Điện thoại LG G5: Định nghĩa lại smartphone Android cao cấp

Thiết kế đẹp, camera chất lượng cao cùng với nhiều phụ kiện hấp dẫn, điện thoại LG G5 đã đi đúng hướng trong việc tạo ra yếu tố mới lạ.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Điện thoại LG G5: Định nghĩa lại smartphone Android cao cấp

'Nếu chúng tôi đến đây để nói về các con số, các bạn sẽ không mấy hào hứng. Sứ mệnh của G5 là đánh thức các giác quan của bạn', Ramchan Woo - Giám đốc kế hoạch sản phẩm của LG Mobile chia sẻ tại sự kiện ra mắt điện thoại LG G5 cách đây chưa lâu.

Trên thực tế, G5 vẫn là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Máy trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB và màn hình Quad HD 5,3 inch.

Model này thay đổi thiết kế hoàn toàn so với thế hệ trước. Chất liệu nhựa rẻ tiền đã biến mất, thay vào đó là bộ vỏ kim loại. Máy cũng được làm tròn trịa và mềm mại hơn nhiều.

So với những hình ảnh rò rỉ chất lượng thấp, chiếc LG G5 bản chính thức cho cảm giác sang trọng và mềm mại. The Verge cho biết, G5 giống như một bản thu gọn của chiếc Nexus 6 do Huawei sản xuất, ít nhất là về cảm giác cầm nắm.

Trên G5, LG quyết định loại bỏ phần apps drawer. Các ứng dụng sẽ lấp đầy màn hình Home, giống với iPhone và một số mẫu điện thoại Trung Quốc hiện nay. Theo tin đồn mới đây, bản Android N năm 2016 cũng sẽ loại bỏ apps drawer.

Một trong những điểm độc đáo của LG G5 chính là thiết kế camera kép. Một trong hai camera này có độ phân giải 16 megapixel, chiếc còn lại có độ phân giải 8 megapixel. 2 camera này có thể hoạt động độc lập, trong đó camera 8 megapixel chuyên để chụp phong cảnh hoặc kiến trúc do góc nhìn rộng (135 độ), hoặc người dùng có thể kết hợp 2 camera để tạo những hiệu ứng đẹp mắt. Việc chuyển đổi giữa 2 camera diễn ra nhanh.

Máy có tất cả 4 màu, gồm bạc, xám, vàng và hồng.

Một trong những điểm độc đáo của G5 là nắp đuôi tháo rời, giúp người dùng dễ dàng thay thế viên pin 2.800 mAh của máy và lắp khe cắm thẻ nhớ rời.

Công dụng của phần nắp đuôi này không chỉ đơn giản có vậy. Người dùng có thể lắp thêm một số phụ kiện khác, chẳng hạn Hi-Fi Plus module hay Cam Plus Module.

Trong khi Hi-Fi Plus Module không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng của máy thì Cam Plus khiến máy dày lên khá nhiều. Hi-Fi Plus là một bộ chuyển đổi số (DAC) 32-bit, do Bang & Olufsen sản xuất, đi kèm tai ngheH3 B&O Play.

Trong khi đó, Cam Plus bổ sung pin ngoài, nút quay phim, chụp hình cứng, nút zoom. LG gọi đây là 'những người bạn' của G5. Ngoài 2 phụ kiện nói trên, LG còn giới thiệu hàng loạt phụ kiện nhưLG 360 Cam, LG 360 VR,Rolling Bot - thứ đồ chơi dùng G5 điều khiển để theo dõi trong nhà hoặc chơi với thú cưng. Một trong những điểm người dùng thắc mắc nhất là giá bán của các phụ kiện này lại chưa được tiết lộ.

G5 trông gọn gàng và sang trọng hơn nhiều so với G4, kích thước màn hình của máy cũng nhỏ hơn 0,2 inch.

LG G5 và những người bạn sẽ lên kệ vào đầu tháng 4. The Verge gọi đây là thiết bị định nghĩa lại smartphone Android cao cấp.

Từ khoá : tho, ngh, smartphone, Android, cao

TIN LIÊN QUAN

Smartphone dùng chip 10 nhân, RAM 6 GB, màn 5,5 inch Quad HD chỉ có giá 9 triệu đồng

Khi smartphone giờ đây ngày càng rẻ, chúng ta phải chọn lựa ra sao?

Top 3 mẫu smartphone siêu đẹp, đúng chất và... đáng tiền

Smartphone giá rẻ trong bài sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng, hiệu suất tốt, camera chất lượng,... mà giá bán còn chưa đến 6 triệu đồng.

Huawei MediaPad T1 7.0 (2,99 triệu đồng) Mặc

Huawei MediaPad T1 7.0 (2,99 triệu đồng) Mặc dù ở phân khúc giá rẻ, song Huawei MediaPad T1 7.0 sử dụng chất liệu bằng nhựa kết hợp với kim loại mang lại cảm giác sang trọng và...

THỦ THUẬT HAY

Làm sao khi không thể tải được ứng dụng trên Google Play Store?

Khi tải ứng dụng trên Google Play Store, chúng ta thường hay gặp phải một số thông báo như thiết bị của bạn không tương thích phiên bản này hay Mục này không có sẵn ở quốc gia của bạn (This item isn’t available in your

Hướng dẫn tìm và hợp nhất các liên hệ trùng lặp trong Google

Nếu bạn đã dùng ứng dụng Google Contacts nhiều năm thì có thể danh bạ của bạn sẽ có rất nhiều liên hệ trùng lặp. Do đó, Google tích hợp một tính năng giúp bạn tìm và hợp nhất các liên hệ trùng lặp đó. Hãy cùng theo dõi

4 cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất trên điện thoại

Tra cứu nhận hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116/NQ-CP hay không? Đây là cách tra cứu trợ cấp thất nghiệp nhanh nhất trên điện thoại...

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

Hướng dẫn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Mỗi khi vào một trang web Safari sẽ tự động thay đổi màu sắc. Và trong bài viết này mình hướng dẫn bạn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?