Galaxy S7 sửa chữa “xương xẩu” hơn Galaxy S6

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Galaxy S7 được bung ra, nhưng các chuyên gia phần cứng iFixit đã đưa ra đánh giá dựa trên phân tích của mình.

Theo đánh giá từ iFixit thì Galaxy S7 không phải là loại smartphone mà bạn có thể sửa chữa theo ý muốn, bởi số điểm đánh giá về khả năng sửa chữa của máy chỉ đạt 3/10. Đó là một số điểm thấp hơn so với điểm ghi nhận của iFixit dành cho Galaxy S6, và cũng là số điểm 'khủng khiếp' dành cho những ai muốn sửa chữa máy.


Galaxy S7 sửa chữa “xương xẩu” hơn Galaxy S6

Các thành phần trong Galaxy S7 được iFixit tháo bung ra

Các chuyên gia tại iFixit nói rằng, pin của smartphone này có thể được loại bỏ mà không cần tháo bo mạch chủ của máy, không giống như pin trên Galaxy S6. Tuy nhiên, pin vẫn được dán với chất keo chặt khiến việc thay thế khó khăn.

Một trở ngại khác đó là cổng USB không thể thay thế mà không đụng chạm vào màn hình hiển thị. Tệ hơn nữa, màn hình của máy rất dễ bị hư khi tháo ra, thậm chí bên trong điện thoại cũng khó lấy ra bởi Samsung trang bị một chất kết dính mạnh ở phía sau bảng điều khiển.

Một khi đã vào đến bên trong Galaxy S7, do các thành phần được trang bị lớp cao su chống nước đạt chuẩn IP68 nên việc thay thế các thành phần nhất định cũng khá khó khăn. Hoạt động tháo rời mới này mang đến cho mọi người cái nhìn về hệ thống làm mát mà Samsung gọi là làm mát bằng chất lỏng, nhưng bên trong dường như không có gì.

Phiên bản Galaxy S7 mà iFixit khui ra cũng cho thấy nó sử dụng chip Snapdragon 820, mô-đun camera chính 12 MP, pin 3.000 mAh và nhiều thành phần khác như ăng-ten, chip kết nối.../.

Phương Thu/VOV.VN Theo Phone Arena

Từ khoá : Galaxy

TIN LIÊN QUAN

iFixit mổ Galaxy S7 edge: vẫn khó sửa như Galaxy S7

Sau chiếc Galaxy S7, iFixit cũng vừa tiến hành mổ phiên bản cong Galaxy S7 edge. Theo iFixit thì điện thoại này cũng sử dụng hầu linh kiện và cách lắp ráp tương tự chiếc Galaxy S7...

iFixit mổ Samsung Galaxy S7: làm mát không có chất lỏng, cực khó sửa

iFixit vừa tiến hành mổ chiếc smartphone cao cấp Galaxy S7 của Samsung, đưa ra nhận định sản phẩm này rất khó sửa chữa do thiết kế chống nước.

Điện thoại Samsung Galaxy S7 có thiết kế khó sửa chữa

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Rộ tin HTC độc quyền sản xuất điện thoại Google Nexus Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017 Máy tính bảng Galaxy A9 Pro...

Galaxy S7 là chiếc điện thoại khó sửa nhất trong dòng Samsung Galaxy

iFixit, website uy tín chuyên “mổ bụng” sản phẩm và đánh giá khả năng sửa chữa của các thiết bị đã chấm S7 3/10 điểm về khả năng sửa chữa. Đây là điểm số thấp nhất của...

Samsung Galaxy S7 rất khó sửa chữa khi gặp vấn đề

Giới chuyên gia nhận định, Galaxy S7 còn khó sửa chữa hơn cả S5, S6 một khi gặp vấn đề.

Sau khi "phẫu thuật" Surface Book 2, iFixit đánh giá thiết bị này được 1 điểm

iFixit đã tiến hành 'phẫu thuật' Surface Book 2, và cũng như những dòng Suface trước, không bất ngờ khi thiết bị này của Microsoft cực kì khó sửa chữa và được đánh giá 1 điểm.

THỦ THUẬT HAY

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Cách thiết lập tính năng gọi khẩn cấp SOS trên iOS 11

Apple đã thêm một tính năng mới vào iOS 11 để dễ dàng trợ giúp bạn trong các trường hợp khẩn cấp. Tính năng này được gọi là Called Emergency SOS, nó chuyển nút nguồn thành nút gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu