Liên minh Huyền thoại Philippines “dính chưởng” mã độc đào tiền điện tử

Các kĩ sư an ninh của cộng đồng Liên minh Huyền thoại (LoL) Philippines vừa mới lọc sạch mã độc đào tiền điện tử Coinhive ra khỏi client Garena của mình vào ngày 11/07, theo thông báo chính thức trên Facebook. 

Liên minh Huyền thoại Philippines “dính chưởng” mã độc đào tiền điện tử

Vào ngày 09/07, malware đào Monero (XMR) “khét tiếng” Coinhive đã bị một game thủ phát hiện trên client LoL, anh nhanh chóng phát giác vấn đề trên lên subreddit của cộng đồng Liên minh Huyền thoại.

Theo báo cáo của trang Facebook LoL Philippines, sự cố cryptojacking vừa rồi được gây nên bởi “một nỗ lực thay đổi không được cấp phép client lobby PH của Liên minh Huyền thoại, với một code jаvascript độc hại đã bị lén cài vào”. Đại diện Garena cho biết thêm là ngoài việc “bắt CPU phải gồng nhiều hơn”, các chuyên gia bảo mật “không phát hiện thêm các ảnh hưởng nào khác lên máy tính”.

Mánh khoé cài mã độc vào máy tính người khác để đào tiền điện tử (cryptojacking) được ghi nhận tăng 629% trong quý đầu tiên của năm 2018, với malware được dùng nhiều nhất là Coinhive đào Monero.

Vào ngày 12/06, cảnh sát Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra âm mưu cryptojacking sử dụng Coinhive, biến đây trở thành vụ án hình sự liên quan đến tiền điện tử đầu tiên tại xứ sở mặt trời mọc.

Sau đó, vào ngày 16/06, các công tố viên Nhật đã bắt giữ 16 đối tượng tình nghi, và Toà án Quận Sendai sau đó đã kết án 1 năm tù đối với 1 nghi phạm đến từ thành phố Amagasaki.

CryptoCurrency Clipboard Hijacker – phần mềm mã độc có khả năng thay thế địa chỉ ví tiền điện tử của người nhận bằng địa chỉ của kẻ tấn công thông qua cơ chế sao chép và dán của Windows (copy và paste) – không phải một thứ gì đó quá mới mẻ.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Người đầu tiên bị phạt tù do liên quan tới tiền mật mã

Theo tờ báo địa phương Kahoku, Yoshida Shinkaru mới đây đã bị kết án 1 năm tù với tội danh khai thác tiền mật mã trái phép trên máy tính của người dùng.

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác