Snapdragon 710 sẽ có khả năng xử lý AI cực mạnh và giúp hạ giá thành smartphone cao cấp

Qualcomm vừa công bố Snapdragon 710, sản phẩm đầu tiên trong loạt chip chuyên game nền tảng di động series 700. Ngoài ra con chip này còn có khả năng xử lý AI cực mạnh!

Snapdragon 710 sẽ giúp hạ giá thành smartphone cao cấp 

Snapdragon 710 sẽ có khả năng xử lý AI cực mạnh và giúp hạ giá thành smartphone cao cấp

Qualcomm tuyên bố rằng Snapdragon 710 được thiết kế với tư duy đặt nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng lên hàng đầu. Do đó, khác với những dòng chip trước đây cũng hãng, vốn chỉ tập trung sao cho số điểm benchmark hay tốc độ xử lý cao nhất, mà bỏ qua việc liệu người dùng có thực sự cần thiết một con chip “mạnh' như vậy hay không.

Điều đầu tiên bạn có thể mong đợi ở con chip Snapdragon 710 này là hiệu suất tổng thế của nó cao gấp đôi con chip 660, xử lý hình ảnh mạnh hơn nhờ tăng tốc phần cứng, cũng như giảm tiêu thụ điện năng. Ví dụ: bạn sẽ có thể quay video HDR 4K với mức tiêu thụ điện ít hơn 40% so với điện thoại sử dụng chip 660. Điểm nhấn đầu tiên ở đây là khả năng tiết kiệm điện - Qualcomm rất quan tâm đến nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Vi xử lý càng mạnh thì mau tụt pin, nhưng điều này là không đúng đối với Snapdragon 710.

Ngoài ra, điểm nhấn kế tiếp của dòng series Snapdragon 710 là giá thành sẽ được hạ tới mức tối đa. Do đó, các nhà sản xuất smartphone có chip này sẽ có thể cho ra thành phẩm có giá bán từ phân khúc trung cấp trở xuống. Điều này cho thấy dòng Snapdragon 710 là một “đứa con lai' của dòng series 600 và 800 cao cấp. Để làm được điều đó, Qualcomm đã thiết kế chip Snapdragon 710 có 8 lõi, với 2 lõi ARM Cortex-A75 2,2GHz đi về hiệu suất, và 6 lõi ARM Cortex-A55 1,7GHz cho hiệu quả tiết kiệm pin cao nhất.

Hiệu năng của chip Snapdragon 710 

Về tổng thể, bạn có thể mong đợi các thiết bị có Snapdragon 710 được gia tăng 20% ​​hiệu suất tổng thể, duyệt web nhanh hơn 25% và thời gian tải ứng dụng nhanh hơn 15% so với chip 660 đời trước. Cấu trúc 8 lõi độc đáo này cũng sẽ cho phép tuổi thọ pin được cải thiện. Qualcomm tin rằng người dùng thực sự sẽ rất thích điều này.

Mặt khác, Snapdragon 710 là con chip đầu tiên có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra thế hệ thứ hai. Spectra 250 cho phép chụp khung nhanh hơn kết hợp với tăng tốc phần cứng bổ sung. Với thông số kỹ thuật như trên, người dùng sẽ có trải nghiệm hình ảnh và video tốt hơn trên các smartphone tầm trung xài chip Snapdragon 710. Con GPU Spectra 250 vốn dĩ chỉ có trên các chip cao cấp thuộc dòng Snapdragon 800 series, thường thấy trên các dòng flagship có giá trên 20 triệu đồng của các hãng.

Tất nhiên, chúng ta không thể quên Adreno 616. Qualcomm nói rằng GPU này sẽ cho phép hiển thị đồ họa nhanh hơn tới 35% nhưng lại tiêu thụ điện năng ít hơn tới 40%. Nền tảng Snapdragon 710 sẽ mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất. Đây có thể nói là điểm “ăn tiền' nhất của 710, khi bây giờ ai ai cũng thích chơi game trên điện thoại.

Snapdragon 710 sẽ có khả năng xử lý các tác vụ AI tuyệt vời 

Không có gì đáng ngạc nhiên, phần cứng mới của Snapdragon 710 cũng sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất smartphone nhiều cơ hội hơn để triển khai các tính năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI). Chip 710 được tích hợp bộ phần mềm Snapdragon Neural của Qualcomm, có thể đương nhiệm nhiều tác vụ AI phức tạp - đây là điều đầu tiên xuất hiện trên một con chip điện thoại.

Snapdragon Neural giúp các nhà sản xuất smartphone khác dễ dàng sử dụng các nền tảng AI khác như Caffe của Facebook và TensorFlow của Google.

Qualcomm Snapdragon 710 cũng tương tự như MediaTek Helio P22 ở chỗ nó cũng cố gắng mang những tính năng cao cấp như AI ở một mức giá thấp hơn. Giờ đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh chỉ còn việc khai thác tiềm năng của Snapdragon 710, còn lại cứ để Qualcomm lo!

Hiện tại chúng ta vẫn chưa thông tin về những dòng điện thoại nào sẽ có chip Snapdragon 710. Tuy nhiên, theo như những gì Qualcomm thông báo thì rất có thể những sản phẩm thuộc phân khúc từ 7 - 10 triệu sẽ dùng chip này.

Theo androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

Snapdragon 820 là bộ xử lý smartphone mạnh nhất thế giới

Theo xếp hạng của AnTuTu, thế hệ chip mới nhất của Qualcomm cho điểm hiệu năng cao hơn bộ xử lý Apple A9 dùng trên iPhone 6s hay Exynos 8890 của Samsung.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 với hiệu năng AI gấp 3 lần so với Snapdragon 845

Đây sẽ là vi xử lý hàng đầu có mặt trên nhiều mẫu smartphone cao cấp Android trong năm 2019.

HTC Bolt gây quan ngại khi sử dụng chip xử lý "tai tiếng" Qualcomm Snapdragon 810

Những thông tin rò rỉ về thiết bị mới này của HTC ngày càng nhiều. Và mới đây đã xuất hiện một thông tin 'không thể tin nổi'...

Snapdragon 670 đạt điểm số rất ấn tượng trong phần đo điểm đồ họa RenderScript

Theo đó, Snapdragon 670 với đồ họa Adreno 620 đã đạt tới 6.404 điểm, mức điểm ngày ngang ngửa với đồ họa của chip cao cấp Snapdragon 820 ra mắt từ năm 2016.

Chip Apple A13 và A14 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Qualcomm đã chính thức đưa ra các điểm chuẩn cho bộ vi xử lý Snapdragon 888, dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho các thiết bị Android hàng đầu vào năm 2021. Các điểm benchmark này, cho thấy rằng điểm số của Snapdragon 888 thua bộ vi xử lý A13 và A14

Chip Snapdragon 835 lộ diện thông số khủng

Chip Snapdragon 835 sắp ra mắt của Qualcomm sẽ có 8 nhân thay vì 4 nhân như thế hệ tiền nhiệm, hứa hẹn đem lại hiệu năng cực khủng.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách stream video Youtube bằng OBS

Stream video lên Youtube bằng phần mềm Open Broadcaster Software là cách đơn giản và nhanh nhất mà ai cũng có thể thực hiện được.

Kiểm tra và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Bất cứ khi nào có lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người dùng ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ cách thức sử dụng công cụ Check Disk đi kèm với mọi

4 mẹo phòng chống lây nhiễm virus qua USB đơn giản nhưng hiệu quả

Trang bị ngay những mẹo đơn giản sau đây của chúng tôi để sử dụng USB một cách an toàn trước rủi ro virus nhé.

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.