Cảm biến vân tay Mi 5: nhận diện nhanh hơn iPhone 6 Plus và Galaxy S6

Hiện tại, mức giá xách tay của Xiaomi Mi 5 tại Việt Nam đang ở mức 8.750.000 đồng.

Mới đây, bộ đôi smartphone cao cấp của Xiaomi là Mi 5 và Mi 4S đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam dưới dạng xách tay, Trong đó, chiếc flagship Mi 5 được người dùng Việt quan tâm hơn cả do sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, kiểu dáng bắt mắt, cấu hình tốt, màn hình đẹp và trải nghiệm mượt.

Bên cạnh đó, cũng xuất hiện một yếu tố rất được nhà sản xuất trú trọng và cần được nhắc tới là cảm biến vân tay. Bởi đây là lần đầu tiên, Xiaomi trang bị cho chiếc smartphone của mình một cụm cảm biến vân tay ở mặt trước. Cảm biến này đặt ngay trên nút Home cứng, chỉ có trên duy nhất Xiaomi Mi 5.

Câu hỏi được đặt ra, sau những cải tiến liên quan tới cảm biến vân tay trên Redmi Note 3, liệu tốc độ nhận diện vân tay trên Mi 5 có được cải thiện? So sánh với cảm biến vân tay trên các smartphone cao cấp như Galaxy S6 hay iPhone 6 Plus, liệu Xiaomi Mi 5 có vượt qua được các đối thủ của mình?

Tốc độ nhận diện của cảm biến vân tay trên Mi 5 rất nhanh và chính xác, bất chấp những điều kiện khắc nghiệt nhất

So sánh với Galaxy S6 và iPhone 6 Plus

Ở đây chúng ta có 3 sản phẩm thử nghiệm:

- Mi 5 phiên bản vi xử lý Snapdragon 820 xung nhịp 1,8 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB.

- Galaxy S6 phiên bản 32 GB màu xanh đen, xách tay Mỹ.

- iPhone 6 Plus phiên bản 64 GB màu vàng, chính hãng.


Cảm biến vân tay Mi 5: nhận diện nhanh hơn iPhone 6 Plus và Galaxy S6

Trải nghiệm cảm biến vân tay trên Xiaomi Mi 5.

Từ màn so sánh trên, có thể đưa ra kết luận như sau:

Xiaomi Mi 5 có tốc độ nhận diện vân tay nhanh hơn Galaxy S6 và iPhone 6 Plus. Xiaomi nói rằng, với chiếc smartphone Mi 5, họ đã trang bị cho máy cảm biến vân tay thế hệ mới. Do đó, không mấy ngạc nhiên khi flagship của nhà sản xuất Trung Quốc đã chiến các model siêu phẩm của năm ngoái.

Nếu cảm nhận bằng mắt thường, chênh lệch về tốc độ nhận diện vân tay ở điều kiện bình thường giữa 3 mẫu smartphone này là không lớn. Sự chênh lệch chỉ diễn ra trong vòng vài tích tắc. Nghĩa là mức độ chênh lệch không nhiều, ảnh hưởng một phần do hiệu ứng mở khóa màn hình từ Galaxy S6 và iPhone 6 Plus.

So sánh như vậy để thấy, tốc độ nhận diện vân tay trên Mi 5 rất nhanh, không hề thua kém các siêu phẩm đến từ các thương hiệu lớn. Hiện tại, Galaxy S7 vẫn chưa được chính thức bán ra, nhưng tin chắc rằng, sự chênh lệch giữa tốc độ nhận diện vân tay giữa Mi 5 và flagship của Samsung cũng không chênh lệch nhiều.

Thử nghiệm trong khoảng 24 giờ

Ngay cả với một người dùng chẳng bao giờ có thể chấm công vân tay như tôi, vân tay khó nhận diện, mà Mi 5 vẫn nhận được ra, thì đó là một điều thành công. Trong khoảng 24 giờ trải nghiệm liên tục, ở điều kiện thông thường, Mi 5 mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay rất nhanh, không có sai sót.

Đặc bất kì góc độ nào của ngón tay lên cảm biến vân tay này đều có thể mở khóa dễ dàng. Cũng không có hiện tượng giật lag. Ngay cả khi chúng ta không cần mở sáng màn hình, nhấn ngón tay lên nút Home của Mi 5, máy vẫn mở khóa bình thường. Nhìn chung là rất tiện dụng.

Thử tô màu lên ngón tay sẽ ra sao?


Ở đây, tôi sử dụng một chiếc bút dạ màu xanh để tô lên ngón tay cái. Sau đó mở khóa vân tay Mi 5, máy vẫn nhận được. Quá tốt. Qua các màn thử nghiệm với Galaxy S6 hay iPhone 6 Plus trước đây, các máy này vẫn nhận diện bình thường. Nhìn chung, kết quả không mấy bất ngờ.

Thử phủ bụi lên ngón tay đã tô màu


Tiếp tục là một thử thách khó khăn hơn. Lần này, tôi tiếp tục giữ ngón tay cái đã tô màu, phủ lên một lớp bụi mỏng để thử thách Xiaomi Mi 5. Và kết quả là máy vẫn nhận diện được. Nghĩa là ngay cả trong điều kiện máy sử dụng lâu ngày bám bụi, hay ngón tay chúng ta lấm bẩn vẫn mở khóa được vân tay Mi 5 bình thường.

Ngón tay bị ướt có mở khóa được Mi 5?

Câu trả lời hiện tại là không. Trường hợp máy mở khóa được là rất ít. Đó là khi tôi rửa sạch ngón tay cái và thấm đẫm nước lên ngón tay này. Kết quả là máy không thể mở khóa vân tay. Đây cũng là yếu tố mà người dùng cần lưu ý. Đừng mở khóa vân tay Mi 5 khi ngón tay còn đang ướt.

Cấu hình tham khảo của phiên bản Xiaomi Mi 5 hiện có tại Việt Nam:

Cấu hình chi tiết của Xiaomi Mi 5:

- Màn hình: 5,2 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel).

- Vi xử lí: Snapdragon 820 xung nhịp 1,8 GHz.

- Bộ nhớ RAM: 3 GB RAM.

- Bộ nhớ trong: 32 GB.

- Hệ điều hành: Android 6.0 Marshmallow.

- Camera chính: 16 MP, có OIS.

- Camera selfie: 4 UltraPixel.

- Hỗ trợ USB Type-C.

- Viên pin dung lượng 3.000 mAh, có hỗ trợ sạc nhanh.

- Kích thước cụ thể: 144,5 x 69,2 x 7,25 mm, trọng lượng 129 gram.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm

Xin chân thành cảm ơn cửa hàng MSmobile đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này!

Từ khoá : tay, nhanh, iPhone, Plus, Galaxy

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Xiaomi Redmi Note 4 xách tay: nhiều thay đổi và nâng cấp so với thế hệ cũ

Rất nhanh chóng sau khi chính thức trình làng giới công nghệ, chưa đầy 1 tuần sau đó những chiếc Xiaomi Redmi Note 4 đã về thị trường Việt Nam theo con đường xách tay với mức giá khá hợp...

Lộ diện smartphone Xiaomi mới giá rẻ trên TENAA

Mới đây, smartphone Xiaomi mới đã lộ diện trên TENAA - cơ quan chứng nhận thiết bị viễn thông của Trung Quốc, nhiều người nhận định đây rất có thể là chiếc Redmi 5.

Xiaomi lại sắp có smartphone mới: chip Snapdragon 625, 2GB RAM

Chỉ mới ra mắt Redmi Note 4 được 2 hôm thì cũng ta lại tiếp tục phát hiện smartphone mới của Xiaomi vừa được ghi nhận trên Geekbench.

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Xiaomi Redmi 3: Cấu hình mạnh, pin lớn tầm giá 3 triệu đồng

Xiaomi Redmi 3 có sức hút trong phân khúc giá rẻ nhờ thiết kế đẹp, cấu hình tốt, trải nghiệm ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

[macOS] Hướng dẫn cách xác định kênh Wifi tối ưu để thu được tín hiệu tốt hơn bằng công cụ có sẵn

Wireless Diagnostics là một công cụ nhỏ tích hợp sẵn vào macOS hỗ trợ người dùng phân tích các vấn đề về mạng không dây, và đồng thời nó cũng cho phép chúng ta biết được kênh wifi nào đang có trạng thái tốt nhất để

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Cách vay tiền F88 tại Thế Giới Di Động rất nhanh, chỉ 15 phút là xong

Với sự kết hợp giữa F88 và MWG thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vay tiền F88 tại cửa hàng Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh một cách dễ dàng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự