Việc sao chép và lưu trữ tài liệu phục vụ cho công việc như hóa đơn, hợp đồng... là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp, công sở.
Để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu đó, dòng máy scan SP (SP1120, SP1125 và SP1130) của Fujitsu – công ty sản xuất sản phẩm công nghệ uy tín và quy mô hàng đầu Nhật Bản là một sản phẩm tối ưu. Với thiết kế rất nhỏ gọn, trang nhã, có thể đặt ngay trên bàn làm việc mà không hề choán chỗ mà còn giúp không gian làm việc thêm sang trọng.
Trên máy chỉ có 2 nút (Scan/Stop và nút Nguồn) nên dễ dàng thao tác, kể cả với người không quen cũng có thể sử dụng đơn giản. Tuy kích cỡ nhỏ nhưng khay chứa tài liệu tự động của máy có thể đặt được đến 50 tờ giấy một lúc và còn được trang bị một con lăn phanh để tách chính xác từng trang. Theo thông số thì cả SP1120, SP1125 và SP1130 đều có thể chạy với vận tốc từ 20 đến 30 trang một phút.
Thậm chí khi thử scan các tài liệu đặc biệt như thẻ nhựa, danh thiếp, hóa đơn.. máy không những quét được mà còn quét nhanh như một tờ giấy thông thường.
Ông Trần Thanh Phong, giám đốc Công ty Vũ Thảo, một trong những công ty phát triển phần mềm giúp doanh nghiệp, tổ chức quản lý hiệu quả, tăng năng suất, giảm chi phí và tăng lợi nhuận, trọng tâm là cải thiện quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực Quản lý Quy trình Nghiệp vụ (BPM) và Quản lý tài liệu, chứng từ (ECM) chia sẻ: Máy scan của hãng Fujitsu đã giúp chúng tôi xây dựng và tích hợp Fujitsu scan vào các phần mềm của công ty nhằm bổ sung cho các khách hàng giải pháp bóc tách thông tin và nhập dữ liệu tự động.
Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng để tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nhập thông tin, số liệu từ văn bản, chứng từ thay vì phải tự nhập các thông tin này vào hệ thống phần mềm quản lý. Hơn nữa, giải pháp còn cung cấp khả năng làm nền tảng cực kỳ quan trọng để hoàn chỉnh giải pháp tự động hóa cho các tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài giá thành thấp thì máy scan của hãng Fujisu có thể quét nhiều loại tài liệu với kích thước khác nhau, khả năng quét các loại tài liệu kích thước nhỏ và rất nhiều tiện ích khác... hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong công việc đạt hiệu quả tối ưu...
Anh Nguyễn Tiến Phúc, công ty phần mềm Triax chia sẻ: “Đối với một đất nước như chúng ta, đang trong giai đoạn phát triển và chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ cũng như quá trình hoàn thiện hệ thống tàng thư, lưu trữ cũ còn tồn đọng thì việc số hóa cũng như điện tử hóa các tài liệu là vô cùng cần thiết. Trước kia chúng ta tìm kiếm hay tra cứu một thông tin thì đa phần phải làm thủ công và rất mất thời gian. Sau khi các tài liệu được Scan và sắp xếp trong các thư mục thì việc này lại vô cùng đơn giản. Họ có thể tìm kiếm hợp đồng, hóa đơn, đơn đặt hàng,… chỉ trong vòng 30 giây trong khi đó trước kia nhưng việc này là việc mà bất kỳ nhân viên Văn phòng nào cũng ngại khi phải lục lại kho tài liệu cũ của mình.