Michael Klering, một người sống tại bang Kentucky (Mỹ) đã báo với truyền thông địa phương rằng chiếc Galaxy Note 7 của anh ta đã bốc cháy hôm thứ Ba tuần rồi. Đáng nói đây là chiếc Galaxy Note 7 an toàn, thay thế cho dòng máy cũ bị lỗi cháy nổ pin.
Như vậy đây đã là trường hợp… thứ 5 được chính thức ghi nhận về các điện thoại Galaxy Note 7 thuộc diện an toàn nhưng vẫn cháy nổ. Điện thoại của Klering cháy đúng vào hôm sự việc một chiếc Note 7 khác cháy trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines.
Klering cho biết anh ta thức dậy lúc nửa đêm và phát hiện chiếc Note 7 của mình đang bắt lửa và cháy dữ dội. Anh ta hít phải khói nhiều đến mức sau đó phải đi cấp cứu tại bệnh viện và được chẩn đoán bị viêm phế quản cấp tính.
Klering nhanh chóng báo cho Samsung về vụ việc, hy vọng hãng này sẽ nhanh chóng hỗ trợ mình. Thế rồi anh nhận được tin nhắn từ một đại diện Samsung với nội dung như sau:
'Vừa nhận được vụ này. Tôi có thể cố gắng trì hoãn anh ta nếu cần thiết, hoặc chúng ta cứ để anh ta muốn đe dọa làm gì cũng được và chờ xem sao”.
Rõ ràng đây là một tin nhắn nhầm địa chỉ. Có vẻ đại diện Samung này định nhắn cho một đồng nghiệp khác để bàn về cách thức xử lý trường hợp của Klering. Rõ ràng vị khách hàng này không vui tí nào khi thấy thái độ của nhân viên Samsung như trên.
Các nhà mạng lớn tại Mỹ như AT&T và T-Mobile đã chính thức tuyên bố ngừng bán hoàn toàn điện thoại Samsung Galaxy Note 7. Còn Samsung thì đưa ra thông báo sau:
“Chúng tôi đang tích cực làm việc với nhành chức trách và các chuyên gia bên ngoài để chia sẻ các thông tin khi hoàn tất cuộc điều tra. Dù có một chỉ vài trường hợp sự cố xảy ra, nhưng chúng tôi chắc chắn đều xử lý từng trường hợp rất nghiêm túc. Nếu chúng tôi xác nhận thực sự có vấn đề về an toàn thiết bị, Samsung sẽ ngay lập tức tiến hành các hành động được phê chuẩn bởi CPSC (Hiệp hội an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ) để giải quyết vấn đề”.
Nguyên Khang
Theo Infonet
Nguồn : kul.vn