Asus ROG Swift PG279Q: Màn hình chuyên game đỉnh nhất hiện nay

Nếu có ai hỏi tôi về chiếc màn hình chuyên game đỉnh nhất hiện nay ư? Asus ROG Swift PG279Q.

Có lẽ sẽ không có sản phẩm công nghệ nào khiến người dùng đau đầu khi chọn mua hơn là một chiếc màn hình máy tính. Bạn sẽ phải so sánh giữa một rừng những cái tên lạ hoắc đi kèm với đống thông số kỹ thuật và tiêu chuẩn khó hiểu để lựa chọn cho mình một chiếc màn hình ưng ý. Và việc đó thậm chí còn khó khăn hơn khi bạn quyết định sắm cho mình một chiếc màn hình chuyên game. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, nhiều màn hình không hề có yếu điểm rõ ràng nào để bạn có thể dễ dàng bỏ nó ra khỏi danh sách lựa chọn lý tưởng. Nhưng có một chiếc màn hình mà – tôi tin rằng – là lựa chọn màn hình game sáng giá nhất hiện nay – Asus ROG Swift PG279Q. 

Asus ROG Swift PG279Q: Màn hình chuyên game đỉnh nhất hiện nay

Nếu có ai hỏi tôi nên mua màn hình nào để chơi game, chắc chắn lời khuyên của tôi sẽ là PG279Q. Mặc cho việc nó đã được ra mắt từ gần 3 năm trước, PG279Q hiện vẫn có giá bán lên tới gần 20 triệu đồng. Dù đã có rất nhiều đối thủ được ra mắt, thậm chí chính Asus cũng đã có những dòng sản phẩm mới hơn, cao cấp hơn, nhưng PG279Q vẫn chính là chiếc màn hình hội tụ được mọi yếu tố một cách hoàn hảo nhất.

Asus ROG Swift PG279Q sở hữu những thông số đáng mơ ước. Nó rộng 27inch, độ phân giải WQHD 2560 x 1440, tấm nền IPS 165Hz hỗ trợ G-Sync. Nhưng những thông số này hoàn toàn không phải là tuyệt đối trong thế giới màn hình. Dell đã ra mắt màn hình độ phân giải lên tới 8K – UP3218K, chính Asus cũng có PG258Q với tần số quét lên tới 240Hz, và kích thước 27inch của PG279Q thì khá nửa mùa, to hơi quá tầm mắt những cũng chẳng đủ để hiển thị nhiều ứng dụng cùng lúc. 

Vậy nhưng chính những điều đấy đã làm cho nó trở thành lựa chọn số 1 của tôi. Độ phân giải cao 1440p ở kích thước chỉ 27inch sẽ đảm bảo hiện tượng rỗ hình không xảy ra. Khi mà những card màn hình hàng đầu hiện nay như GTX 1080Ti hay thậm chí RTX 2080Ti cũng chưa chắc đã cân nổi game mượt mà ở 4K 60FPS, thì sử dụng PG279Q để chơi game ở 1440p sẽ là một lựa chọn hợp lí. Cùng lúc đó, với độ phân giải cao như vậy thì con số 240Hz là quá xa vời với sức mạnh phần cứng hiện nay, 165Hz là con số vừa đủ để giữ trải nghiệm mượt mà, chưa kể công nghệ G-Sync sẽ đảm bảo cho bạn những khung hình hoàn hảo hơn bao giờ hết. Cuối cùng, PG279Q sở hữu tấm nền IPS. Tất nhiên nó không thể cạnh tranh với những màn hình chuẩn màu như iMac, tấm nền IPS trên PG279Q sẽ mang đến cho người dùng những lợi ích như màu sắc trung thực, tương phản cao, góc nhìn rộng. Thay vì sử dụng tấm nền TN và đánh đổi quá nhiều thứ, từ màu sắc nhợt nhạt đến góc nhìn hẹp, chỉ để có chút ít tần số quét cao hơn, IPS sẽ là một lựa chọn thích hợp hơn cho người dùng. 

Một ngày nào đó, chúng ta sẽ được sống trong thế giới mà mọi máy tính có thể chạy được màn hình 4K, thậm chí 8K HDR 240Hz. Tuy vậy, thật không may, trước khi đến lúc đó, chúng ta phải vượt qua thì hiện tại. Và hiện tại, Asus ROG Swift PG279Q chính là lựa chọn tuyệt nhất cho bạn. Một chiếc màn hình chuyên game tần số cao với hình ảnh tuyệt đẹp, chỉ hơi đắt “một chút” thôi.

TIN LIÊN QUAN

Asus công bố màn hình ROG Swift PG27UQ kích thước 27 inch với độ phân giải 4K

PG27UQ là mẫu màn hình chơi game kích thước 27 inch đầu tiên tập hợp các công nghệ cao cấp, bao gồm G-SYNC, HDR, độ phân giải 4K UHD (3.840 x 2.160). Từ đó, màn hình máy đem đến độ tương phản cao, màu sắc thật đẹp ở độ phân giải ép xung 144Hz cho

[CES18] ASUS giới thiệu màn hình chơi game mới ROG Swift PG65 dùng Big Format Gaming Display

ASUS ROG Swift PG65 được thiết kế dành cho các bạn game thủ muốn trải nghiệm các trò chơi mà mình yêu thích trên màn hình lớn, mượt mà và sắc nét hết mức có thể.

ASUS ra mắt ROG Swift PG27VQ; 165 Hz, 1ms và Nvidia G-Sync

Với những thông số này thì PG27VQ có giá cao hơn gấp đôi, từ $800 tại Mỹ, chưa rõ về Việt Nam sẽ bao nhiêu nhưng không ngoại trừ sẽ chạm ngưỡng 20 triệu.

Top 5 màn hình gaming tốt nhất cho game thủ không thể bỏ qua

Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình gaming để hoàn thiện bộ PC phục vụ cho nhu cầu chơi game. Top những màn hình này có mức giá dao động từ phân khúc thấp, trung bình đến cao cấp. Phong Vũ sẽ giúp bạn chọn được màn hình phù hợp với nhu cầu cũng như

Asus ra mắt màn hình cong mới, thiết kế đẹp, chơi game mượt, giá 350USD

Asus vừa cho ra mắt một màn hình chơi game mới với tên gọi ROG Strix XG27VQ. Trong một thế giới mà hầu hết các màn hình chơi game đang cố gắng để vươn lên top đầu, chiếc Strix XG27VQ có một số hướng đi khá khác biệt.

Trên tay Asus Strix Pro - Tai nghe 'cú đêm' dành cho game thủ

Với thiết kế vô cùng đẹp mắt và đầy ấn tượng cùng khả năng tái tạo âm thanh thuộc những tựa game FPS hoặc RPG tốt, Asus Strix Pro vẫn luôn được giới game thủ đánh giá cao về chất...

[Computex 2018] ASUS trình làng loạt màn hình cho game thủ và giới thiết kế đồ hoạ

Mẫu màn hình mới của ASUS có kích thước lên đến 49inch, độ phân giải 3840x1080 pixel. Không chỉ có độ phân giải và kích thước khủng, VG49V còn có đầy đủ các yếu tố cần thiết đối với một màn hình phục vụ cho việc chơi game đó là tấm nền có tần số

[IFA 2016] Acer Swift 7 laptop mỏng chưa đến 1cm, nặng khoảng 1kg

Bênh cạnh chiếc laptop chơi game siêu khủng Predator 21X thì tại IFA 2016 lần này Acer còn mang đến một chiếc máy tính xách tay được mệnh danh là chiếc laptop mỏng nhất thế giới thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 điều vô cùng quan trọng mà bạn nên nhớ khi sử dụng Wifi miễn phí trong bài viết dưới đây nhé!

Apple Watch không cài đặt được ứng dụng, cách khắc phục

Đồng hồ Apple Watch không cài đặt được ứng dụng khiến bạn không sử dụng được hết các tiện ích trong quá trình trải nghiệm.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.