Nhà sáng lập Cardano xuất hiện tại “đại bản doanh” Google tại London, thảo luận sôi nổi về ADA

Nhà sáng lập Cardano Charles Hoskinson dạo gần đây có than phiền rằng dự án của ông đang bị đối xử bất công, hoàn toàn bị bỏ rơi bởi các phương tiện truyền thông chính thống; thế nhưng bù lại, đồng tiền điện tử xếp hạng thứ 8 thế giới này dường như đã “lọt vào mắt xanh” của một trong những “gã khổng lồ” công nghệ hàng đầu: Google. 

Nhà sáng lập Cardano xuất hiện tại “đại bản doanh” Google tại London, thảo luận sôi nổi về ADA

Hoskinson, người còn được biết đến với vai trò đồng sáng lập nên Ethereum cũng như công ty phát triển Blockchain IOHK, vào cuối tháng 6 đã được mời đến trụ sở của Google tại thủ đô London (Anh Quốc) để giới thiệu cho nhân viên nơi đây về Cardano và trả lời các câu hỏi liên quan đến giao thức Ouroboros.

Phiên vấn đáp trên, vốn đã được tường thuật một cách chi tiết trên trang blog của IOHK, đã chứng kiến việc Hoskinson cùng Giám đốc Kỹ thuật của IOHK Duncan Coutts đi sâu vào khía cạnh kinh tế cũng như kỹ thuật của Cardano, đồng thời trình bày tầm nhìn của họ về tương lai cũng như triển vọng của ngành công nghiệp Blockchain nói chung.

Theo đó, Hoskinson chia sẻ với đội ngũ Google là ông tin tiền điện tử sẽ “dỡ bỏ rào cản của sự khác nhau giữa token và giá trị”. Nếu vàng bạc, tiền giấy, và điểm tích luỹ dặm bay đều là những biểu tượng cho của cải, thì chúng nên được hoán đổi cho nhau hoặc nhiều hoặc ít hơn.

Nhà sáng lập ADA giải thích:

Do bởi các hệ thống thanh toán ngày nay đều có thể lập trình được, nhờ công sức của các bạn và đồng nghiệp, người ta sẽ nhận được tiền tại bất kì thời điểm nào mà họ muốn. Vậy nên tôi có thể đến một tiệm Starbucks, sau khi đã token hoá căn nhà của mình, và tôi có thể bán nó. Sẽ tồn tại một thị trường giữa chúng, và tôi có thể bán 1 phần 1 triệu căn nhà của mình để đổi lấy 1 ly cà phê, sẽ có người mua nó từ tôi và người bán sẽ nhận lại tiền dưới dạng đô la hoặc bảng.

Song, buổi viếng thăm của Cardano đến với Google không đưa ra bất kì dấu hiệu nào cho viễn cảnh hai công ty này sẽ hợp tác trong tương lai gần, nhưng tin đồn thì vẫn cứ tiếp tục lan rộng, thắp lên hy vọng cho cộng đồng nhà đầu tư ADA.

Mặc dù vậy, đây là một dấu hiệu cho thấy sự chuyển mình trong cách tiếp cận và thái độ của Google đến với tiền điện tử nói riêng và Blockchain nói chung.

Trước đó, như đã được Coin68 đưa tin, một tuyển trạch viên Google được cho là đã tiếp cận với nhà sáng lập Ethereum Vitalik Buterin, mời chào anh “về team” của công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Tất cả đã làm dấy lên tin đồn rằng “ông lớn” này có lẽ đang ấp ủ một cái gì đó, có thể là một dự án Blockchain, hay thậm chí là một đồng tiền điện tử cho riêng mình.

Đồng thời, cũng nên nhớ là Google đang là một trong những đơn vị cấm thẳng tay các quảng cáo liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số để phản ứng lại với làn sóng scam ICO, vốn nhắm đến những người dùng phổ thông thiếu kiến thức.

Tuy nhiên, tình hình đã nhanh chóng thay đổi. Facebook, vốn cũng cấm ad tiền điện tử, mới đây đảo ngược lại hầu hết quyết định của mình, thậm chí còn thông báo thành lập đội ngũ tập trung nghiên cứu Blockchain – và đây chắc chắn là nước đi mà phía Google không thể nào nhắm mắt làm ngơ lâu hơn được nữa.

Facebook vừa được báo cáo là đang “khám phá” khả năng phát hành một đơn vị tiền tệ kỹ thuật số cho riêng mình, hãng tin tiết lộ hôm 11/05.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nhà sáng lập Cardano và IOHK xuất hiện tại trụ sở chính của Google

Hoskinson, một nhà đồng sáng lập Ethereum và đồng sáng lập của công ty phát triển blockchain IOHK , gần đây đã được mời tới trụ sở chính của Google tại London để giới thiệu về Cardano với đội ngủ phát triển của Google và trả lời các câu hỏi về giao

Cardano (ADA)– đối thủ ‘‘đáng gờm’’ cho top đầu các altcoin mã hóa

Charles Hoskinson đã nhận được và chấp nhận lời mời của Google để áp dụng những tiến bộ công nghệ khác nhau có thể phát triển cả hai doanh nghiệp. Thông tin chi tiết về cuộc họp sẽ sớm được công bố rộng rãi cho cộng đồng mã hóa, ông Hoskinson cho

Google & Cardano (ADA): Sức mạnh tổng hợp trong tương lai!?

Trong cuộc họp, Charles đã giới thiệu công ty của mình với Google và đưa ra một số ý tưởng sơ bộ với những kiến thức cơ bản về Cardano và IOHK.

Đồng sáng lập Cardano: “hàng chục nghìn tỷ đô từ Phố Wall có thể đổ vào thị trường tiền điện tử.”

Phố Wall hiện rất có tiềm năng sẽ gia nhập vào thị trường tiền điện tử. Đồng sáng lập Cardano, ông Charles Hoskinson, đã tweet cho rằng sự tham gia của phố Wall sẽ mang lại hàng chục nghìn tỷ USD cho thị trường tiền điện tử. Đồng sáng lập Cardano,

Đồng sáng lập Cardano: Phố Wall sẽ “bơm” hàng chục nghìn tỉ đô cho tiền điện tử

Điều thường bị quên lãng sau tràng chỉ trích của truyền thông là tiền điện tử sẽ chết yểu là sau làn sóng quản lý kế tiếp, Phố Wall rồi cũng sẽ gia nhập cuộc chơi với dòng tiền khổng lồ của mình. Đó là đến hàng chục nghìn tỉ đô la gia nhập phân

TRON (TRX) ngỏ ý có thể xem xét đề xuất hợp tác của Cardano (ADA)

Đề xuất này hơi khó hiểu bởi mọi người thấy rằng Tron (TRX) và Cardano (ADA) hiện là hai crypto “đối thủ” hoặc ít nhất là hai crypto đều đang cạnh tranh cho một vị trí ổn định trong Top 10 của thị trường toàn cầu.

Điều gì khiến Cardano (ADA) vượt trội hơn hẳn so với TRON và EOS?

Có một số nền tảng hợp đồng thông minh hiện có sẵn nhưng không nhiều trong số đó tuân thủ những gì họ đã cam kết. Tuy nhiên, Cardano (ADA) dường như là một trong số ít trường hợp ngoại lệ.

Tron (TRX) có thể xem xét một đề xuất của Cardano (ADA)

Đề xuất này hơi khó hiểu khi nhìn chung Tron (TRX) và Cardano (ADA) là hai cryptos “đối thủ” hoặc ít nhất là hai cryptos hiện đang cạnh tranh cho một vị trí ổn định trong Top 10 của thị trường vốn hoá toàn cầu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93: 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử