HTC Desire 10 Pro và Galaxy A7 2016 – Smartphone 8 triệu nào đáng mua nhất?

HTC vừa ra mắt Desire 10 Pro và Samsung giảm giá bán Galaxy A7 2016, hãy cùng lựa chọn ra đâu là smartphone 8 triệu đáng mua nhất?



HTC Desire 10 Pro và Galaxy A7 2016 – Smartphone 8 triệu nào đáng mua nhất?


Thiết bị nào sẽ là smartphone 8 triệu đáng mua nhất?


Nếu bạn đang mong muốn tìm được một chiếc smartphone 8 triệu đáng mua nhất, có lẽ sẽ rất nhiều người khuyên HTC Desire 10 Pro hoặc Samsung Galaxy A7 2016. Tuy nhiên, giữa hai smartphone trên, đâu sẽ là thiết bị xứng đáng nhất cho bạn?



Đánh giá về thiết kế


HTC Desire 10 Pro được thiết kế với viền kim loại vàng nổi bật, tương phản mạnh với phần vỏ được sơn mờ của máy. Cả toàn bộ vỏ được làm từ kim loại. Mặt lưng được bo cong mềm mại cùng với đường cắt kim cương ấn tượng. Ở phần mặt trước, cụm 3 phím điều hướng cũng được đưa ra ngoài thay vì nằm ở trong màn hình như trước kia. Logo HTC cũng được bỏ ra ngoài khiến không gian mặt trước trở nên thoáng đãng hơn.





Desire 10 Pro chính là thiết bị lột xác nhất của HTC từ trước đến nay


Máy có 4 màu sắc cho người dùng lựa chọn: Stone Black, Polar White, Royal Blue và Valentine Lux. Dáng vẻ của HTC Desire 10 Pro phù hợp với những bạn trẻ ưa thích phong cách phóng khoáng, mạnh mẽ.


Còn về phía Galaxy A6 2016, thiết bị đã có một cú lột xác ngoạn mục so với phiên bản năm ngoái. Samsung đã thay đổi chất liệu làm nên mặt vỏ cho sản phẩm. Thay vì kim loại nguyên khối, máy sử dụng khung kim loại, kết hợp với 2 mặt kính cường lực, mang lại vẻ ngoài bóng bẩy, đẹp mắt.





Dáng vẻ bên ngoài của Galaxy A7 2016 lịch lãm và sang trọng


Xét về vẻ bề ngoài, Galaxy A7 2016 dường như là một phiên bản rút gọn của Galaxy S6 với ngoại hình khá giống nhau. Mặt lưng được bo đem lại sức lôi cuốn đầy táo bạo. Nhìn chung, sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những người ưa thích vẻ lịch lãm, sang trọng.



Xét về cấu hình, tính năng


HTC Desire 10 Pro sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân 64 bit Mediatek MT6755 Helio P10, dung lượng RAM 4GB, ROM 64GB đem lại hiệu năng tốt nhất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của người dùng. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 2TB.





Cấu hình của máy có phần nhỉnh hơn so với đối thủ


Về phần Galaxy A7 2016, máy được trang bị chíp 8 nhân Exynos 7580, thiết kế trên nền 64 bit cùng với dung lượng RAM 3 GB. Mặc dù có mức RAM thấp hơn đối thủ nhưng thiết bị vẫn cho hiệu năng làm việc không hề thua kém.





Khả năng chơi game của Galaxy A7 2016 cũng khá ấn tượng


Galaxy A7 2016 có 32 GB dung lượng bộ nhớ và tối đa 128 GB dung lượng bộ nhớ ngoài để bạn lưu trữ những dữ liệu lớn.


Nhìn về tổng thể, có thể thấy HTCC Desire 10 Pro có đôi phần nhỉn hơn, tuy nhiên sự khác biệt cũng không phải là quá lớn.



Màn hình và thời lượng pin


Màn hình HTC Desire 10 Pro có kích thước 5,5 inch cho độ phân giải 1080x1920px với mật độ điểm ảnh 400 ppi. Đây là màn hình sử dụng công nghệ IPS, chiếm 70,5% tỷ lệ diện tích mặt trước của máy. Nhìn chung, hình ảnh được tái hiện lại khá trung thực và sống động. Từng chi tiết có độ sắc nét cao. Ngoài ra, khả năng hiển thị của màn hình cũng khá tốt khi dưới trời nắng gắt.





Màn hình IPS cho khả năng hiển thị tốt trong tiết trời nắng gắt


Xét đến đối thủ đến từ Samsung, Galaxy A7 2016 sử dụng màn hình AMOLED có kích thước 5,5 inch cho độ phân giải cũng là 1080x1920px, mật độ điểm ảnh 401 ppi. Tỷ lệ màn hình là 74,3% so với diện tích mặt trước nên Galaxy A7 2016 có phần nhỏ gọn hơn đối thủ, mặc dù kích thước màn hình là tương đương.





Màn hình AMOLED giúp tiết kiệm hiệu năng tối đa


Về dung lượng pin. Galaxy A7 2016 có nhỉnh hơn đôi chút khi sở hữu viên pin 3.300 mAh so với 3.000 mAh của HTC Desire 10 Pro. Do màn hình của Galaxy A7 2016 sử dụng tấm nền AMOLED nên cũng tiết kiệm pin hơn. Về những đặc điểm này, có thể nói đại diện của Samsung đã có phần thắng thế.



Khả năng chụp ảnh


Được thiết kế để mang đến những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho người dùng, HTC Desire 10 pro tích hợp máy ảnh chính, ngay mặt sau của máy có độ phân giải lên đến 20 MP, ống kính khẩu độ f2.2, tích hợp các chế độ tùy chỉnh chuyên nghiệp, tính năng ổn định hình ảnh điện tử ấn tượng, khả năng lấy nét laser... giúp bạn có những bức ảnh đẹp trong môi trường ánh sáng tốt.





Độ phân giải 20 MP chính là đặc điểm nổi bật nhất của camera HTC Desire 10 Pro


Camera có độ phân giải khủng lên đến 13.0 MP. Với ống kính khẩu độ f2.2 cùng góc chụp siêu rộng 150 độ, Desire 10 Pro có khả năng chụp được nhiều cảnh nền hơn, hơn nữa, còn được trợ sáng bằng màn hình, cho bạn thỏa thích chụp ảnh selfie trong mọi điều kiện ánh sáng.


Camera, A7 2016 sở hữu độ phân giải 13MP nhưng được trang bị thêm khả năng chống rung OIS, tự nhận diện khuôn mặt… Tuy có độ phẩn giải chưa bằng đối thủ nhưng máy lại có khẩu độ f/1.9 cho khả năng chụp thiếu sáng hoàn hảo.





Galaxy A7 2016 có khả năng chụp ảnh thiếu sáng hoàn hảo


Độ phân giải 5MP và khẩu độ cũng là f/1.9 của camera trước giúp cho máy có thể mang đến những bức hình chụp “tự sướng” thiếu sáng hoàn hảo. Kết hợp với những tính năng hữu dụng như vẫy tay để chụp, hỗ trợ làm đẹp… sẽ đưa trải nghiệm Selfie của bạn lên một tầm cao mới.


Nhìn chung, tùy theo mức nhu cầu sử dụng của bạn mà có thể lựa chọn Galaxy A7 2016 hay HTC Desire 10 Pro. Nếu bạn là một người ưa thích dáng vẻ sang trọng, phù hợp cho công sở thì đại diện của Samsung có lẽ phù hợp với bạn hơn. Nhưng nếu bạn là một người có cá tính trẻ trung và năng động chắc hẳn sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của nước sơn nhám mờ mà HTC đã phủ lên Desire 10 Pro. Bạn đã tìm được smarphone 8 triệu đáng mua nhất cho mình chưa? Hãy để lại bình luận dưới đây để Viettel Store hỗ trợ bạn.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

HTC ra mắt Desire 820G+: camera tốt, giá 3,9 triệu

Hôm nay (7/3), HTC Việt Nam chính thức tung ra mẫu smartphone Desire 820G+ Dual SIM với camera tốt và mức giá hấp dẫn 3,9 triệu đồng.

HTC Desire 10 Pro: 4GB RAM, 64GB ROM, Helio P10, giá 8 triệu đồng

2016 là một năm khá kín tiếng của HTC tại thị trường Việt Nam, sau sự ra mắt âm thầm lặng lẽ của HTC 10 và một vài smartphone tầm trung khác không được quảng bá rộng rãi cho lắm...

HTC Desire 10 Pro và Desire 10 Lifestyle chính thức ra mắt

Vậy là HTC đã chính thức ra mắt những thiết bị tầm trung tiếp theo của mình trong năm 2016 với bộ đôi HTC Desire 10 Pro và Desire 10 Lifestyle. Sở hữu thiết kế sang trọng và cấu hình...

Ra mắt HTC Desire 650: điện thoại giá rẻ được trang bị công nghệ âm thanh Hi-res

HTC vừa ra mắt một chiếc smartphone mới tại Đài Loan với tên gọi Desire 650. Mặc dù đây chỉ là một thiết bị Android giá rẻ nhưng được trang bị loa BoomSound đã làm nên tên tuổi của HTC...

HTC ra mắt Desire 820G+ Dual SIM tại Việt Nam: màn hình 5,5 inch HD, chơi nhạc tốt, giá gần 4 triệu đồng

Desire 820G+ là mẫu điện thoại mới nhất của HTC tại phân khúc smartphone tầm trung Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.