MediaTek chính thức cho ra mắt vi xử lý Helio P15

Vào thời điểm hiện tại thì vi xử lý của MediaTek đã ngày một phổ biến đặc biệt là các chip thuộc tầm trung, nổi bật lên chính là Helio P10 khi được rất nhiều hãng trên thế giới sử dụng không chỉ riêng gì các nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc.




Vừa qua thì hãng này đã cho ra mắt phiên bản kế nhiệm của dòng chip tầm trung với tên gọi là Helio P15. Đây không phải là một bộ vi xử lý có quá nhiều nâng cấp khi nó vẫn dựa trên tiến trình sản xuất 28nm đã khá cũ, vẫn là một con chip 8 nhân như người tiền nhiệm P10. Nhưng 1 vài nâng cấp nhỏ sẽ giúp cải thiện hiệu năng của vi xử lý này đó là xung nhịp có nó đã được đẩy lên 2.2GHz so với 2.0GHz của P10, GPU mạnh mẽ hơn Mali-T860MP2 (2 nhân) xung nhịp 800Mhz trên vi xử lý đời cũ là 700MHz.


MediaTek hứa hẹn rằng Helio P15 sẽ có hiệu suất tốt hơn người tiền nhiệm khoảng 10% và hỗ trợ kết nối 4G LTE Cat.6. Mặc dù không có những cải tiến lớn, nhưng với các vi xử lý thuộc phân khúc tầm trung thì yêu cầu đề ra vẫn là chi phí sản xuất phải thấp nhất có thể.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

MediaTek phát triển chip 10 lõi Helio X27 xung nhịp 2.59 GHz

Không dừng lại ở các vi xử lý Helio X30, P20 và P25 được ra mắt cách đây không lâu, nhà sản xuất MediaTek được biết đang phát triển chip mới với...

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

MediaTek đang phát triển và sản xuất chip Helio P35

Theo thông tin bị rỏ rỉ từ Trung Quốc, nhà sản xuất MediaTek đang nghiên cứu và sản xuất bộ chip tầm trung mang tên Helio P35

Helio X35 vi xử lý 10nm, 2 nhân Cortex-A73 xung nhịp lên đến 3.0GHz

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng đã thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.

MediaTek cho ra mắt một loại chip thuộc dòng họ Helio mới

Công ty sản xuất chip nổi tiếng MediaTek vừa ra mắt một loại chip mới cùng hiệu suất làm việc lẫn tính tiết kiệm điện năng tốt hơn. Mời các bạn...

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek cao cấp chính thức ra mắt

Helio X23 và X27, bộ đôi vi xử lý MediaTek mới nhất vừa được hãng này trình làng tại Trung Quốc với mục tiêu hướng đến phân khúc những thiết bị cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng bút Apple Pencil này trên bất cứ iPhone, iPad nào

Đặt bút Apple Pencil lên miếng giấy ăn đã gấp làm 4, cuộn tròn tờ giấy ôm lấy thân bút. Vặn xoắn tờ giấy để nó ôm chặt lấy thân bút. Đây là công đoạn giống như tạo khuôn chiếc bút.

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Sử dụng Wireshark để phân tích gói dữ liệu trong hệ thống mạng

Wireshark, hay còn gọi là Ethereal, công cụ này có lẽ không quá xa lạ với phần lớn người sử dụng chúng ta, vốn được xem là 1 trong những ứng dụng phân tích dữ liệu hệ thống mạng, với khả năng theo dõi, giám sát các gói

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.