Hôm nay 12/9 là ngày tôn vinh lập trình viên quốc tế

Tại sao lại là ngày thứ 256 của năm mà không phải là một con số khác? Nếu là một lập trình viên, ắt hẳn bạn sẽ biết 256 là con sô đại diện cho giá trị lớn nhất mà 1 byte (hoặc 8 bits) được thể hiện trong hệ nhị phân. Các biến thể của 256 được dùng rất nhiều trong quá trình lập trình.

Chúc mừng ngày của các Lập trình viên

Trong Công nghệ thông tin nói chung, lập trình viên, dù nắm giữ vị trí nào trong nhóm, cũng là nhân tố quan trọng bậc nhất. Dù là phân tích dữ liệu, làm cơ sở dữ liệu, kiến trúc phần mềm hay thuật toán thì đều phải học qua ít nhất một ngôn ngữ lập trình từ cấp thấp lên cấp cao. Tùy theo sở thích sau đó, các lập trình viên sẽ rẽ sang nhiều ngõ ngách khác nhau, như Lập trình viên, Quản trị Hệ thống, Quản trị Mạng, Chuyên gia An toàn thông tin, Marketing online… hoặc có thể đi bán hàng (Sale).

Tất cả những chiếc điện thoại đinh của các hãng có đem lại doanh thu 'khủng' cho các hãng di động hay đẩy họ tới bờ vực của thua lỗ, đều có phần liên quan không hề nhỏ của các lập trình viên.

Các lập trình viên đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc một cách cần mẫn, âm thầm, thay đổi cuộc sống của tất cả mọi người. Hãy tôn vinh họ.


Tin Bi (Theo ICTnews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nay, vinh

TIN LIÊN QUAN

Sharp trình diễn điện thoại ý tưởng với màn hình tràn cạnh, gần như không có viền

Mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mang tên Sharp Corner R có màn hình tràn gần hết các cạnh, gần như không thấy viền với diện tích 90% toàn bộ bề mặt điện thoại.

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy vọng cuối cùng sẽ đưa máy đo

Lập trình viên người Việt chạy được Android 7.1 cho Lumia 520

Một lập trình viên người Việt có tài khoản “nguyen thinh” đã thành công trong việc chạy Android cho Lumia.

Đây là chiếc smartphone siêu bảo mật của ứng viên Tổng thống Mỹ, đắt gấp nghìn lần điện thoại của ông Obama

Mặc dù có giá mỗi chiếc lên đến 4.750 USD cùng hàng chục nghìn USD cho các chi phí khác, nhưng có vẻ nó xứng đáng với số tiền đó.

84% doanh nghiệp đồng thuận cần số hoá để tăng trưởng

VietTimes -- Các nhà lãnh đạo Đông Nam Á đang chỉ ra sự cấp thiết cần nắm bắt cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư, 84% trong số họ tin rằng họ cần chuyển đổi lên DN số để có thể tăng trưởng và 83% đồng thuận rằng có tầm nhìn về dữ liệu mới có thể

Một bệnh viện Trung Quốc cấm nhân viên… mua iPhone 7

Một bệnh viện ở thành phố Trùng Khánh ban hành quy định cấm nhân viên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus, ai vi phạm sẽ bị cắt thưởng cuối năm và sa thải.

Siêu SIM của Ngọc Trinh “thử lửa” với luật

Dân gian có câu 'lửa thử vàng' nhưng bây giờ đang xảy ra một tình huống: Siêu SIM của Ngọc Trinh đang 'thử lửa' với luật. Vì sao lại có chuyện này?

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng cho máy tính giúp bạn tạo ảnh mang “thương hiệu” Instagram

Instagram đã tạo được cú hit trên nền tảng ứng dụng di động vì nhiều lý do. Có thể bạn sẽ không tìm được cách nào tốt hơn để chụp ảnh tự sướng với một nút chạm đầy tính “nghệ thuật' như với Instagram. Vấn đề duy nhất

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

Hướng dẫn tải về hình ảnh trên Zalo về máy tính, điện thoại

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí bằng internet rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ứng dụng Zalo được phát triển như là một mạng xã hội gồm nhiều chức năng như chia sẻ trạng thái, hình ảnh thể hiện cảm xúc

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.