Bị qua mặt, các hãng đồng hồ Thụy Sĩ “tấn công” thị trường smartwatch

Baselworld 2016 ghi nhận sự “đổ bộ” của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng vào thị trường smartwatch. Sau Tag Heuer, Tissot, Frederique Constant và Breitling cũng chính thức tham gia sản xuất đồng hồ thông minh khiến thị trường được đánh giá giàu tiềm năng này trở nên sôi động và hấp dẫn hơn.


Bị qua mặt, các hãng đồng hồ Thụy Sĩ “tấn công” thị trường smartwatch

Việc các hãng đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng không còn bình thản trước làn sóng smartwatch đang dần gậm nhấm thị phần của họ không có gì khó hiểu. Bởi theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã chính thức bị smartwatch qua mặt trong quý IV/2015 khi tiêu thụ được 7,9 triệu máy so với 8,1 triệu đồng hồ thông minh được bán ra. Thêm vào đó, doanh thu của ngành đồng hồ Thụy Sĩ năm 2015 tiếp tục giảm 3,3%, còn 22,3 tỉ USD. Áp lực cạnh tranh gia tăng đã khiến nhiều hãng đồng hồ Thụy Sĩ phải hướng đến smartwatch bằng những sản phẩm cao cấp với hy vọng có thể chặn được đà suy giảm về thị phần và doanh thu đang ngày càng trở nên trầm trọng.

Tag Heuer Connected Watch: lĩnh ấn tiên phong

Bán ra thị trường tháng 11/2015, Connected Watch đã chính thức xác nhận sự tham chiến của thương hiệu đồng hồ danh tiếng TAG Heuer trên thị trường smartwatch đang nằm trong sự kiểm soát của các hãng công nghệ.

Máy sở hữu kích thước 4,62cm, dày 1,28cm. Do được làm bằng titanium, nên Connected Watch chỉ nặng 52g. Các vạch đánh dấu số phút với tông màu sáng nổi bật trên nền đen nằm ở mặt viền ngoài cùng. Connected Watch trang bị màn hình 1,5inch, vi xử lý lõi kép của Intel xung nhịp 1,6GHz, bộ nhớ trong 4GB, RAM 1GB. Tích hợp hệ điều hành Android Wear, Connected Watch tương thích với smartphone chạy Android 4.3 Jelly Bean trở lên hoặc iPhone chạy iOS 8.2 trở lên. Trang bị pin dung lượng 410mAh, máy có thời gian hoạt động 30 giờ ở chế độ bình thường. Dây đeo được thiết kế và gia công ở Thụy Sĩ, còn mặt đồng hồ do Intel sản xuất. Connected Watch kết nối với smartphone qua Bluetooth LE hoặc Wi-Fi, nhưng không hỗ trợ GPS, cảm biến đo nhịp tim và loa ngoài. Vì thế, các thông báo chỉ có thể thực hiện bằng chế độ rung.

Để tăng sức cạnh tranh, TAG Heuer còn cung cấp nhiều dịch vụ mới lạ cho những khách hàng sở hữu Connected Watch của hãng. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đăng ký với TAG Heuer để sử dụng các tính năng như mặt đồng hồ độc quyền, đo thời gian đặc biệt, gợi ý nhà hàng hoặc theo dõi quá trình chơi golf. Giá tham khảo 1.500 USD

Horological Smartwatch: kiểu dáng khác lạ


Sau khoảng một năm ra mắt mẫu thử nghiệm, Frederique Constant đã quyết định thương mại hóa bằng việc chính thức ra mắt Horological Smartwatch có giá bán khoảng 1.300 USD.

Horological Smartwatch không tích hợp màn hình điện tử nhằm giữ nguyên bản sắc đồng hồ cơ kiểu Thụy Sĩ với sự sang trọng vốn có mà thay vào đó là mặt đồng hồ cơ nhỏ nằm ở vị trí 6 giờ để thể hiện các thông số hoạt động của người dùng. Bằng việc phân tích dữ liệu giấc ngủ, Horological Smartwatch có khả năng ghi nhận giấc ngủ người dùng bên cạnh các thông số về hoạt động. Tất cả dữ liệu được chuyển vào smartphone để người dùng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Thậm chí, Horological Smartwatch còn tự đặt chuông báo thức phù hợp với tình trạng giấc ngủ và nhắc nhở người dùng về các hoạt động hàng ngày. Máy còn có khả năng tự chuyển đổi múi giờ với smartphone. Dung lượng pin cho phép người dùng đến hơn 2 năm mới phải thay mới.

Độc lạ Tissot Smart-Touch


Dù đẳng cấp không bằng Omega hay Rolex, nhưng Tissot vẫn là thương hiệu tên tuổi của Thụy Sĩ. Vì vậy, việc hãng này giới thiệu đến người dùng smartwatch có tên gọi Smart-Touch đã thu hút sự chú ý của khách tham quan Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Baselworld 2016 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Phát huy thế mạnh về đồng hồ thể thao của Tissot, Smart-Touch tập trung vào các tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển, hoạt động. Vì thế, các vận động viên chuyên nghiệp, nhà thám hiểm hay những người làm việc trong môi trường khắc nghiệt được coi là khách hàng mục tiêu của smartwatch này.

Smart-Touch sở hữu ngoại hình khá cứng cáp, cá tính và mạnh mẽ. Tuy là smartwatch, nhưng Smart-Touch không chạy Android Wear như các mẫu đồng hồ thông minh khác. Máy có thể kết nối với thiết bị di động như tablet, smartphone để định hướng, dẫn đường thông qua màn hình nhỏ cũng như ghi lại lộ trình này. Tự động chỉnh giờ theo múi giờ được cài đặt thông qua ứng dụng trên smartphone. Kết nối với các trạm khí tượng mini do Tissot sản xuất để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm và dự báo thời tiết. Kết nối với thẻ tag để đưa ra những cảnh báo nhắc nhở quên, mất đồ.

Smart-Touch có thời lượng pin ấn tượng, cho phép người dùng sạc một lần dùng cả năm. Hơn thế, máy còn tích hợp hệ thống sạc bằng năng lượng mặt trời, giúp duy trì hoạt động trong khoảng thời gian dài với các trường hợp khẩn cấp trước khi được sạc pin ở lần tiếp theo.

Với việc được trang bị các tính năng đặc biệt trên, Smart-Touch được định hướng đến phân khúc cao cấp với giá dao động trong khoảng 1.000 - 1.200 USD.

Breitling Exospace B55 Connected: Dành cho phi công


Nổi danh thế giới với dòng đồng hồ thể thao cao cấp, thương hiệu Breitling cũng “tham chiến” thị trường smartwatch bằng mẫu Exospace B55 Connected có giá bán lên đến 8.900 USD (khoảng 200 triệu đồng). Với phong cách thể thao quen thuộc, Exospace B55 Connected trang bị mặt đồng hồ cơ tích hợp thêm màn hình điện tử để đáp ứng các tính năng hiện đại.

Mang thiết kế dành riêng cho phi công, Exospace B55 Connected có thể tự động đồng bộ múi giờ và dùng smartphone để hẹn giờ, báo thức, đáp ứng các nhu cầu tính toán giờ thể thao và thể hiện hai múi giờ cùng lúc.

Ưu điểm nổi bật của Exospace B55 Connected là được làm bằng vật liệu sang trọng. Tuy nhiên, nếu so với Tissot và Frederique Constant, Exospace B55 Connected thiếu tính năng ghi nhận hoạt động, nhưng lại mang đến người dùng khả năng thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi đến. Với màn hình điện tử cơ bản, người dùng có thể phải dùng smartphone để đọc tin nhắn, nhận email và hội thoại.

Với kiểu dáng thiết kế sang trọng và tinh tế cùng nhiều tính năng độc lạ, không thể phủ nhận 4 mẫu smartwatch kể trên đang góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho thị trường đồng hồ thông minh, nhất là phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, giá bán quá cao sẽ là trở ngại không nhỏ với phần đông người dùng khi muốn tiếp cận những sản phẩm này.

Xem thêm:

Smartwatch chính thức soán ngôi đồng hồ Thụy Sĩ

Quang Huy

Từ khoá : qua, smartwatch

TIN LIÊN QUAN

Smartwatch dậy sóng

Đồng hồ thông minh lại tiếp tục chứng tỏ sức hút lớn khi vừa có thêm nhiều hãng công nghệ và đồng hồ tham gia nghiên cứu, chế tạo dòng sản phẩm này với nhiều nét độc đáo.

Tissot chính thức có smartwatch, không phải Android wear, pin 1 năm

Tissot là thương hiệu khá nổi tiếng của tập đoàn Swatch, mặc dù các sản phẩm trước thuộc dòng cảm ứng T-Touch đều gắn mác 'Smart Watch' nhưng thực sự thì Smart-Touch mới là chiếc...

Smartwatch đầu tiên được hỗ trợ bởi chipset mới của Qualcormm là Montblanc Summit 2

Montblanc vốn được biết đến với những sản phẩm bút viết sang trọng và nhiều phụ kiện trang sức khác, chiếc Summit 2 là chiếc smartwatch thứ 2 của công ty đến từ Thụy Sĩ này. Montblanc Summit 2 là một chiếc smartwatch cao cấp có giá khởi điểm từ 995

Thị trường Smartwatch sẽ bùng nổ trong năm 2016 ?

Việc ra mắt Apple Watch và sự trỗi dậy của các phụ kiện Android, sự phát triển của smartwatch đã có những bước tiến đáng kể trong năm 2015.

HTC tiếp tục hoãn ra mắt smartwatch, hẹn đến mùa thu

HTC tiếp tục mang đến thất vọng khi trì hoãn việc ra mắt smartwatch đầu tiên và hẹn đến mùa thu

Xiaomi ra mắt smartwatch cho trẻ em: Giá 1 triệu đồng, có nghe gọi, chụp ảnh

Children Smartwatch S2 còn tích hợp tính năng AI, dịch văn bản, hát và đọc thơ, thậm chí trò chuyện với trẻ em. Ngoài ra, nó còn có camera để chụp ảnh, khi cần có thể định vị thông qua hình ảnh chụp được.

Tiết lộ giá smartwatch Moto 360 của Motorola

Motorola đang gây sự chú ý của mọi người khi lộ giá đồng hồ thông minh của Moto 360 với mức giá 249 USD.

Apple Watch vẫn dẫn đầu thị trường SmartWatch trong Quý III

Theo số liệu thống kê từ IDC, tổng số lượng SmartWatch bán ra trong Quý III đạt 2,7 triệu chiếc, giảm 22% so với Quý II và giảm 48,4% so với cùng...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí

Sau mỗi lần chinh chiến như train quái, đánh boss, giao đấu với những người chơi khác thì vũ khí của bạn sẽ bị hao mòn. Tìm hiểu dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí sẽ giúp bạn nhanh chóng phục

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng