'Kẻ cắp, bà già' trong cuộc tranh luận bầu cử Mỹ lần 3

Bà Clinton không vất vả nhiều, ông Trump cũng thể hiện tốt cho đến trước một tuyên bố 'thảm họa'. Trong khi đó, Tổng thống Putin lại trở thành 'ngôi sao' bất đắc dĩ.


Reuters nhận định buổi tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ, Hillary Clinton và Donald Trump, lại là lần đầu tiên các cuộc tranh cãi được xoay quanh chính sách nhiều hơn là vấn đề cá nhân của hai ứng viên.

Ngoại trừ một vài cao trào khi cả ông Trump lẫn bà Clinton to tiếng, tranh giành quyền nói, buổi tranh luận đã diễn ra tương đối văn minh, chừng mực.

Donald Trump tự đánh sập màn trình diễn

Tỷ phú Donald Trump đã có một buổi tranh luận tương đối tốt, tốt nhất từ trước đến nay của ông. Tuy nhiên, màn thể hiện của Trump sụp đổ khi ông không xác nhận mình sẽ tôn trọng kết quả cuộc bầu cử. 'Đến lúc đó tôi sẽ tính', Trump lặp đi lặp lại.


'Kẻ cắp, bà già' trong cuộc tranh luận bầu cử Mỹ lần 3

Việc ông Trump từ chối xác nhận sẽ tôn trọng kết quả bầu cử đang làm rất nhiều người tức giận. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố của ông Trump hôm nay được đưa ra sau các cáo buộc của ông về việc gian lận số phiếu trong cuộc bầu cử Mỹ. Cáo buộc này đã đe dọa truyền thống chuyển giao quyền lực trong hòa bình của xứ sở cờ hoa.

'Đây không phải cách nền dân chủ của chúng ta vận hành. Chúng ta đã như thế này trong 240 năm qua. Chúng ta có những cuộc bầu cử công bằng và tự do. Chúng ta chấp nhận kết quả bầu cử dù không thích', bà Clinton đáp trả. Bà cũng gọi tuyên bố của ông Trump là 'khủng khiếp'.

Ngoài ra, trong lúc bà Clinton đang nói về kế hoạch tăng thuế, ông Trump đột ngột xen vào chỉ để nói: 'Một người đàn bà xấu tính'.

Vai diễn an toàn của Hillary Clinton

Xét về thế áp đảo của Clinton trong các cuộc thăm dò gần đây, bà không cần thêm bất cứ đột phá nào tại buổi tranh luận lần này. Tuy nhiên, bà Clinton cũng đã có được vài phút giây 'tỏa sáng' trong cuộc tranh luận, như phát biểu của bà trước các cáo buộc Trump tấn công tình dục phụ nữ.

'Trump cho rằng việc hạ thấp phụ nữ làm ông ta cao lên. Ông ta chạy theo phẩm giá của họ, tự trọng của họ và tôi cho rằng không người phụ nữ nào ở nơi đâu lại không hiểu cảm giác đó', bà Clinton nói và nhận được sự đồng tình của đám đông.

Luận điểm của bà Clinton về quyền phá thai cũng được đánh giá cao, khi bà dùng tư cách phụ nữ để cổ vũ cho việc một người phụ nữ nên được quyền tự do quyết định của mình.

Tuy nhiên, trước các cáo buộc về hoạt động của Quỹ Clinton, bà Clinton đã không trả lời thuyết phục. Khi được hỏi liệu việc bà làm ngoại trưởng Mỹ và điều hành Quỹ Clinton có gì xung đột lợi ích không, bà Clinton chỉ vòng vo ca ngợi các hoạt động của quỹ.


Sau buổi tranh luận 'bẩn thỉu' lần trước, cuộc tranh luận cuối cùng được đánh giá văn minh và tập trung vào các chính sách. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Putin - 'khách mời' bất đắc dĩ

Bà Clinton bắn 'phát súng' mở đầu bằng việc cáo buộc chính phủ Nga đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ. Các tin tặc của Nga đã tấn công mạng các máy tính của đảng Dân chủ, chiến dịch tranh cử của bà Clinton và cung cấp các nội dung ăn cắp được cho WikiLeaks để trang web này công bố.

Clinton sau đó chỉ trích đối thủ Trump đã nhận sự 'giúp đỡ' từ ông Tổng thống Nga Vladimir Putin, người mà bà cho rằng đang can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Đáp lại, Trump nói ông không quen biết tổng thống Nga nhưng ông cho rằng Putin thích mình hơn Tổng thống Barack Obama hay bà Clinton.

'Ông ấy (Putin) nói tốt về tôi. Ông ấy không xem bà ra gì cả. Ông ấy cũng không xem Obama ra gì', tỷ phú Trump mạnh miệng.

'Tất nhiên rồi, ông ta đang muốn có một con rối làm tổng thống Mỹ mà', bà Clinton mỉa mai.

'Bà mới là con rối', Trump đáp trả.

Ông Trump cũng liên tục nói rằng Tổng thống Putin 'thông minh hơn' và 'vượt trội' Tổng thống Obama ở mọi mặt.

Nỗ lực bất thành của người điều phối

'Ông Trump...', 'ông Trump...', 'ông Trump...' là từ mà người điều phối Chris Wallace liên tục phải nói để ngăn cản tỷ phú Trump đi quá xa khỏi chủ đề. Không khí cuộc tranh luận đôi lúc hỗn loạn đến mức cả hai ứng viên tổng thống lẫn người điều phối đều tranh nhau để được nói.


Người điều phối cuộc tranh luận, nhà báo Chris Wallace của đài Fox News. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Washington Post vẫn nhận định ông Wallance là người điều phối tốt nhất trong 3 buổi tranh luận vừa qua và cả buổi tranh luận của hai ứng viên phó tổng thống. Wallace kiểm soát cuộc tranh luận nhưng không 'cướp' diễn đàn. Ông cho phép các ứng viên đôi co nhưng cũng kéo họ lại nếu họ chưa trả lời được các câu hỏi.

Khi bà Clinton say sưa nói về các thành tựu của Quỹ Clinton, Wallace đã ngắt lời và lặp lại câu hỏi của ông về việc bà vừa điều hành quỹ vừa giữ chức ngoại trưởng Mỹ.

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay?

Hillary Clinton

Donald Trump

Xem kết quả


Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Các hãng xe hơi Đức ‘nản’ vì Donald Trump làm Tổng thống Mỹ

Nguoiduatin - Theo Hiệp hội ngành công nghiệp ô tô (VDA) của Đức cho biết, việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ có thể cản trở các hoạt động thương mại giữa đôi bên.

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

Chết cười với Pokemon Go phiên bản Hillary Clinton và Donald Trump

Được tạo ra dựa trên cảm hứng từ Pokemon GO, HillaryDonald GO sẽ đem lại cho người chơi những trải nghiệm vui nhộn với cuộc tranh cử Tổng Thống Mỹ giữa hai chính trị gia Hillary Clinton hay Donald Trump.

Donald Trump đã nhắc tới Việt Nam khi nói chuyện với Tim Cook

Ngày 23.11.2016, Donald Trump đã có buổi chia sẻ với tờ New York Times. Tại đây, Trump nhắc tới Việt Nam trong cuộc trò chuyện qua điện thoại cùng với Tim Cook

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Sốc với mức giá của chiếc "Trump iPhone"

Chiếc iPhone mạ vàng hình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump được bán với mức giá khó tin

THỦ THUẬT HAY

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).