Màn hình Max-view giống và khác Tràn viền (Fullview), vô cực ở điểm nào?

Khi giới thiệu Galaxy A8 (2018) và A8+ (2018), Samsung cũng đã 'trình làng' một loại màn hình mới, họ gọi là: Max-View. Vậy màn hình Max-View này là gì? Có gì giống hay khác khi so sánh với màn hình FullView và Infinity Display - Màn hình vô cực?

Màn hình Max-View là gì?

Max-View, tạm dịch sang tiếng Việt là màn hình tràn viền, đây là loại màn hình về bản chất giống như màn hình FullView khi chúng đều được thay đổi tỉ lệ từ 16:9 sang dạng mới giúp tối ưu hóa diện tích hiển thị hơn, đồng thời cũng được kéo dài ra hai cạnh trên và dưới.

Max-View cũng giống FullView thêm một điểm nữa là nó không được làm cong để tràn ra hai cạnh trái và phải giống như dạng màn hình vô cực của Galaxy S8 và S8 Plus.

Nói một cách dễ hiểu nhất thì Max-View là phiên bản 'màn hình rút gọn' của loại Màn hình vô cực - Infinity Display khi nó có tỉ lệ 18.5:9 giống với tỉ lệ của màn hình vô cực nhưng hai cạnh bên được làm phẳng hóa đi mà thôi.

Nói tiếp về tỉ lệ màn hình, đây chính là điểm để phân biệt Max-View và FullView, Max-View có tỉ lệ màn hình là 18.5:9 còn của FullView sẽ là 18:9. Hiện tại thì tỉ lệ 18:9 quen thuộc hơn với người dùng do nhiều mẫu smartphone trung cấp sở hữu màn hình có tỉ lệ này.

Ưu và nhược điểm của màn hình Max-View?

Tối ưu hóa diện tích hiển thị đồng nghĩa smartphone sở hữu màn hình Max-View, điển hình là Galaxy A8+ 2018 sẽ có kích thước gần bằng với thế hệ trước là A5 2017 nhưng màn hình của A8 2018 (5.6 inch) sẽ lớn hơn A5 2017 (5.2 inch), từ đó giúp chúng ta xem phim đã hơn, thao tác với những game nhiều nút nhấn dễ dàng hơn.

Vì không làm cong tràn cạnh nên phần khung của máy sẽ được làm dày ở 2 cạnh bên, giúp bảo vệ máy tốt hơn, khi rơi vỡ sẽ khó hư hỏng hơn so với loại màn hình vô cực. Phần khung dày cũng giúp ta cầm nắm yên tâm, khó trơn trượt.

Màn hình Max-View cũng sẽ hạn chế tình trạng thao tác nhầm với phần cạnh bên của màn hình. Nếu các bạn đã từng sử dụng màn hình cong bằng 1 tay sẽ dễ dàng cảm nhận được điều này. Không phải tự nhiên mà Samsung lại quyết định làm viền màn hình hơi dày cho mẫu A8 2018, theo mình là để hạn chế tình trạng trên.

Nói về nhược điểm, vì tỉ lệ 18.5:9 lẫn 18:9 vẫn chưa được các nhà phát triển ứng dụng tối ưu hóa nên đối với nhiều game, tình trạng hiển thị ở tỉ lệ 16:9 vẫn diễn ra, tạo ra hai viền đen sẽ làm nhiều bạn hơi khó chịu. Điều này cũng tương tự khi xem video, nếu phóng to lên để full màn hình thì sẽ bị mất khung hình.

Tương lai của màn hình Max-View sẽ là?

Chính là màn hình vô cực nhưng sẽ không cong do làm cong thì khác chi màn hình vô cực nữa đâu? Vì vậy mình dự đoán các hãng sẽ cố gắng tối giản hóa phần viền màn hình, tức làm cho màn hình Max-View tràn ra hết cả 3 cạnh (phải chừa lại 1 cạnh để còn đặt loa thoại, cảm biến, camera selfie,...) để giúp smartphone trở nên quyến rũ hơn.

Nhưng khi làm như vậy, chi phí sẽ tăng do nghiên cứu, quy trình sản xuất,... vì vậy làm thế nào để nâng cấp được màn hình Max-View trong khi làm giá sản phẩm không bị đội lên sẽ là bài toán mà các hãng đang sở hữu loại màn hình này cần giải quyết.

Nếu họ giải được bài toán này, smartphone với màn hình Max-View sẽ được chúng ta đón nhận nhiều hơn nữa trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

MV Despacito tỷ view bị nhóm hacker đổi tên, thay ảnh thumbnail và xóa luôn video

Nhóm hacker này đã tấn công các MV âm nhạc có tên tuổi như: Shakira, Adele, Drake, SelenaGomez, Maroon5 và TaylorSwift. Nhóm hacker này đã thay đổi tên của các MV này thành tên của các thành viên trong nhóm thực hiện việc tấn công MV đó.

Ứng dụng YouTube nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ fan "quá khích" của nhóm nhạc Hàn

Các thành viên yêu thích nhóm nhạc đó cho rằng Youtube đã xóa đi lượt View của MV ' Fake Love ' từ 63 triệu view xuống còn khoảng 55 triêu view. MV ' Fake Love ' được biết đến là một cơn sốt cực nóng những ngày vừa qua ngay từ khi ra mắt. Hàng loạt

Vivo X20 với màn hình Full View sẽ chính thức ra mắt vào 21/9

Vivo X20 sẽ được ra mắt vào ngày 21/9 tới. Điều này vừa được hãng sản xuất smartphone Vivo thông báo chính thức trên tài khoản Weibo của mình.

Google Street View sẽ ngừng hoạt động từ năm 2023

Ứng dụng Google Street View dành cho Android và iOS sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm tới và sẽ bị xóa khỏi cửa hàng ứng dụng trong những tuần tới.

Microsoft bổ sung tính năng Mobile View vào ứng dụng Office

Theo PhoneArena, Mobile View được xem là tính năng sáng giá nhất trong danh sách này và dành riêng cho công cụ Word.

Hacker tấn công và chiếm quyền sở hữu các video nổi tiếng trên Youtube

Nhóm hacker này có tên là Kuroi'SH & Prosox. Chúng đã thay đổi tên của những video này bằng tên của chúng, một số còn bị đổi hình ảnh đại diện (thumbnail). Những video bị 'viếng thăm' điều là những MV có lượt xem khủng trên Youtube như Sugar,

Google kỷ niệm 20 năm thành lập bằng chuyến Street View quanh “trụ sở” đầu tiên

Mặc dù video doodle được thể hiện rất dễ thương và đơn giản, nhưng vẫn còn rất nhiều điều ẩn bên trong nhà để xe của bà Susan Wojcicki (người hiện nay là CEO của Youtube) ở Menlo Park, nơi Larry Page và Sergey Brin 2 nhà đồng sáng lập công cụ tìm

Huawei ra mắt Honor 7A với giá cực hấp dẫn

Honor 7A đã chính thức được trình làng với mức giá chỉ 3,6 triệu đồng. Mới đây, Huawei đã chính thức tung ra chiếc smartphone tầm trung Honor 7A với phong cách thiết kế cực giống với View 10. Taị...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi