Trung Quốc: Hơn 1 triệu máy tính đã bị tấn công Cryptojacking

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 20 cá nhân tham gia vào một vụ tấn công cryptojacking* vào một triệu hệ thống và kiếm được khoảng 2 triệu USD. 

Trung Quốc: Hơn 1 triệu máy tính đã bị tấn công Cryptojacking

Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ 20 cá nhân trong một đợt càn quét tội phạm mạng. Trong số đó, 9 người bị giam giữa và 11 người tại ngoại. Theo phương tiện truyền thông đưa tin hôm thứ Hai, những tên này đã lan truyền phần mềm độc hại đến hơn một triệu máy tính để khai thác tiền điện tử.

Tất cả những người bị bắt giữ đều có liên kết với một công ty phát triển phần mềm tên là Dalian Shengping Network Technology. Công ty này bị cáo buộc đã tạo ra một plugin có thể lây nhiễm cho các máy tính của những người tải xuống. Từ đó khai thác tiền điện tử và kiếm lợi nhuận khoảng 15 triệu nhân dân tệ Trung Quốc (~2.26 triệu USD).

Theo tính toán, một triệu máy tính bị nhiễm sẽ tương đương với $2 tiền điện tử được khai thác từ mỗi máy. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một khoản tiền nhỏ, nhưng khai thác thông qua CPU là một quá trình rất chậm và mang tính lâu dài.

Tuy nhiên, các tin tặc không sử dụng thiết bị và điện của riêng họ để khai thác tiền điện tử. Do đó, có thể nói họ đã rất nỗ lực để giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất cho đến khi bị chính quyền bắt.

Các nhà điều tra cho rằng những tên tội phạm mạng đã sử dụng tài nguyên GPU của các nạn nhân. Điều đó có nghĩa là quá trình này không thể tồn tại lâu vì những con chip này khai thác hiệu quả hơn nhiều so với CPU.

Người khởi xướng của plugin gây ra tất cả sự hỗn loạn này – Yang Mobao – đã bị cảnh sát giam giữ kể từ ngày 8 tháng Ba. Sau khi thử nghiệm, Mobao thú nhận rằng anh đã tuyên truyền một plugin có tên “Cool Magic Video” để lây nhiễm hơn một triệu hệ thống.

Từ các cuộc điều tra, hóa ra Mobao đã từng quản lý các quán cà phê internet trong quá khứ và là một lập trình viên máy tính tự học.

Nếu những cá nhân này không bị cảnh sát phát hiện, họ có thể chia lợi nhuận và cao chạy xa bay với $100,000 mỗi người.

Trên thực tế, điều này chỉ được xem như đồng xen so với đồng USD nếu so sánh với vụ bắt giữ 10 người đã lừa đảo hơn 47 triệu USD. Các trò gian lận đang ngày càng mở rộng và quy mô hơn nhiều, dẫn đến số tiền bị đánh cắp cũng lớn hơn. Người dân Trung Quốc nên cẩn thận với các vụ lừa đảo hơn là vấn đề khai thác phần mềm độc hại.

*cryptojacking: hành vi thâm nhập và lợi dụng tài nguyên máy tính để đào Bitcoin

Theo cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Kaspersky Labs cho biết các ransomeware đào tiền điện tử đang tăng ở mức đáng kể trong năm nay

Báo cáo của Kaspersky Labs tìm cách trả lời câu hỏi: “Nhưng nếu ransomware không còn đeo vương miện đe dọa, vậy vị vua mới là gì?” Theo phòng thí nghiệm của Kaspersky, các chương trình độc hại đào tiền điện tử đã trở nên nổi tiếng nhờ vào”cách kín

Ông trùm khai thác Bitcoin-Bitman tăng giá trị tài sản lên 12 tỷ đô la sau đợt huy động vốn đầu tư

Theo Caixin, Bitmain đã nhận khoản tài trợ khoảng 300- 400 triệu USD từ công ty Sequoia China Sequoia Capital, quỹ đầu tư của Mỹ Coatue, và quỹ đầu tư chính phủ có trụ sở tại Singapore EDBI. Vào tháng 9 năm 2017, chi nhánh của Bitmain ở Bắc Kinh đã

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

5 đe doạ trực tuyến mới xuất hiện và cách để bảo vệ chính bạn

Đầu năm 2018, theo một báo cáo từ McAfee ​​một sự gia tăng lớn về khai thác và tấn công tiền mã hóa đã diễn ra, cùng với số lượng phần mềm độc hại và các cuộc tấn công phần mềm độc hại quen thuộc. Trung bình mỗi giây 5 mối đe dọa đã phát sinh ra

THỦ THUẬT HAY

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thay đổi DNS là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thay đổi chất lượng hoặc tăng tốc lướt web mà người dùng máy tính nên thực hiện khi kết nối mạng chập chờn.

Cách đăng ký tài khoản PC Covid cực nhanh chóng ai cũng làm được

PC Covid sẽ là ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid khác. Sau đây là cách đăng ký tài khoản PC Covid trên điện thoại của bạn...

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Hiện tại, trên cửa hàng Google Play đang cho phép người dùng tải về miễn phí 16 ứng dụng và trò chơi bản quyền khá hay. Nếu đang sở hữu một chiếc Android phone thì mời bạn cùng xem và nhanh tay chọn lựa cho mình một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao