Cách chuyển Excel sang Word đơn giản, dễ thực hiện

Nếu bạn biết cách sử dụng hàm nhân trong Excel sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong công việc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kiến thức quan trọng và cách sử dụng hàm Product để người dùng nắm bắt kỹ lưỡng hơn!

1. Hàm nhân (hàm PRODUCT) trong Excel là gì?

Hàm nhân trong bảng Excel được sử dụng để nhân các đối số lại với nhau thay vì sử dụng dấu sao (*) để làm dấu nhân giữa các đối số.

  • Công thức hàm PRODUCT(A1:A3) tương đương =A1*A2*A3. 

Theo quy định của hàm này, đối số Number1 thể hiện là số đầu tiên hoặc phạm vi để nhân. Number2 là số thứ hai hay phạm vi tiếp theo để nhân. Quá trình cứ tiếp tục như thế nếu người dùng muốn nhân thêm các số khác. Tích của các số được cung cấp là giá trị trả về của hàm.

Hàm PRODUCT nhân 255 số, đối số có thể là hằng số cố định tham chiếu đến một phạm vi hoặc một ô. Toàn bộ các số trong đối số sẽ nhân với nhau để tạo ra giá trị trả về. Các giá trị text và ô trống không được tính vào và ô sẽ hiển thị lỗi #DIV/0!


Cách chuyển Excel sang Word đơn giản, dễ thực hiện
Hàm nhân trong Excel là phép nhân dùng để tính tích các giá trị trong dữ liệu.Xem thêm: Chia sẻ các hàm trong Excel phổ biến, thường được sử dụng

2. Chức năng của hàm nhân trong Excel

Trước khi đi vào tìm hiểu cách nhân trong Excel thì bạn cần nắm bắt chức năng của hàm cùng những lợi ích sau:

  • Người dùng có thể thực hiện nhân nhiều số với nhau mà không cần nhập từng số.

  • Hàm có thể kết hợp dễ dàng với các hàm khác.

  • Khi áp dụng hàm cho một lượng lớn các đối số giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

3. Hướng dẫn sử dụng hàm nhân (PRODUCT) trong Excel

Mặc dù PRODUCT chỉ là hàm nhân nhưng sẽ có những cách sử dụng khác nhau trong mỗi trường hợp. Hướng dẫn sử dụng hàm nhân trong Excel và ví dụ minh họa dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

3.1. Cách tính tích từng cột trong Excel bằng hàm Product

Giả sử ta có bảng tính Excel như hình ảnh minh họa. 


Bảng đơn hàng hóa với số lượng bán ra và tồn kho.

Người dùng muốn sử dụng hàm nhân để tính tích từng cột D và E trong Excel cần thao tác như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn nhập công thức =PRODUCT(D2:D7) tại ô D8 rồi nhấn Enter để cho ra kết quả. Công thức trên thực hiện phép nhân cho các đối số xuất hiện từ ô D2 đến ô D7.


Tại ô D8, người dùng nhập công thức =PRODUCT(D2:D7) để thực hiện phép nhân cho các đối số xuất hiện từ ô D2 đến ô D7 và nhấn Enter để ra kết quả.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn đưa con trỏ chuột đến vị trí ô D8, khi thấy biểu tượng dấu cộng xuất hiện thì nhấn giữ và kéo sang ô E8. Bạn có thể áp dụng một công thức và kéo thả chuột cho nhiều cột liên tiếp.


Cuối cùng, người dùng đưa trỏ chuột đến ô D8, nhấn vào biểu tượng dấu cộng xuất hiện và kéo sang ô E8, tương tự cũng kéo thả chuột cho nhiều cột liên tiếp.

3.2. Cách sử dụng hàm Product để tính tích nhiều cột trong Excel

Các bước thực hiện phép nhân cho nhiều cột bằng Excel tương tự như ví dụ ở trên. Giả sử bạn muốn tính tiền phải trả tương ứng với số lượng hàng hoa bán ra theo hình bên dưới cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trước hết, bạn nhập công thức =PRODUCT(C2,D2) tại ô E2. Công thức tính tích của ô C2 (số lượng) và D2 (đơn giá) rồi nhấn Enter để cho ra kết quả.

  • Bước 2: Người dùng muốn áp dụng công thức cho những mặt hàng khác chỉ cần kéo thả chuột từ ô E2 đến ô E7.


Tại ô E2, người dùng nhập công thức =PRODUCT(C2,D2) để tính tích ô C2 (số lượng) và D2 (đơn giá) và nhấn Enter để xuấ hiện kết quả. Những mặt hàng khác cũng áp dụng tương tự.

3.3. Cách nhân một cột với 1 số trong Excel

Nếu người dùng muốn nhân một cột với 1 số xác định trong bảng tính Excel có thể thao tác tương tự ví dụ sau:


Bảng báo cáo kinh doanh với chương trình khuyến mãi 20% cho mỗi mặt hàng.

Giả sử bảng báo cáo kinh doanh như hình ảnh, mỗi mặt hàng được giảm giá 20% trong giai đoạn khuyến mãi. Khách hàng chỉ cần trả 80% cho đơn hàng, số tiền phải chi trả cụ thể như sau khi áp dụng hàm nhân trong Excel:

  • Bước 1: Tại ô F2, người dùng nhập công thức =PRODUCT(E2,80%). Công thức này tính tích (thành tiền) của ô E2 với giá trị 80% (số tiền khách phải trả).

  • Bước 2: Lúc này bạn có thể tính giá trị phải trả cho các mặt hàng còn lại bằng cách kéo thả chuột từ ô F2 đến ô F7.


Bạn nhập công thức =PRODUCT(E2,80%) tại ô F2 đ tính tích (thành tiền) của ô E2 với giá trị 80% (số tiền khách phải trả). Đối với các mặt hàng còn lại cũng kéo thả chuột từ ô F2 đến ô F7.

Trường hợp giá trị của đối số muốn nhân là thập phân cần dùng dấu chấm (.) để phân phần thâpk phân và phần nguyên của số như: 0.8, 1.2, 3.8,...

3.4. Cách sử dụng hàm Product nhiều cột với 1 số trong Excel

Cách nhân trong Excel bằng hàm Product cho nhiều cột với 1 số rất đơn giản. Giả sử có bảng báo cáo kinh doanh như hình, bạn cần tính tích số lượng hàng với giá thành % phải thanh toán để tính khoản tiền khách phải trả như sau:


Ví dụ về tính khoản tiền khách phải trả theo số liệu của bảng báo cáo kinh doanh.
  • Bước 1: Bạn nhập công thức =PRODUCT(C2,D2,80%) vào ô F2. Công thức này tính tích của phần trăm phải trả (80%) với ô C2 (số lượng) với ô D2 (giá thành).


Tại ô F2, người dùng nhập công thức =PRODUCT(C2,D2,80%) để tính tích của ô C2 (số lượng) với ô D2 (giá thành) và 80% phải trả.
  • Bước 2: Sau khi ô F2 có kết quả, bạn kéo thả chuột để áp dụng công thức cho tất cả các mặt hàng còn lại là xong.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tính hàm SUMIF trong Excel cực kỳ dễ hiểu

4. Cách kết hợp hàm PRODUCT cùng hàm khác

Ngoài hàm nhân 2 cột trong Excel, người dùng có thể kết hợp hàm PRODUCT với các hàm khác để thao tác xuất dữ liệu đúng với nhu cầu.

4.1. Cách kết hợp hàm nhân Product trong Excel cùng hàm IF

Giả sử có bảng báo cáo như hình, khách hàng được giảm 20% nếu mua sản phẩm  và trả trước, không áp dụng chính sách cho người trả sau. Các bước tính tiền khách hàng phải trả như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, người dùng nhập công thức =IF(E2='x',PRODUCT(C2,D2,80%),PRODUCT(C2,D2)) vào ô F2. 


Ở ô F2, bạn nhập công thức =IF(E2='x',PRODUCT(C2,D2,80%),PRODUCT(C2,D2)) để tính tích C2 (số lượng), D2 (đơn giá) và 80% tổng giá trị. 
  • Bước 2: Đối với những mặt hàng còn lại cũng áp dụng công thức như trên bằng cách kéo thả chuột từ ô F2 đến ô F7.

4.2. Cách kết hợp hàm nhân (Product) cùng hàm SUM trong Excel

Sự kết hợp giữa hàm PRODUCT và hàm SUM trong bảng Excel được minh họa dễ hiểu qua bảng báo cáo kinh doanh trong 2 tháng. Các bước thực hiện tính tổng số tiền thu được từ 2 tháng kinh doanh như sau:

  • Bước 1: Ở vị trí ô F2, bạn điền công thức =SUM(PRODUCT(D2,C2),PRODUCT(E2,C2)) để tính tổng của tích C2 (đơn giá), D2 (số lượng T1) và E2 (số lượng T2) với đơn giá.


Bạn nhập công thức =SUM(PRODUCT(D2,C2),PRODUCT(E2,C2)) tại ô F2 để tính tổng của tích C2 (đơn giá), D2 (số lượng T1) và E2 (số lượng T2) với đơn giá sản phẩm.
  • Bước 2: Người dùng kéo thả chuột từ F2 đến F7 để áp dụng công thức cho các mặt hàng khác.

4.3. Cách tính tích kết hợp với các hàm SUM, AVERAGE

Tính tích kết hợp với các hàm SUM, AVERAGE được đánh giá là khó hơn những cách trên vì phải kết nối các hàm lại với nhau. Ví dụ cụ thể như sau:


Bảng báo cáo kinh doanh và yêu cầu tính tích kết hợp với các hàm SUM, AVERAGE.
  • Bước 1: Bạn lựa chọn 1 ô tính tích và nhập hàm =PRODUCT(SUM(C2:D2);E2).


Bước thứ nhất, bạn  chọn 1 ô tính tích, sau đó nhập hàm công thức  =PRODUCT(SUM(C2:D2);E2).
  • Bước 2: Ở bước tiếp theo, người dùng nhấn Enter và kiểm tra lại kết quả. Các thao tác tính tích kết hợp với hàm AVERAGE cũng tương tự như với hàm Sum.


Bước thứ hai, bạn nhấn Enter và kiểm tra kết quả. Đối với hàm AVERAGE thì cách tính tích kết hợp cũng giống như hàm Sum.Xem thêm: Hàm VLOOKUP trong excel - Cách sử dụng chi tiết nhất

5. Chú ý các lỗi thường gặp khi sử dụng hàm nhân trong Excel

Thực tế nhiều người dùng cũng hay mắc lỗi khi sử dụng hàm nhân trong Excel dẫn tới kết quả sai. Một số lỗi phổ biến khi dùng hàm PRODUCT trong bảng tính Excel có thể kể tên như: 

  • #DIV/0: Lỗi này khá nhiều với các hàm tính toán do có ô chứa chữ, ký tự khiến việc thực hiện phép tính không được. Bạn cần kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng và thay thế ký tự bằng 1 giá trị số học để khắc phục lỗi.

  • Kết quả hiển thị bằng 0: Lỗi xuất hiện là do có ô trống hay ký tự trong dãy ô giá trị. Người dùng phải kiểm tra và thay đổi lại dữ liệu sao cho phù hợp mới sửa chữa được lỗi.

  • ######: Khi thấy nhiều dấu thăng (#) xuất hiện có nghĩa là thông báo độ rộng của ô không đủ để hiển thị kết quả. Bạn cần giãn dòng ô đáp ứng đủ độ rộng cho kết quả để giải quyết lỗi.

Thông tin trên đã hướng dẫn cách dùng hàm nhân trong Excel dễ hiểu nhất. Hy vọng giúp bạn có thể cách sử dụng thuần thục hàm Product trong bảng tính một cách thuần thục, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc.


*Mách nhỏ: 

Nếu đã nắm rõ thao tác sử dụng hàm nhân trong phần mềm Excel, bạn còn ngần ngại gì không đầu tư cho mình chiếc máy tính bảng để hỗ trợ việc xử lý dữ liệu nhanh chóng, dễ dàng ở bất cứ nơi đâu. Tại Trang Công Nghệ đang cung cấp nhiều dòng máy tính bảng chính hãng từ Apple, Samsung, Xiaomi,... với mức giá hợp lý, tặng kèm nhiều voucher - quà tặng giá trị cho bạn “mua 1 hời 10”.

Bên cạnh chất lượng tốt, giá cả hợp lý siêu thị còn cung cấp đa dạng tiện ích mua sắm như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, hoàn chênh lệch nếu siêu thị khác rẻ hơn, bảo hành chính hãng, đổi trả trong 35 ngày, miễn phí giao hàng,... Nhanh tay truy cập trang web https://dienmaycholon.com/ hoặc đến ngay chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất (Xem địa chỉ) để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm tiết kiệm bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Bản cập nhật mới nhất cho Samsung Galaxy Note 7: Các dấu hiện nhận biết sản phẩm an toàn

Sau gặp vấn đề với Samsung Galaxy Note 7 trên toàn cầu, cuối cùng Samsung cũng đã sửa chữa và hướng dẫn người dùng phân biệt đâu là mẫu Note 7 mới thay thế đưa ra thị trường và đảm...

Các thiết bị di động của Apple có thể chụp ảnh và lưu dấu vân tay kẻ trộm khi mất cắp

Một bằng sáng chế mới ra mắt vào thứ 5 vừa rồi của Apple đã giúp cho khả năng bảo mật trên điện thoại tiến một bước dài khi cho phép các thiết bị smartphone có thể chụp hình khuôn...

Bản cập nhật mới nhất cho Samsung Galaxy Note 7: Các dấu hiện nhận biết

Sau khủng hoảng “cháy nổ” gần đây dẫn đến việc phải thu hồi hàng loạt Samsung Galaxy Note 7 trên toàn cầu, cuối cùng Samsung cũng đã sửa chữa và hướng dẫn người dùng phân biệt đâu là mẫu Note...

Apple bổ sung dây đeo (PRODUCT) RED Sport Loop cho Apple Watch

Sau khi Apple Watch ra mắt với một vài màu sắc mới tại sự kiện vào tháng 9 vừa qua, mới đây Apple đã thêm vào trang sản phẩm một dây đeo cho Apple Watch - (PRODUCT)RED Sport Loop.

(Game/App) Mời trải nghiệm một số game/app độc quyền dành riêng cho iOS

Hệ điều hành iOS từ trước đến nay luôn nổi tiếng nhờ độ bảo mật cao, hiệu năng mượt mà với một trải nghiệm đồng nhất cho người dùng. Do đó, các thiết bị đến từ Apple luôn nhận được...

Cách sử dụng hàm trừ trong Excel đơn giản và chính xác

Cách sử dụng hàm trừ trong Excel đơn giản và chính xác như hàm trừ theo tỷ lệ %, hàm trừ ngày tháng, hàm trừ ký tự, hàm trừ nhiều ô,... Tìm hiểu chi tiết ngay!

Các thiết bị Android sử dụng Snapdragon 800/801 sẽ không thể nâng cấp Android 7.0

Sau một thời gian dài hứa hẹn sẽ nâng cấp phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất cho HTC One M8, có vẻ như nhà sản xuất Đài Loan sẽ không thể nào hoàn thành lời hứa của mình. Tuy...

Hướng dẫn dùng hàm Rank trong Excel để sắp xếp thứ hạng

Hướng dẫn dùng hàm Rank trong Excel để sắp xếp thứ hạng của các giá trị trong một dãy dữ liệu hay đồ thị từ thấp đến cao hoặc từ cao xuống thấp chính xác.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng tạo mật khẩu ngẫu nhiên trên Chrome

Mới được cập nhật phiên bản mới nhất cách đây không lâu, Chrome tiếp tục chứng tỏ lý do tại sao mình luôn nằm trong top những trình duyệt web tốt nhất hiện nay, một trong những số những tính năng cực hữu ích không thể

Tính năng Night Shift “ẩn mình” trong Control Center iOS 11 và đây là cách “lôi” nó ra

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tính năng 'Night Shift' (chế độ ban đêm) của Apple, thì sẽ nhận thấy không còn nút Night Shift trên Control Center nữa. Vậy làm sao có thể có thể bật tính năng này từ Control Center?

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

5 mẹo cho việc sạc iPhone của bạn nhanh hơn

5 mẹo nhỏ và rất đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình sạc đầy iPhone

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé