

BN

Theo: phonearena.com

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng thăm Nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Chiều 3/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại và làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Samsung Electronics sẽ quản lý các công ty sản xuất linh kiện trong tập đoàn Samsung

Theo trang tin Hàn Quốc The Investor, Samsung Electronics sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý các công ty con chuyên sản xuất linh kiện khác trong tập đoàn, điển hình như Samsung Display và Samsug SDI. Đây là thay đổi mang tính chất chiến lược của tập

Samsung Electronics đạt giá trị 51,4 tỷ USD, tăng gấp đôi chỉ sau 5 năm

Thống kê mới đây của công ty phân tích Brand Finance cho thấy Samsung Electronics là thương hiệu giá trị nhất Hàn Quốc vào thời điểm hiện nay. Điều ấn tượng là chỉ trong vỏn vẹn 5 năm, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics đã tăng gấp đôi, từ

Samsung và Apple bị phạt tiền vì làm chậm smartphone

Kết luận của cơ quan này nói rằng Apple và Samsung đã “không trung thực” và các bản nâng cấp hệ điều hành 'gây trục trặc nghiêm trọng và giảm đáng kể hiệu suất, từ đó thúc đẩy việc thay điện thoại mới'. Hai công ty đều không nói rõ với khách hàng

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

CEO của Samsung Electronics từ chức giữa những khủng hoảng chưa từng thấy

CEO kiêm phó chủ tịch của Samsung Electronics Oh-Hyun Kwon vừa thông báo quyết định từ chức một cách khá bất ngờ với lý do công ty đang phải đối mặt với những khủng hoảng chưa từng thấy. Sự ra đi của Oh-Hyun Kwon có lẽ không nằm ở kết quả kinh

Samsung tái cơ cấu bộ máy điều hành, thành lập đội lãnh đạo tập đoàn mới

Samsung vừa công bố đội ngũ quản lý mới mang tên 'business support task force' để tạm thay thế cho người thừa kế Lee jay-jong. Đứng đầu là tổng giám đốc Samsung Jung Hyun-oh, đội ngũ này sẽ đảm nhiện trọng trách kết nối và quản lý cao công ty con

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.