Lỗi Activation Lock, Apple tạm dừng cung cấp iOS 9.3 đến thiết bị cũ

(Công lý) - Apple đã tạm thời ngừng cung cấp bản cập nhật iOS 9.3 cho các thiết bị iOS cũ như iPhone 5S, iPad Air và iPad Air 2 do sự cố cho quá trình kích hoạt.

Phiên bản iOS 9.3 bắt đầu được Apple triển khai đến các thiết bị iOS cũ với nhiều tính năng mới bổ sung, như Night Shift, mật khẩu bảo vệ cho Notes… Tuy nhiên, những báo cáo mới đây cho thấy một số lượng đáng kể người dùng báo cáo rằng bản cập nhật này khiến cho thiết bị của họ không sử dụng được. Sau khi kiểm tra các bản báo cáo, Apple đã quyết định tạm dừng cập nhật iOS 9.3 cho các thiết bị cũ.


Lỗi Activation Lock, Apple tạm dừng cung cấp iOS 9.3 đến thiết bị cũ

Nhiều thiết bị iOS cũ tạm thời bị ngừng cập nhật lên iOS 9.3

Bên cạnh tạm dừng cập nhật, Apple cũng đã đăng một bài viết trang hỗ trợ giải thích các bước mà người dùng cần phải thực hiện nếu họ không thể kích hoạt iPhone, iPad, hoặc iPod touch của mình sau khi cài đặt bản cập nhật.

Giải pháp đề xuất mà Apple đưa ra đó là loại bỏ Activation Lock thông qua iCloud, hoặc kích hoạt thiết bị thông qua iTunes từ một máy tính. Để được hướng dẫn chi tiết làm thế nào vượt qua trục trặc Activation Lock trên iOS 9.3, bạn có thể kiểm tra trang hỗ trợ của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/en-us/HT206203.

Trên các thiết bị bị ảnh hưởng, người dùng không thể vượt qua giai đoạn kích hoạt sau khi cập nhật lên iOS 9.3. Trao đổi với trang blog iMore, một phát ngôn viên Apple cho biết: “Việc cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5S trở về trước, và iPad Air 2 trở về trước) lên iOS 9.3 có thể yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu sử dụng để thiết lập thiết bị hoàn tất công việc cập nhật phần mềm. Trong một số trường hợp, nếu khách hàng không nhớ mật khẩu của họ, thiết bị đó sẽ giữ trạng thái không thể làm việc cho đến khi người dùng khôi phục hoặc thiết lập lại mật khẩu của họ. Đối với những thiết bị cũ, chúng tôi đã tạm thời rút lại bản cập nhật và sẽ phát hành một phiên bản cập nhật iOS 9.3 trong vài ngày tiếp theo để giải quyết lỗi này”.

Lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Apple phải tạm dừng một bản cập nhật iOS. Trở lại vào tháng 9/2014, Apple tạm thời ngừng cung cấp bản cập nhật iOS 8.0.1 sau khi có các báo cáo cho biết phần mềm mới khiến nhiều người dùng không thể sử dụng dịch vụ di động.

Từ khoá : Activation, Lock, Apple, cung, iOS, thi

TIN LIÊN QUAN

Apple hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone, iPad sau khi nâng cấp lên iOS 9.3

Khi cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5s, iPad Air và các phiên bản cũ hơn) lên iOS 9.3 có thể người dùng sẽ bị yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu, được sử dụng thiết lập thiết...

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

(Công lý) - Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

Cách nâng cấp lên iOS 9.3 cho iPhone, iPad

iOS 9.3 sẽ hỗ trợ cập nhật cho các máy iPhone 4S hoặc mới hơn, iPad 2 trở về sau, hay iPod Touch thế 5 và thế hệ thứ 6.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.