Cách bật chế độ bảo vệ mắt trên iPhone

Trên iOS 9.3, Apple đã giới thiệu một tính năng mới có tên Night Shift. Đây là tính năng cho phép tự động điều chỉnh màu sắc màn hình, hỗ trợ sử dụng điện thoại vào ban đêm để bảo vệ thị giác cho người dùng.


Cách bật chế độ bảo vệ mắt trên iPhone

Nhìn chung, đây là tính năng đã xuất hiện từ khá lâu trên Android và PC thông qua phần mềm f.lux. Thậm chí, các thiết bị iOS cũng được trang bị tính năng này sau khi jailbreak. Với sự ra mắt của tính năng Night Shift, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh màu sắc màn hình iPhone mà không cần nhờ tới phần mềm bên thứ ba.


Cơ chế hoạt động của Night Shift được phân chia thành 2 cột mốc thời gian là ban ngày và ban đêm. Ban ngày, màu sắc màn hình sẽ chuyển sang tông lạnh để tương phản với ánh sáng có tông màu nóng ngoài trời. Trong khi đó vào ban đêm, màu sắc được chuyển sang tông màu ấm hơn. Đặc biệt nếu trời càng tối, màu sắc màn hình sẽ càng trở nên ấm áp.

Để có thể sử dụng tính năng Night Shift, thiết bị iOS cần cập nhật lên phiên bản iOS 9.3 và sử dụng chip xử lý 64-bit. Như vậy, dù các thiết bị đủ điều kiện cập nhật lên iOS 9.3 như iPhone 4s thì vẫn không thể sử dụng tính năng Night Shift.

Các thiết bị 'không' hỗ trợ Night Shift gồm: iPad 2, iPad 3/4, iPad Mini, iPhone 4s, 5 và 5c, iPod Touch thế hệ 5.

Các thiết bị hỗ trợ Night Shift gồm: iPad Air trở lên, iPad Mini 2 trở lên, iPad Pro, iPhone 5s trở lên và iPod Touch thế hệ 6.

Để cập nhật lên iOS 9.3, người dùng cần thực hiện theo các bước sau: truy cập vào Cài đặt (Settings) -> Cài đặt chung (General) -> Cập nhật phần mềm (Software Update).

Lưu ý rằng, bạn có thể chuyển đổi dễ dàng giữa hai chế độ thông qua phím tắt trong Trung tâm điều khiển (Control Center). Hoặc bạn cũng có thể thiết lập thời gian để màn hình tự động mờ dần khi mặt trời lặn.


Phím tắt hình mặt trời kết hợp mặt trăng trong Trung tâm điều khiển

Để truy cập và tùy chỉnh tính năng Night Shift, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Truy cập Cài đặt (Settings) -> di chuyển tới mục Màn hình và độ sáng (Display & Brightness) -> chọn mục Night Shift.


Bạn sẽ có tùy chọn thiết lập lịch biểu để màn hình tự mờ qua mục Đặt lịch (Schedule). Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh màu sắc màn hình thủ công.


Sau khi thiết lập, bạn có thể bật tính năng Night Shift tới 7h sáng hoặc tới khi nào bạn muốn.



Người dùng có thể tùy chỉnh thời gian theo ý thích


Đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt độ màu thông qua thanh trượt. Điều này có nghĩa rằng, bạn có thể tự do lựa chọn những tông màu ấm hoặc nhạt hơn.


Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc sẽ có những trải nghiệm tốt nhất với tính năng Night Shift trên hệ điều hành iOS 9.3.

Tiến Thanh

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Night Shift không đến với tất cả thiết bị chạy iOS 9.3

Mặc dù vận hành trên nền tảng iOS 9.3 mới nhất, nhưng iPhone 4S và nhiều thiết bị khác không thể chạy tính năng Night Shift trên nó.

Tính năng Night Shift trên iOS 9.3 cho giấc ngủ ngon

Apple vừa phát hành phiên bản iOS 9.3 chính thức, cùng với đó là tính năng mới Night Shift giúp giảm ánh sáng xanh vào buổi tối để người dùng có thể ngủ ngon hơn sau khi sử dụng...

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

(Công lý) - Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

Night Shift những điều thú vị từ phiên bản iOS 9.3

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cơ chế của ánh sáng. Về cơ bản, có rất nhiều loại ánh sáng nhưng không phải loại ánh sáng nào cũng nhìn thấy được.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.