Quảng cáo của kẹo bạc hà Clorets Mint mới đây được Giám đốc sáng tạo Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Creative Director) đạo diễn.
- Xem thêm: Meitu T8 ra mắt với khả năng chụp ảnh đẹp nhờ trí thông minh nhân tạo
1 trong 2 video quảng cáo là của trí tuệ nhân tạo
Cách đây vài ngày, McCann Nhật Bản vừa thông báo về việc bổ nhiệm một người máy trí tuệ nhân tạo vào vị trí nhân sự quan trọng. Hoạt động này nằm trong dự án có tên AI-CD ß.
Vị trí giám đốc sáng tạo sẽ có 2 người nắm quyền. Một người là Mitsuru Kuramoto và một là AI. Cả 2 sẽ phải đưa ra ý tưởng về một đoạn quảng cáo ngắn, truyền đủ thông điệp : Chỉ cần 1 viên duy nhất, bạn sẽ thông cổ mát họng ngay và kéo dài trong 10 phút.
Dòng thông báo quyết định bổ nhiệm nhân sự đặc biệt của McCann Nhật Bản
Sau khi sản phẩm hoàn thành, một số người tiêu dùng được chọn lựa sẽ bầu chọn xem mẩu quảng cáo nào hay hơn, kích thích người dùng mua hàng hơn. Tất nhiên, để đảm bảo công bằng, thông tin về AI có mặt trong dự án này được giấu kín.
Sau đây là 2 video quảng cáo ngắn do 2 giám đốc sáng tạo thực hiện. Đừng vội đọc tiếp, bạn có đoán được đâu là video quảng cáo do AI làm hay không ?
Video quảng cáo Clorets Mint 1
Video quảng cáo Clorets Mint 2
Trong những năm gần đây, chúng ta thấy được sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực nghiên cứu AI. Công việc sáng tạo xem từ trước đến nay cũng được xem là công việc của con người mà máy móc không thể thay thế được. Tuy nhiên, với những gì mà trí tuệ nhân tạo đã thể hiện được, các nhà công nghệ lại hoàn toàn chứng minh được điều ngược lại.
Bật mí câu hỏi trên, câu trả lời là video 1 là của Mitsuru Kuramoto thực hiện và video 2 của AI-CD ß sáng tạo. Bạn thích thú với video nào hơn và theo bạn, kết quả khảo sát con người vẫn chiến thắng hay trí tuệ nhân tạo thành công ?
Bài viết liên quan:
- Apple bất ngờ tiết lộ công nghệ trí thông minh nhân tạo
- Ai cũng cần sống trong một ngôi nhà thông minh!