Được phát biểu tại Money 20/20 Europe 2018 tại Amsterdam, sự kiện fintech lớn nhất châu Âu, chủ tịch của American Express Colin O’Flaherty đã thảo luận về công nghệ xCurrent của Ripple đã và đang giúp cho sự phát triển của các doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ (SMEs).
“Ripple đưa ra những giải pháp giao thức ngay lập tức, point-to-point giữa người gửi và người nhận của một lần giao dịch”, O’Flaherty nói. “Công ty này cũng cung cấp những cơ hội thật sự để giảm bớt sự khó khăn của các vấn đề mà khách hàng của chúng ta đối mặt phải hiện nay”
Một báo cáo gần đây theo McKinsey cho thấy SMEs phải tiêu tốn hết 20 phút hoặc nhiều hơn cho những thủ tục thanh toán bằng tay để hoàn thành 60% thanh toán xuyên quốc gia giữa các doanh nghiệp với nhau. Sự thiếu hiệu quả này dẫn đến chi phí tăng cao hơn và tốc độ giao dịch chậm hơn rất nhiều. O’Flaherty, người đứng đầu cá nhãn hàng dịch vụ thương mại toàn cầu của American Express tại Anh và Nga, tin rằng 71% các SMEs đang coi các vấn đề thanh toán quốc tế này là vấn đề nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ blockchain, Ripple tự tin vào xCurrent
Công nghệ xCurrent của Ripple là một trong giao thức dựa trên blockchain cho việc thanh toán toàn cầu. Nó giúp cho các khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối với nhau mà không cần phải trải qua hay chờ đợi các quy trình phức tạp trong việc thanh toán. Giao diện của mạng lưới được thiết kế cho việc dễ dàng sử dụng. Hơn nữa, để sử dụng xCurrent, O’Flaherty cũng lưu ý rằng Ripple và American Express sẽ cùng nhau hợp tác trong nhiều lĩnh vực, từ các trải nghiệm của khách hàng cho đến chất lượng dịch vụ, điều này sẽ giúp ích rất lớn để các SMEs phát triển. American Express hy vọng rằng họ cũng sẽ mở rộng hơn mạng lưới của mình khi hợp tác và sử dụng công nghệ của Ripple để xử lý khối lượng dữ liệu giao dịch lớn.
“Chúng ta vẫn còn ở những bước đi đầu tiên, còn phải học tập rất nhiều. Công nghệ blockchain đem đến những cơ hội lớn để giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải.” O’Flaherty nói.
Công nghệ của Ripple là tốt nhất hiện nay
Ripple khẳng định vị trí của mình thông qua việc đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp, ngân hàng, và thương mại điện tử, những nơi có nhu cầu xử lý khối lượng giao dịch nhanh chóng. CEO của Ripple, Brad Garlinghouse đã chỉ ra rằng ngân hàng và Apple Pay vẫn đang chỉ sử dụng những công nghệ lạc hậu như những chiếc xe ngựa thô sơ ngày trước.
Nguồn: The Daily Hodl