Kính Spectacles ế hàng, Snap đối mặt với hàng trăm ngàn chiếc tồn kho

Nếu bạn còn nhớ, kính Spectacles là một trong những sản phẩm công nghệ được chú ý nhiều nhất cuối năm ngoái.

Tuy nhiên Snap, công ty phát tiển ứng dụng tin nhắn nổi tiếng Snapchat, đã dự kiến quá cao sức cầu của thị trường. Nên dẫu doanh số hơn 150.000 nhưng vẫn còn số hàng tồn kho khổng lồ.

Kính Spectacles là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Snap. Đây là một chiếc kính được tích hợp camera, cho phép bạn có thể quay lại video và chia sẻ trực tiếp trên ứng dụng Snapchat. Nhờ góc độ đặt camera rất đặc biệt, sản phẩm này đã nhanh chóng tạo cơn sốt trong cộng đồng mùa mua sắm cuối năm 2016.

Đáng tiếc là cơn sốt Spectacles nhanh chóng hạ nhiệt sau kỳ mua sắm, trái ngược với dự kiến của Snap. Kết quả là hãng này đã đặt 'hàng trăm ngàn' kính sau kỳ nghỉ lễ. Đầu tháng này thì CEO của Snap là Evan Spiegel hé lộ hãng đã bán được hơn 150.000 chiếc, và nếu như bạn so với con số kính được sản xuất thì rõ ràng chả thấm vào đâu cả. Cứu cánh của Snap chính là con số 'hàng trăm ngàn' đó gồm cả linh kiện chưa ráp ra thành phẩm, vì thế họ có thể dùng cho các sản phẩm khác.

Mặc dù xuất thân là một công ty phần mềm, mảng phần cứng đang trở thành hướng đi chiến lược của Snap. Hiện tại thì đội ngũ phần cứng của Snap đang vào khoảng 150 người. Hãng được cho là từng có ý định mua hãng sản xuất drone (máy bay không người lái) Zero Zero với giá khoảng 200 triệu nhưng đã hủy bỏ.

Theo Engadget và The Verge

TIN LIÊN QUAN

Snapchat đổi tên thành Snap Inc, sản xuất kính đeo mắt tích hợp camera

Snapchat nay đổi tên là Snap Inc, không còn là công ty phát triển ứng dụng nhắn tin nữa mà 'lấn sân' sang lĩnh vực phần cứng, với sản phẩm đầu tay là một cặp kính máy có tích hợp camera.

Snapdragon 710, Snapdragon 660 và Snapdragon 630 có gì khác nhau?

Ai cũng biết những chiếc CPU mạnh nhất của Qualcomm chính là series Snapdragon 8xx khi đa phần những flagship mới thường được trang bị trên những CPU này để đem lại hiệu suất và khả năng sử dụng cao nhất. Tuy nhiên, những chiếc CPU Snapdragon 710,

Qualcomm không phát triển Snapdragon 836, Mi Mix 2, Google Pixel 2 vẫn dùng 835?

Hai nguồn tin độc lập của Android Police và XDA đều nói rằng Qualcomm đang không phát triển con chip nào gọi là Snapdragon 836 cả.

8 lưu ý trước khi muốn sắm thêm ống kính máy ảnh mới

Có nhiều bạn nhờ tư vấn mua thêm ống kính, hẹn hò cuối tuần. Và, hôm qua, câu chuyện trao đổi với nhau trước khi giúp bạn quyết định cũng là những câu hỏi và thảo luận. Mình note...

Insta360: camera 360 độ hỗ trợ iPhone, giá 199$, hộp đựng có thể xếp thành kính VR

Insta360 Nano là một chiếc máy ảnh 360 độ để dùng với iPhone (nhưng vẫn có thể xài riêng nếu thích).

Giá trọn bộ thực tế ảo PlayStation VR chỉ là 500 USD

Vài hôm trước Sony đã công bố chiếc kính thực tế ảo PlayStation VR sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay và có giá 399$.

Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Nabu Watch là chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Với mức giá đến 4 triệu đồng, đây liệu có là sản phẩm đáng đầu tư?

Samsung Galaxy S7 vẫn chơi nhạc, phát video khi bị "hành hạ" dưới nước

Trong một sự kiện offline diễn ra tối ngày 6/3 tại Hà Nội, hàng trăm fan của Galaxy S đã tận mắt chứng kiến chiếc Samsung Galaxy S7 vẫn 'sống khỏe' dù bị ngâm nước, thậm chí là vẫn có thể chơi nhạc, phát video ngay cả khi bị 'hành hạ' trong nước.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi đường đi của bão Tembin 24/24 trên smartphone

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h.

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không vào được YouTube 2018

Tivi Sony của bạn có thể hiển thị thông báo lỗi (Lỗi 400) trên màn hình khi xem YouTube, Phát sóng trực tiếp qua kênh ăng-ten/cáp/vệ tinh hoặc thông qua thiết bị HDMI đã kết nối. Ngoài ra, ứng dụng YouTube của bạn có

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Cách bật tính năng xác minh hai bước cho iPhone trên iOS 11

Việc bật xác minh hai bước danh cho iPhone và iPad trên iOS 11 rất đơn giản với thủ thuật trong bài viết này.

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.