Galaxy Note 7 dự kiến làm Samsung “cháy" mất 5 tỷ USD doanh thu

Sự cố liên quan đến chiếc điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung ngày càng nghiêm trọng. Dù hãng đã ban hành chiến dịch thu hồi máy khắp thế giới, nhưng các tai nạn vẫn liên tiếp xảy. Trong một báo cáo của ủy ban an toàn cho người tiêu dùng Health Canada, có hơn 70 trường hợp “bị quá nhiệt” (chưa hẳn là cháy nổ) được ghi nhận với Galaxy Note 7 chỉ riêng tại Mỹ.

Trong đó có một vụ mới xảy ra hôm 11/9 tại New York, khi một chiếc Galaxy Note 7 bùng cháy trên tay một bé trai 6 tuổi khiến cậu bé phải đi cấp cứu vì phỏng.

Chiếc Galaxy Note 7, từng được kỳ vọng là smartphone tuyệt vời nhất của Samsung, nay có thể trở thành sản phẩm tệ hại nhất của hãng.

Cổ phiếu của Samsung do vụ này đã giảm đến 7,6%, thấp nhất tính ở giao dịch trong ngày kể từ năm 2012. Giá trị thị trường của Samsung đã bay mất một con số khó tưởng tượng là 19 tỷ USD.

Các nhà phân tích dự báo, “thảm họa” Galaxy Note 7 sẽ khiến Samsung mất đến 5 tỷ USD doanh thu (tính cả số tiền 1 tỷ USD phục vụ cho việc thu hồi và đổi máy).

Về dài hạn, công ty này sẽ còn tốn nhiều tiền cho chi phí marketing, để có thể vực dậy doanh số cho Galaxy Note 7 với lô hàng mới sử dụng pin an toàn. Dự kiến những chiếc Galaxy Note 7 đầu tiên có pin an toàn sẽ được tung ra vào tuần sau.

Galaxy Note 7 dự kiến làm Samsung “cháy" mất 5 tỷ USD doanh thu
Một hãng hàng không của Mỹ yêu cầu hành khách tắt toàn bộ điện thoại Samsung trên máy bay, bất kể chúng thuộc dòng gì

Dĩ nhiên, sẽ là cực khó cho Samsung để các máy Galaxy Note 7 thay thế này lặp lại thành tích trước khi có lệnh thu hồi.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Galaxy, Note, Samsung, USD, doanh, thu

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Bộ Công Thương khuyến cáo "ngừng sử dụng ngay lập tức" Samsung Galaxy Note 7

Dù chưa ghi nhận vụ việc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng cơ quan quản lý vẫn khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà sản xuất đổi, trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Samsung tung Galaxy Note 6 chạy Android N vào tháng 7

Theo các tin đồn trước đây, máy sẽ có màn hình 5,8 inch - lớn hơn một chút so với Note 5 (5,7 inch), RAM 6 GB, camera 12 MP (nhiều khả năng camera giống với Galaxy S7 và S7 edge),...

Sẽ không có chuyện Samsung bán Galaxy Note 7 tân trang tại Việt Nam

Đây là thông tin mới được đại diện của Samsung Vina xác nhận trước tin đồn Galaxy Note 7 tân trang sẽ lên kệ trở lại tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2017.

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là