ZenCash (ZEN) chính là nạn nhân tiếp theo của cuộc tấn công 51%

Gần như tất cả mọi đồng coin mới được tạo ra đều không tránh khỏi bị đe dọa từ các cuộc tấn công 51% hay tấn công lặp chi (double spending attack). Một trong những nạn nhân gần đây nhất là đồng ZenCash (ZEN). 

ZenCash bị tấn công 51%

Vào hôm 2/6, team lập trình phát hiện việc ZenCash bị tấn công 51%, chỉ sau 2 ngày đồng coin này được niêm yết thành công trên sàn Binance. ZenCash là một trong những đồng coin được tạo ra sau đợt hard fork từ ZClassic (ZCL) và rất dễ bị “tổn thương” với các cuộc tấn công từ các máy đào ASIC.

Đây là dòng tweet mới nhất được đăng tải bởi ZenCashOfficial

 

Nỗ lực đối phó với cuộc tấn công 51% của nhóm ZEN

Team lập trình ngay lập tức đã đưa ra các biện pháp giảm thiểu thiệt hại của cuộc tấn công bằng cách thông báo ngày cho sàn giao dịch. Tình hình hiện tại các ví cá nhân được đảm bảo an toàn, nhưng các hacker lại tổ chức thêm cuộc tấn công double spending (gian lận lặp chi) lên đồng ZEN.

Trước đó, hacker đã chiếm quyền kiểm soát hơn 38 khối và thực hiện tấn công double spend 2 lần, lần lượt với 6,600 và 13,000 ZEN. Thiệt hại của cuộc tấn công nhìn chung tương đối thấp một phần vì giá ZEN vẫn khá rẻ và đồng này còn đang trong giai đoạn phát triển.

Sau sự việc này, giá ZEN tụt giảm 4.78% còn 28.48USD. Khối lượng giao dịch của ZEN khá yếu, hơn 60% khối lượng giao dịch của ZEN tập trung trên sàn Binance, với các sàn nhỏ hơn sẽ rất dễ bị tấn công.

ZenCash (ZEN) chính là nạn nhân tiếp theo của cuộc tấn công 51%

Giá ZEN thời điểm hiện tại

Báo động về nguy cơ tấn công 51% đối với thị trường crypto

Đây là cuộc tấn công 51% thứ 4 trong vài tháng qua, Bitcoin Gold và Verge nằm trong số đó. Các cuộc tấn công này đã gây ra nhiều tranh luận trong cộng đồng tiền điện tử khi đối số ASIC vs GPU đang diễn ra ác liệt.

Tuần trước, 51Crypto đã mô tả khả năng bị tấn công và chi phí để thực hiện tấn công vào các mạng blockchain. Thông số thật đáng kinh ngạc, cho thấy một số loại tiền điện tử không chỉ rất rẻ để tấn công mà còn có dư tỷ lệ băm có thể thuê được trên NiceHash. Theo những cuộc tấn công 51% diễn ra trong quá khứ, chi phí cho một lần tấn công phải bao gồm chi phí phần cứng, điện năng và phí bảo trì. Nhưng với việc phương pháp “đi thuê, tấn công” mới này đang rộ lên, cho thấy mối nguy hại tiềm ẩn cho các mạng blockchain nhỏ. Do đó các nhà đầu tư cần phải cẩn trọng trước lựa chọn đầu tư của mình, nhất là những đồng tiền điện tử Proof of Work.

Theo cryptovest

TIN LIÊN QUAN

Pornhub sẽ chấp nhận thanh toán TRON (TRX) và Zencash (ZEN)

Một trong những nền tảng dẫn đầu trong ngành công nghiệp giải trí người lớn vừa thông báo họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng TRON(TRX) token được phát triển bởi Justin Sun – Doanh nhân công nghệ Trung Quốc, người cũng vừa mua lại bitTorrent với giá

Sau Verge, Pornhub tiếp tục chấp nhận thanh toán bằng TRON và Zencash

Một trong những nền tảng dẫn đầu trong ngành công nghiệp giải trí người lớn vừa thông báo họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng TRON (TRX) token được phát triển bởi Justin Sun – Doanh nhân công nghệ Trung Quốc, người cũng vừa mua lại bitTorrent với giá

Đáng chú ý: ASICs đang “nuốt trọn” mạng lưới Zcash, bắt đầu vượt qua các pool đào lớn nhất

Hơn một tháng trước, Bitmain đã thông báo việc phát hành máy đào Equihash – Antminer Z9 Mini – hướng đến mục tiêu là các loại tiền điện tử như Bitcoin Gold, Zcash, Komodo và một số khác sử dụng thuật toán này để xác minh khối.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (5/6)

Tiền điện tử đã phá vỡ xu hướng giảm (kéo dài từ ngày 6/5 đến đỉnh điểm là ngày 21/5) vào ngày chủ nhật, làm tăng thêm sự tin tưởng cho ngọn nến xanh đã hình thành vào thứ ba tuần trước và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm ngắn hạn....

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (27/6)

Facebook đang nới lỏng lệnh cấm, chấp nhận một quảng cáo liên quan đến tiền điện tử nhưng những quảng cáo về các dự án ICO vẫn bị cấm trên trang mạng truyền thông xã hội khổng lồ này…

Liệu Ethereum có nên giảm lượng coin phát hành trên mỗi khối và triển khai ASIC fork?

60% – khoảng 20.000 ETH đã bỏ phiếu tán thành giảm độ khó và số ETH được tạo ra từ 3 xuống còn 2 ETH một khối – được gọi là Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1234, trong khi 40% muốn giảm thêm nữa, xuống chỉ còn 1 ETH một khối.

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Giám đốc điều hành của Digital Currency Group nói Bitcoin đã đạt ngưỡng thấp nhất của năm 2018

Phát biểu tại Delivering Alpha Conference ở New York vào hôm thứ 4, Silbert nói rằng “Bitcoin có thể đã chạm đáy của năm 2018. Tôi đã bỏ một ít tiền vào Bitcoin trong tuần trước”. Ông nhận định rằng: “Bitcoin đóng một vai trò rất quan trọng. Tôi

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Tải Cuphead bản full game - phá đảo thế giới của Quỷ

Bạn là fan cứng của các bộ phim hoạt hình Disney thì chắc chắn không thể bỏ qua một siêu phẩm game đình đám Cuphead. Trò chơi với độ khó cao, đòi hỏi các game thủ phải đạt được cảnh giới kiên nhẫn và phản xạ nhanh. Để

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Chuyển đổi từ gói cước Thánh SIM sang Siêu Thánh SIM nhanh chóng

Để tiết kiệm thời gian phải đi ra cửa hàng để mua sim mới, nếu như bạn đã và đang sở hữu một chiếc Thánh SIM mà muốn chuyển sang gói cước Siêu Thánh SIM thì có thể làm theo cách mình sẽ hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...