Viber tuyên bố sắp sửa phát hành tiền điện tử tại Nga

Viber sẽ triển khai đồng tiền điện tử Rakuten Coin của riêng mình tại Nga để hỗ trợ nền tảng dịch vụ trong một nỗ lực nhằm cạnh tranh với đối thủ lớn nhất là WhatsApp.

Viber tuyên bố sắp sửa phát hành tiền điện tử tại Nga

Viber cân nhắc để Nga làm nơi “chọn mặt gửi tiền điện tử”

Ứng dụng nhắn tin phổ biến Viber hiện đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho Rakuten, tập đoàn được mệnh danh là “Amazon Nhật Bản”. Thật ra, ông lớn thương mại điện tử và Internet này đã không còn xa lạ gì với tiền số, khi nó là một trong những công ty bán lẻ đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin hồi năm 2015.

Trước đó, vào tháng 02/2018, Rakuten tuyên bố sẽ sớm phát hành Rakuten Coin trên nền tảng Viber, tận dụng chương trình điểm thưởng khách hàng. Cụ thể, đồng tiền này sẽ trở thành đơn vị tiền tệ cho dịch vụ Cộng đồng Viber hay các “siêu group” với số lượng người dùng vô hạn.

Khi các thành viên trong nhóm này tương tác với nhau thông qua tin nhắn, emoji,… thì admin có thể kiếm lợi từ đó bằng cách sử dụng Rakuten Coin, cho phép nền tảng này tiếp xúc với mạng lưới các đối tác, công ty thương mại điện tử và doanh nghiệp truyền thông rộng lớn của Viber.

Theo hãng thông tấn Tass, nước Nga được cân nhắc trở thành địa điểm thử nghiệm mô hình kinh doanh tiền điện tử của Viber, nơi app nhắn tin này đang có đến 45 triệu người sử dụng. CEO Viber Djamel Agaoua khẳng định:

Công ty mẹ của chúng tôi đang tạo nên Rakuten Coin, một đồng tiền điện tử được hỗ trợ trên toàn hệ sinh thái Rakuten. Đồng tiền này có thể sẽ có mặt tại Nga vào năm 2019. Các bạn sẽ sớm có thể gửi tiền Rakuten Coin với nhau và đổi chúng lấy đồng rúp, đô la Mỹ và euro.

Cẩn thận đó WhatsApp!

Năm ngoái, chính vị CEO Viber cũng là người đầu tiên hé lộ về nước đi này trong chiến lược đưa Viber trở thành “một nền tảng thay vì chỉ là một ứng dụng”. Rakuten Coin được kỳ vọng sẽ có vai trò vô cùng thiết yếu, giúp người dùng kiếm tiền từ hoạt động của mình, cũng như mua bán trao đổi token nhờ Viber Wallet và thanh toán cho các dịch vụ trên app.

“Người dùng sẽ có thể vừa mở hộp thoại chat với bạn bè, vừa đặt chỗ nhà hàng mà không bao giờ cần phải thoát khỏi ứng dụng,” Agaoua cho biết.

Nền tảng thương mại điện tử trên dự kiến sẽ triển khai tại Nga sớm nhất là vào quý IV 2018, theo trưởng bộ phận thương mại điện tử Viber Zephrin Lasker.

Sự tăng cường tính năng này sẽ giúp Viber có thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ như Telegram hay WhatsApp – ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất xứ sở bạch dương khi được sử dụng bởi 59% người dùng smartphone.

Rakuten đồng thời cũng đang theo dõi sát sao quá trình phát triển khung pháp lý cho tiền số tại Nga – vốn sẽ thành hình trong nửa sau năm nay. “Hoạt động giao dịch và chuyển đổi tiền tệ đến tài khoản ngân hàng sẽ tuân theo luật pháp Nga,” ông Agaoua nói thêm.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

 Ứng dụng nhắn tin VIBER gia nhập thị trường Crypto!

Diamel Agoaua, giám đốc điều hành Viber cho biết ứng dụng nhắn tin này sẽ đóng vai trò chính trong mục tiêu của Rakuten khi tiến hành xác lập một đồng tiền riêng của công ty.

Facebook có giám đốc Blockchain – Liệu Mark có “tuân lệnh” hay không?

Evan Cheng là Giám đốc đầu tiên về mảng Kỹ thuật và Blockchain theo thông tin từ trang TechCrunch. Cheng là một trợ thủ đắc lực của Facebook từ năm 2015, theo hồ sơ cá nhân của anh ở LinkedIn. Thêm một cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình “khổ luyện”

Mt. Gox tuyên bố ngừng “xả” Bitcoin, bồi thường coin cho chủ sợ và tái thiết lại dân sự

Kobayashi cũng là người chịu trách nhiệm cho các lần âm thầm “xả ồ ạt” kho Bitcoin và Bitcoin Cash còn sót lại của Mt. Gox từ quý IV năm ngoái để kiếm tiền trả nợ cho những người dùng bị thiệt hại sau vụ hack sàn khét tiếng hồi năm 2013. Đợt bán

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Xu hướng đầu tư tiền điện tử nửa sau năm 2018, Coin sàn hứa hẹn phát triển vượt bậc

Sau sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử, các Tokens của sàn giao dịch đã có những tiến bộ ổn định mặc dù bị ảnh hưởng ít hay nhiều. Nhờ lợi thế của việc chia sẻ lại một phần của sàn giao dịch hoặc giảm phí giao dịch mà nhà đầu tư có thể nhận

Bitcoin Interest là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Bitcoin Interest (BCI)

Bitcoin Interest (BCI) là một đồng coin ra đời từ phiên bản fork của Bitcoin vào ngày 22/1/2018 tại block số 505083. Mục đích của Bitcoin Interest là đem những lợi ích của việc gửi tiết kiệm trong các ngân hàng truyền thống đưa vào thế giới tiền

Sàn Kraken đòi “chơi trội” hơn Coinbase, tuyên bố cân nhắc niêm yết toàn bộ 1.600 coin trên CoinMarketCap

Như đã được Coin68 đưa tin, vào ngày 14/07, Coinbase – một trong những nền tảng giao dịch tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới – cho biết là đang xem xét niêm yết Cardano (ADA), Basic Attention Token (BAT), Stellar Lumens (XLM), Zcash (ZEC) và 0x

Sàn Kraken thích chơi “trên cơ” hơn Coinbase, tuyên bố sẽ xem xét niêm yết toàn bộ 1.600 coin trên CoinMarketCap

Như đã được đưa tin, vào ngày 14/07, Coinbase – một trong những nền tảng giao dịch tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới – cho biết là đang xem xét niêm yết Cardano (ADA),Basic Attention Token (BAT),Stellar Lumens (XLM), Zcash (ZEC) và 0x (ZRX).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ hữu ích của Google. Không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu mà còn có thể quản lý và sử dụng chúng ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào.

Hướng dẫn cách tạo VPN, Fake IP bằng phần mềm OpenVPN và VPNGate

VPNGate là một trong những trang chia sẻ VPN miễn phí hàng đầu hiện nay. Truy cập trang này, bạn có thể dễ dàng kiếm được một VPN có tốc độ kết nối, ping là uptime ổn định.

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế