Montblanc Summit 3 là chiếc đồng hồ Wear OS 3 đầu tiên tương thích với iOS

Theo tin tức từ Wareable, đã được xác nhận bởi Lauren Miller (người phát ngôn của Qualcomm), Montblanc Summit 3 chạy trên chipset Snapdragon Wear 4100 Plus của Qualcomm sẽ là đồng hồ thông minh đầu tiên ra mắt với Wear OS 3. Khác với các đồng hồ Wear OS 3 khác sắp ra mắt, như Samsung Galaxy Watch 4 và Google Pixel Watch, chỉ dành riêng cho người dùng Android, Summit 3 sẽ hỗ trợ cả cho người dùng iOS.

Đồng hồ Wear OS 2 và đồng hồ hỗ trợ Tizen của Samsung cũng có hoạt động được với iOS. Smartwatch Wear OS 2 chạy trên chipset 4100 Plus có thể được nâng cấp lên Wear OS 3 vào cuối năm nay. Nhưng chưa rõ sau nâng cấp nó có còn tương thích với iOS hay không. Việc Samsung Galaxy Watch 4 và Pixel Watch né tránh iOS cho thấy rằng Wear OS 3 sẽ là một hệ sinh thái khép kín. Tuy nhiên, quyết định của Montblanc trong việc hỗ trợ người dùng iPhone cho thấy các nhà sản xuất đồng hồ Wear OS khác như Fossil và Mobvoi có thể cũng sẽ thực hiện điều này cho những chiếc đồng hồ của họ trong tương lai hoặc giữ lại một số tính năng tương thích với iOS sau khi nâng cấp đồng hồ cũ hơn.

Theo Miller, Summit 3 sẽ có một ứng dụng đồng hành chuyên dụng trên cả iOS và Android. Nó sẽ hoạt động như một “cầu nối giữa điện thoại và đồng hồ”. Điều đó cũng gợi ý rằng Fossil và Mobvoi cũng có thể sẽ phải phát triển ứng dụng của riêng họ nếu muốn giữ người dùng iOS.

Nhưng chỉ vì Summit 3 sẽ hoạt động với iPhone, điều đó không có nghĩa là người dùng iOS sẽ có được trải nghiệm Wear OS 3 giống như người dùng Android.

“Ưu tiên của chúng tôi đối với Wear OS 3 là tập trung vào trải nghiệm chất lượng trong hệ sinh thái Android” người phát ngôn của Google, Ivy Chen Hunt nói. “Montblanc Summit 3 sẽ chạy Wear OS 3 và tương thích với iPhone. Tuy nhiên, hỗ trợ cho các ứng dụng và trải nghiệm sẽ khác nhau tùy theo nền tảng điện thoại ”. Hunt tiếp tục giải thích rằng Google sẽ hỗ trợ iOS với các ứng dụng và dịch vụ như YouTube Music, Notifications Mirroring. Công ty cũng có kế hoạch sẽ mở rộng hỗ trợ trong tương lai.

Chúng tôi sẽ không biết chính xác trải nghiệm iOS sẽ khác biệt như thế nào cho đến khi Hội nghị thượng đỉnh Montblanc 3 ra mắt vào ngày 15 tháng 7. Chiếc đồng hồ này có giá 1.250 € (khoảng 30.622.755 VNĐ). Vì vậy, mặc dù Summit 3 là chiếc đồng hồ Wear OS 3 tương thích với iOS đầu tiên, nhưng  bạn cũng có thể chờ đợi các lựa chọn khác với giá cả phù hợp hơn, đến từ Fossil hoặc Mobvoi, có thể là vào cuối mùa thu này.

TIN LIÊN QUAN

Summit: smartwatch đầu tiên của Montblanc, Android Wear, 890$ bản thường, 980$ bản titan

Hãng làm đồ xa xỉ Montblanc vừa ra mắt Summit, chiếc smartwatch đầu tiên của hãng chạy Android Wear với mặt tròn 46mm và giá khởi điểm 890$ (930$ nếu mua bản dây da).

Smartwatch đầu tiên được hỗ trợ bởi chipset mới của Qualcormm là Montblanc Summit 2

Montblanc vốn được biết đến với những sản phẩm bút viết sang trọng và nhiều phụ kiện trang sức khác, chiếc Summit 2 là chiếc smartwatch thứ 2 của công ty đến từ Thụy Sĩ này. Montblanc Summit 2 là một chiếc smartwatch cao cấp có giá khởi điểm từ 995

Danh sách các đồng hồ hỗ trợ Android Wear lên phiên bản 8.0 Oreo

Hiện tại thì đã có 5 máy được cập nhật phiên bản này bao gồm Fossil Q Venture, LG Watch Sport, Louis Vuitton Tambour, Michael Kors Sofie, Montblanc Summit.

LG Watch W7: đồng hồ thông minh lai đầu tiên của LG chạy phiên bản Wear OS

Do bản chất là một chiếc smartwatch lai, nên LG Watch W7 là sự kết hợp giữa thiết kế cơ khí với các chức năng kỹ thuật số. Từ đó cho phép chủ sở hữu chọn cách họ muốn sử dụng và tận dụng tối đa pin của đồng hồ thông minh.

Huawei Watch 2 Pro: đồng hồ Android Wear tích hợp eSIM nên có thể chạy độc lập, 390$

Chiếc đồng hồ Watch 2 Pro mới được Huawei ra mắt tại Trung Quốc có giá khoảng 390$, nó có khả năng thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn và tự chạy độc lập trên mạng 4G LTE nhờ sử dụng eSIM giống như Apple Watch Series 3 hay dòng Gear S của Samsung.

Tìm hiểu về những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ

S pen là gì? Microsof Surface pen là gì? Apple pencil là gì? Những chiếc bút cảm ứng trong thời đại công nghệ có gì khác những chiếc bút bình thường?

ZTE Quartz: đồng hồ Android Wear 2.0 có GPS, 3G mà giá chỉ 192$

Vì chạy Android Wear 2.0 mới nhất nên Quartz tất nhiên có Google Assistant để bạn ra...

Android Wear chính thức có một cái tên hoàn toàn mới: Wear OS

Sự quyết tâm của Google được khởi động bằng động thái mới nhất là chấm dứt kỷ nguyên của Android Wear và thay vào đó là một cái tên hoàn toàn mới vừa được chính thức công bố: Wear OS. Sự thật thì Wear OS hiện vẫn chỉ là Android Wear với hình ảnh

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.