Hướng dẫn lựa chọn kích thước TV phù hợp với nhu cầu của bạn

Kích thước là một trong những điều mà nhiều người đắn đo nhất khi sắm TV, thậm chí là hối tiếc vì đã lựa chọn nhầm.

Hướng dẫn lựa chọn kích thước TV phù hợp với nhu cầu của bạn

Đôi lúc bạn tưởng rằng đã đủ to nhưng khi dùng thực tế mới cảm thấy nhỏ, còn lại thì có người sắm TV thật lớn để rồi lại phải ngồi quá gần khiến hình ảnh bị rỗ và chất lượng không như mong đợi.

Vì vậy trong bài viết này là cách lựa chọn TV sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng. 

Kích thước TV được tính như thế nào?

TV hiện tại có kích thước màn hình được tính bằng độ dài đường chéo của nó, đơn vị thường thấy là inch.

Hình bên trên so sánh các kích thước màn hình TV phổ biến. Hiện tại, 55 inch có thể xem là kích thước tối ưu dành cho các dòng TV lớn mà giá cả không bị đội lên quá nhiều, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều mẫu giá hấp dẫn.

65 inch thường là kích thước khởi điểm cho các dòng TV cao cấp. Trong khi đó 75 inch trở lên thì giá cả sẽ bắt đầu tăng đến mức chóng mặt, ngay cả những mẫu tầm trung cũng sẽ khiến bạn phải trả hàng chục triệu.

Quy tắc để chọn kích thước TV (theo THX) 

Để lựa chọn được TV cho phù hợp nhất, bạn cần phải xác định được khoảng cách xem. Chẳng hạn như từ ghế salon bạn dùng ngồi xem đến TV là 2m, thì bạn cần tìm kích thước TV tối ưu nhất cho khoảng cách 2 m đó.

Vào thời điểm hiện tại, chúng ta có rất nhiều phương pháp để tính kích thước TV dựa trên khoảng cách xem. Trong phạm vi bài này thì người viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách tính của THX, một trong trong những hãng chuyên âm thanh và hình ảnh của Mỹ. Đây cũng là công ty con của Walt Disney, một trong lục đại studio của Hollywood. 

Theo THX, khoảng cách xem tối ưu nhất của một chiếc TV được tính theo công thức: 

Độ dài đường chéo TV : 0,84 = Khoảng cách xem tối ưu 

Ví dụ như TV bạn có kích thước là 65 inch, sử dụng công thức trên khoảng cách xem tối ưu của nó là 77 inch (1,95 m). Trong trường hợp ngược lại, nếu khoảng cách xem của bạn là 1,95 m thì kích thước TV bạn nên chọn là 65 inch.

 

Phương pháp tính của THX hướng tới việc tái hiện lại trải nghiệm như ở rạp phim cho người xem, với góc nhìn từ vị trí xem đến toàn màn hình là 40 độ hoặc hẹp hơn. Do đó so với một số hãng khác, kích thước TV đề xuất của THX cũng lớn hơn. Họ cũng tính toán rằng người dùng thường hối tiếc rằng kích thước TV sau khi mua về không lớn như mong đợi.

Một điều cần lưu ý khác là độ cao của TV cũng cần phải được tối ưu, tránh người xem phải ngước lên quá 15 độ. 

Khoảng cách xem của một số kích thước TV phổ biến

Khoảng cách xem tối ưu về cơ bản là khoảng cách tối thiểu giữa bạn và TV, giúp bạn có thể cảm nhận tốt nhất trải nghiệm về độ lớn mà TV mang lại.

Nếu gần hơn thì tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế, trước đây là cả độ phân giải nhưng với sự xuất hiện của các dòng TV 4K thì cũng không còn là vấn đề nữa. Xa hơn thì bạn vẫn có thể xem tốt, nhưng không cảm nhận được hết ưu điểm mà màn hình lớn mang lại. 

Khoảng cách đề xuất của THX dành cho các phân khúc kích thước TV:

  • 32 inch trở xuống: 1 - 1,5 m
  • Phân khúc 40 inch: 1,2 - 1,8 m
  • Phân khúc 50 inch: 1,5 - 2,2 m
  • Phân khúc 60 inch: 1,8 - 2,7 m

Chúc bạn hài lòng với kích thước TV mình đã chọn!


(Theo Tinhte.vn)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nhu

TIN LIÊN QUAN

1. LG Gram 15 (kích thước màn hình: 15,6 inch,

1. LG Gram 15 (kích thước màn hình: 15,6 inch, trọng lượng: 0,99kg). 2. Dell Precision 15 5510 (kích thước màn hình: 15,6 inch, trọng lượng: 1,8kg). 3. HP EliteBook 850 (kích thước...

1. Samsung Notebook 9 900X3L (kích thước màn hình:

1. Samsung Notebook 9 900X3L (kích thước màn hình: 13,3 inch, trọng lượng: 0,84kg). 2. Lenovo Lavie Z (kích thước màn hình: 13,3 inch, trọng lượng: 0,84kg). 3. Lenovo Lavie Z 360...

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

So sánh kích thước màn hình iPhone X với iPhone 7 Plus và các thế hệ tiền nhiệm

Như các bạn đã biết, Apple sẽ cho ra mắt 3 thiết bị mới của mình vào ngày 12 tháng 9 tới, một trong số đó được cho là chiếc iPhone X hay iPhone 8 với viền màn hình siêu mỏng. Mới đây, trang tin 9to5mac đã có bài so sánh bản mô hình của thiết bị này

So sánh kích thước của iPad Pro 10.5 inch với iPad 9.7 inch qua case bảo vệ được rò rỉ

Khi để chiếc iPad 9.7 inch vào case này sẽ thấy iPad Pro 10.5 inch có kích thước không quá lớn và có thể Apple sẽ làm viền màn hình mỏng hơn để diện tích màn hình cho cảm giác lớn hơn.

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau sẽ có 2 phiên bản kích thước 6.1 inch và 2 thiết bị 6.7 inch

iPhone 14 series ra mắt vào năm tới sẽ có 2 thiết bị kích thước 6.1 inch và 2 phiên bản 6.7 inch, như vậy người kế nhiệm iPhone 13 sẽ không có mẫu mini.

Smartphone màn hình với độ phân giải HD, kích thước 5 inch vẫn hot nhất

Thông tin mới nhất từ báo cáo nghiên cứu của DeviceAtlas đã cho chúng ta thêm nhiều thông tin về xu hướng sử dụng smartphone hiện tại của năm 2017, trong đó gồm cả kích thước màn hình nào đang phổ biến.

THỦ THUẬT HAY

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với

Chi tiết các lập tài khoản CH Play trên điện thoại có thể bạn chưa biết

CH Play hay Google Play là kho ứng dụng khổng lồ không còn xa lạ với những người dùng Android. Tuy nhiên với những người dùng mới, việc tạo tài khoản CH Play là một câu chuyện hoàn toàn khác, họ sẽ gặp rất nhiều khó

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...