Bật cười những cách giải thích xuyên tạc tên gọi iPhone SE

Không ít trong số những cách giải thích này tỏ ra chính xác hơn cả cách giải thích của Apple.

Ngay sau khi sự kiện ra mắt iPhone SE kết thúc, Phó Chủ tịch Apple mảng marketing đã lên trang Twitter cá nhân 'hé lộ' tới cộng đồng quan tâm ý nghĩa thực sự đằng sau tên gọi 'SE'. Theo đó, ông này cho biết SE là viết tắt của cụm từ 'special edition' (tạm dịch: phiên bản đặc biệt). Tuy nhiêu, rất nhiều người lại gán cho ký tự 'SE' trong iPhone SE nhiều cách giải thích khác, không ít trong số đó rất thú vị và... chính xác!


Bật cười những cách giải thích xuyên tạc tên gọi iPhone SE

iPhone SE - Sh*t Edition (tạm dịch: phiên bản như ***)

Thực tế, nhiều người không cảm thấy bị gây ấn tượng bởi iPhone SE do máy gần như giữ nguyên ngoại hình của thế hệ iPhone 5 hay iPhone 5s. Bên cạnh đó, trong khi người dùng iPhone không mấy quan tâm đến thông số cấu hình máy, Apple lại 'cố tình' nhồi nhét thông số của iPhone SE gần tương đương với iPhone 6s đồng thời giữ giá máy khá cao làm thiết bị khó tiếp cận đến người dùng hơn. Điều này được đánh giá là 'thừa thãi'.


iPhone SE - Still Expensive (tạm dịch: vẫn đắt)

Như đã nhắc đến bên trên, iPhone SE có giá không hề dễ chịu. Với mức giá khởi điểm cho thị trường Mỹ là 399 USD, dự kiến giá máy chính hãng ở Việt Nam sẽ khó có thể dưới mức 11 triệu đồng.


Đối với iPhone SE, Apple vẫn 'khăng khăng' đưa ra phiên bản bộ nhớ trong 16 GB. Con số này thực sự gây khó chịu, nhất là khi iPhone SE không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và dung lượng các ứng dụng iOS ngày càng lớn hơn. Trước đây, giới chuyên gia cũng khẳng định dung lượng bộ nhớ trong quá ít, như cách Apple vẫn làm, có thể phá hỏng trải nghiệm người dùng.


iPhone SE - Senseless Edition (tạm dịch: Phiên bản vô nghĩa).

Người dùng nghĩ ra tên gọi này có lẽ đã quá... tức giận mà nói quá về số phận của iPhone SE. Nhiều trang công nghệ vẫn đưa ra kì vọng iPhone SE sẽ không hề 'vô nghĩa' và có doanh số tốt do nhiều người dùng Apple vẫn thích thiết kế của dòng 5/ 5s và thích dùng điện thoại màn hình nhỏ.


iPhone SE - Smaller Experience (tạm dịch: Trải nghiệm nhỏ hơn).

Có lẽ cách giải thích này là cách giải thích ít làm Apple nóng mặt nhất trong số những cách giải thích từ 'SE' được nêu ra trong bài viết này. Với màn hình 4 inch, iPhone SE thực sự là 'của hiếm' trong phân khúc smartphone cận cao cấp.

(Tổng hợp)

Theo Cú Mèo / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : xuy, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE thực sự có nghĩa là gì?

iPhone SE với cách đặt tên hoàn toàn vượt ngoài mọi quy luật trước đó của Apple, điều này khiến nhiều người tò mò về lý do và ý nghĩa thực sự của cái tên này.

Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

Tối ngày 22/3, Apple đã tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới tại trụ sở ở California. Sản phẩm nhận được sự chú ý nhất chính là chiếc iPhone SE. Vậy “SE” là gì và tại sao chiếc...

Rò rỉ iPhone 8 là tên chính thức của iPhone 2017?

Rò rỉ iPhone 8 sẽ là tên chính thức của phiên bản 2017 hay không ? Chúng ta sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook thả ga mà không lo ngốn nhiều pin

Facebook đã trở thành mạng xã hội không thể thiếu trong nhiều người. Khi mà mạng xã hội này đóng vai trò như một nơi để cập nhật thông tin xã hội, giải trí, giao tiếp bạn bè và trao đổi công việc. Khi mà Facebook không

Truy tìm nguyên nhân và cách khắc phục iPhone sóng yếu chỉ cần vài mẹo nhỏ

Tình trạng iPhone sóng yếu gây cho người dùng cảm giác khó chịu, bất lực khi đang cần sử dụng 4G, nghe, gọi hoặc chơi game. Điều này làm ảnh hưởng đến người dùng rất nhiều. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng

Mẹo cho One UI: Cách sạc Đồng hồ, Tai nghe Galaxy mà không cần dùng đến bộ sạc

Các thiết bị di động hàng đầu của Galaxy giờ đây đã có nhiều khả năng kết nối với nhau hơn. Wireless PowerShare là một ví dụ.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.