Samsung “bạo chi” để đảm bảo pin Galaxy S8 không thể cháy nổ

Công ty chuyên sản xuất pin di động Samsung SDI vừa chi ra 130 triệu USD nhằm đảm bảo cho pin Galaxy S8 sẽ không gặp sự cố như Galaxy Note 7.



Samsung “bạo chi” để đảm bảo pin Galaxy S8 không thể cháy nổ

Pin Galaxy S8 sẽ tuyệt đối an toàn khi ra mắt?


Trong tất cả những chuẩn bị để ra mắt sản phẩm mới của mình, Samsung quan tâm nhất đến vấn đề pin Galaxy S8. Chính vì vậy mà công ty con chuyên sản xuất pin Samsung SDI đã quyết định chi đậm số tiền lên đến 130 triệu USD để đảm bảo an toàn cho các thiết bị của họ sau này, bao gồm cả Galaxy S8 và Galaxy Note 8.


Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn khá ám ảnh sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7. Chính vì vậy, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang nỗ lực mọi cách để chứng minh cho khách hàng thấy sự chuẩn bị chu đáo của họ trên những sản phẩm tiếp theo. Theo tin mới nhận được, đây cũng chính là lý do chính khiến Samsung quyết định lùi ngày ra mắt trong tháng 2 theo thường niên sang 29/3 và lên kệ vào tháng 4 tới.




Nguyên nhân chính để Samsung hoãn ra mắt Galaxy S8 là vì vấn đề an toàn cho pin


Cuộc điều tra cuối cùng của Samsung về nguyên nhân cháy nổ của Note 7 cũng được 2 công ty giám sát độc lập. Theo đó, mẫu pin của cả hai nhà cung cấp, bao gồm Samsung SDI đều gặp lỗi nghiêm trọng về thiết kế.




Nguyên nhân cháy nổ Galaxy Note 7 hoàn toàn là do pin


Để chấm dứt thảm họa tương tự, Samsung SDI quyết định chi 150 tỷ Won (khoảng 130 triệu USD) để đảm bảo an toàn cho pin Galaxy S8. Trong buổi họp báo công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 phát nổ, đại diện của Samsung cũng khẳng định rằng phía hãng cũng sẽ xây dựng một quy trình kiểm soát chất lượng pin riêng thay vì phó mặc cho nhà cung cấp trước đây. Tất cả các viên pin sẽ được kiểm tra một cách nghiêm ngặt trong nhiều điều kiện cụ thể trước khi đưa vào lắp ráp và hoàn thiện.




Từng viên pin Galaxy S8 cũng sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi lắp ráp


Ông D.J. Koh, trưởng bộ phận di động của Samsung, cũng khẳng định với báo giới rằng sẽ mang tới cho khách hàng một sản phẩm Galaxy Note 8 với chất lượng cao hơn, an toàn hơn và sáng tạo hơn so với Note7.


Hiện tại, vẫn còn nhiều ý kiến nghi ngờ với những cam kết của Samsung trong việc này. Tuy nhiên, qua khảo sát thị trường, đa số người dùng vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ công ty Hàn Quốc này. Vấn đề đảm bảo an toàn cho pin Galaxy S8 quả thực rất quan trọng trong việc nỗ lực lấy lại lòng tin từ khách hàng của Samsung.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Sony được Samsung chọn làm nhà sản xuất pin Galaxy S8

Samsung đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về việc sản xuất pin Galaxy S8. Một phần vì do sự cố của chiếc flagship Galaxy Note 7 đến từ vấn đề liên quan đến pin.

Samsung chính thức tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7, kể cả tại Việt Nam

Toàn bộ việc sản xuất dòng máy Galaxy Note 7 đã chính thức bị ngừng, bao gồm cả một nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

LG "sỉ nhục" Samsung về sự cố Galaxy Note 7

Hãng LG đã gửi tin nhắn mừng lễ Diwali đến người dùng Ấn Độ với nội dung đậm mùi sỉ nhục Samsung về sự cố cháy nổ Galaxy Note 7.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng tổ hợp phím tắt để tăng giảm kích thước font chữ trên Cốc Cốc

Trình duyệt Cốc cốc cho phép bạn thu nhỏ hoặc phóng to nội dung kể cả hình ảnh của trang web đang xem một cách dễ dàng. Không những thế, khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc bạn còn có thể truy cập Facebook bị chặn , tải

Có cần đổi thẻ ATM gắn chip không?Bài viết này là câu trả lời cho bạn

Thẻ ATM gắn chip đang rất được mọi người quan tâm. Với các thắc mắc có cần đổi thẻ ATM gắn chip không? Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip không?... thì theo quy định mới không bắt buộc đổi nữa. Nhưng tại sao bạn vẫn nên

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Tham khảo ngay bí quyết cắt bad sector ổ cứng nếu bạn gặp phải tình trạng này

Như chúng ta đã biết, sector là khu vực lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng. Trong số các lỗi ổ cứng thường gặp, lỗi bad sector là lỗi khó chịu nhất vì người dùng có thể mất trắng dữ liệu. Vậy thì cắt bad sector ổ cứng như thế

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Sorento - SUV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam với giá chưa đến 800 triệu

Thiết kế nội thất Kia Sorento 2016 lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó với các chi tiết được thiết kế và bố trí gọn gàng toát lên vẻ sang trọng, chất liệu chủ đạo được sử dụng là da bọc cao cấp tô điểm bằng một số

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.