Temasek cáo buộc Bitmain xuyên tạc – nguy cơ IPO thất bại khá cao

Sự kiện IPO của Bitmain đang là một chủ đề “nóng hổi” của cả thế giới, với định giá 18 tỷ đô. Tuy nhiên, với cáo buộc đưa ra thông tin sai lệch, SoftBank, Tencent, và DST Global đã phủ nhận tham gia. Mới đây, nhà đầu tư quan trọng Temasek chính là cái tên tiếp theo.

Vòng tài chính trước IPO của Bitmain có thể gặp rủi ro. Temasek đang xem xét lại sự tham gia của mình sau khi công ty Trung Quốc này đã xuyên tạc danh sách những người ủng hộ trước IPO. Bitmain đã triển khai kế hoạch này để tìm kiếm nguồn tài trợ truyền thống thông qua việc chào bán công khai ban đầu. Theo đó, động thái trên đã tạo ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng tiền điện tử.

Bây giờ, tin tức đã nổi lên thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, cho thấy vòng tài chính trước IPO của Bitmain có thể khiến nó bị phá vỡ chỉ trong vòng vài giờ. Một tài khoản Twitter, @btcking555, được tweet lại bởi @WhalePanda, đã dịch thông tin từ các nguồn của Trung Quốc:

Vòng IPO của Bitmain khá gây tranh cãi, vì nó được xem là hình thức “bổ sung vốn” để đảm bảo khả năng thanh toán, đặc biệt là trong thị trường “gấu” kéo dài. Giả sử, nếu các quỹ k tham gia, theo các nguồn tin, Bitmain vẫn có thể có được nguồn tài trợ khoảng 560 đô la Mỹ. Bitmain sẽ nộp đơn với Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông vào tháng 9, với một danh sách các sàn giao dịch dự kiến ​​vào cuối năm, hoặc vào đầu năm 2019. IPO dự kiến ​​sẽ được huy động tới 18 tỷ đô la, giúp nó trở thành công ty phát hành cổ phiếu lần đầu lớn nhất từ trước đến nay, đặc biệt liên quan đến ngành công nghiệp mã hóa.

Tuy nhiên, một điều khá xui xẻo. Tin tức về IPO trùng với cáo buộc Bitmain đang nắm giữ 1 triệu Bitcoin Cash (BCH), khiến một số người cho rằng nguồn vốn được huy động sẽ bù đắp cho khoản lỗ từ chi phí mua và hỗ trợ giá thị trường của BCH.

Từ lâu, Bitmain và BCH đã gắn kết chặt chẽ với nhau. Công ty đã liên tục khai thác đồng tiền này, ngay cả ở những thời điểm có lợi nhuận cực kì thấp. Do đó, vẫn chưa rõ do công ty thiếu khôn ngoan và yêu thích quá mức, hay có một thuyết âm mưu to lớn nào phía sau.

Về DST Global, đây là một công ty đầu tư mạo hiểm tham gia vào giai đoạn cuối, tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực công nghệ cao. Tuy nhiên, sự tham gia của nó trong vòng trước IPO khi tài trợ cho Bitmain đã được trình bày sai, và bản thân công ty đã phủ nhận những cáo buộc. Trước đó, SoftBank cũng từ chối tham gia vòng tài chính.

Đáng chú ý, sau khi điều tra, một số người đã nghi ngờ rằng danh sách giả mạo của các nhà đầu tư được hỗ trợ bởi KPMG. Đây là cố vấn của Bitcoin cho các vòng tài chính. Thông tin về sự tham gia của DST đã có mặt trong bản cáo bạch về những người mua IPO, với những từ ngữ mơ hồ trong văn bản gốc Trung Quốc, theo các chuyên gia.

Bitmain cũng đã giấu một phần doanh số bán hàng của mình, không tiết lộ sự sụt giảm trong doanh thu và giá cả trong quý 2 năm 2018, để che giấu những kết quả tồi tệ hơn. Nhóm này, được gọi là “Magical Crypto Friends”, đã chú ý nhiều đến vấn đề này: 

Ngoài ra, một lý do khác là giá Antminer S9 đã giảm, không còn lệnh giá trên 2,500 đô. Trên cửa hàng chính thức của Bitmain, dòng Antminer S9j, với một hashrate 14.5 TH / s, có giá bán lẻ chỉ là 499 đô la, và bằng tiền mặt. Tại một thời điểm, các máy ASIC Antminer theo yêu cầu chỉ được bán cho BCH và với một mức giá cao hơn nhiều.

Vụ bê bối xung quanh IPO của Bitmain dẫn đến việc các nhà lãnh đạo thị trường trong sản xuất ASIC có thể gặp khó khăn trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, thị trường tiền điện tử đang ngày càng xấu đi, và một nguồn doanh thu lớn đang giảm dần.

Theo cryptovest

TIN LIÊN QUAN

Bitmain chuẩn bị chào bán cổ phiếu đầu tiên IPO ở Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông, Wu, người tuyên bố sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết đang tiến hành IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng đô la Mỹ – sẽ phù hợp như một phương

Bitmain công ty đào coins lớn nhất thế giới đang có ý định IPO

Người sáng lập 32 tuổi của Bitmain, Jihan Wu, nói rằng ông chủ yếu kiểm tra khả năng niêm yết tại Hồng Kông hoặc “thị trường nước ngoài với các cổ phiếu bằng đô la Mỹ”, sẽ cho các nhà đầu tư sớm cơ hội rút tiền.

“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Theo các nguồn tin tức địa phương ở Trung Quốc, Sequoia Capital, Coatue và EDBI nằm trong số các công ty đầu tư lớn nhất trong đợt tài trợ vừa qua. Sequoia Capital cũng đã tham dự vòng tài trợ đầu tiên của công ty trị giá 50 triệu đô la vào tháng 7

CEO của Bitmain sẵn sàng tiến hành IPO tại Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông. Jihan Wu tuyên bố rằng ông sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain tại Trung Quốc, cho biết một IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng USD. Điều này sẽ thích hợp trở thành một phương

Bitmain huy động được 400 triệu USD trong đợt Pre-IPO, được định giá tới 12 tỷ USD

Cổng thông tin khu vực China Money Network báo cáo rằng sau đợt huy động, giá trị của công ty có trụ sở tại Trung Quốc là 12 tỷ, được Sequoia Capital China chỉ đạo, một VC đã hoạt động khá tích cực trong không gian tiền điện tử.

Bitmain kiếm được 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý I, rục rịch nộp đơn xin IPO

Trích từ một email được mua lại từ một nguồn thân cận với Bitmain, Fortune cho biết “ông trùm” nổi tiếng về sản xuất thiết bị khai thác Bitcoin đã thu về 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2018. Dự kiến, công ty sẽ kiếm được 2 đến 3 tỷ

Bitmain trở thành một trong 21 nhà sản xuất block của EOS

Hãng sản xuất thiết bị khai thác tiền điện tử Trung Quốc này vào hôm Thứ Ba (03/07) đã nhận được đủ số phiếu bầu để trở thành một nhà sản xuất block (block producer), cho phép nó nhận được phần thưởng nhờ xử lí giao dịch và giám sát, thi hành các

Vượt mặt Bitmain, GMO công bố thiết bị khai thác Bitcoin đầu tiên của Nhật Bản

Ngoài việc là thiết bị khai thác bitcoin đầu tiên được phát triển ở Nhật Bản, B2 cũng là thiết bị khai thác đầu tiên sử dụng chip bán dẫn 7nm, cho phép nó đạt được hiệu suất và hiệu quả trên các thiết bị đã có mặt trên thị trường. Antminer S9 của

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.