Ống kính rời trên Smartphone của hãng Moment

Hãng Moment khá nổi tiếng trong dòng ống kính rời cho điện thoại thông minh, đã có nhiều lựa chọn phong phú cho người sử dụng: Supperfisheye (ống kính hiệu ứng mắt cá), Wide (ống góc rộng), Tele Portrait (ống chân dung), và ống Macro (chụp cận cảnh). Gần đây hãng đã nâng cấp các ống kính của mình với việc tăng đường kính các thấu kính làm tăng chi tiết ảnh thu được trên điện thoại, các ống kính của họ cũng được nâng cấp lên chất liệu thuỷ tinh với kết cấu phức tạp tăng độ nét cũng như màu sắc thu đc.
Ống kính rời trên Smartphone của hãng Moment
Ống kính gắn rời cho điện thoại nói chung và các Smartphone nói riêng đã có nhiều, nhưng các nhà sản xuất vẫn tiếp tục nghiên cứu và làm mỗi lúc mỗi chất lượng hơn.

Phần cứng:

Chất liệu cấu thành nên các ống kính của Moment không hề rẻ tiền. Chúng được sản xuất thủ công bằng kim loại, dùng các thấu kính cao cấp cùng loại với những thấu kính sản xuất cho ống kính máy quay 4K.
Lens superfish khác to và có thiết kê chưa hấp dẫn.
Ống kính gắn với điện thoại qua một vỏ bảo vệ bên ngoài điện thoại, ống kính và vỏ được lắp với nhau bởi dạng khoá xoắn chắc chắn. Mặc dù vậy với Veane thì thiết kế của ống Superfish không quá thuyết phục.
Ba ống kính với case điện thoại được bảo quản bởi túi đựng rất gọn gàng và chuyên nghiệp.

Lens góc rộng thế hệ mới:

Theo Veane Cao, đây là ống kính yêu thích của cô trong các sản phẩm lens hiện có của Moment. HÌnh ảnh cho bởi ống kính này rõ ràng, ít bị méo ở các cạnh của ảnh (điều thường thấy ở các hãng lens cho smartphone khác). Đây là một sản phẩm tốt dành cho chụp, quay phong cảnh, đô thị... Nó cho thêm nhiều chi tiết trong ảnh hơn so với camera chuẩn trên IphoneX nhưng lại bị hạn chế khi máy chuyển sang chế độ chân dung.
Trái: Lens IphoneX; Phải: Lens góc rộng của Moment
Theo đánh giá cá nhân của Veane đây là lens tốt nhất trong bộ ba của Moment.

Lens Macro:

Với ống kính Macro của Moment, Veanne đã chụp được những chi tiết nhỏ nhất, từ những sợi tơ trên nhuỵ hoa Hibiscus đến những gân mạch trên cánh hoa của nó. Hood tháo rời màu trắng giúp ánh sáng đi vào vật thể rồi phản chiếu vào lens được mềm mại hơn, tránh tình trạng bị flare sáng.
Trái: Lens trên IphoneX; Phải: Lens Macro của Moment.
Đôi khi chất lượng hình ảnh thu được trên Moment như ngang bằng với một ống kính của Canon. Hãy thử xem ảnh chụp bản đồ dưới đây, các chữ cái tên đường có kích cỡ khoảng 1mm...và chất lượng cho bởi Moment khá tuyệt vời.
Trái: Ống kính Canon EF 100 f2.8 Macro; Phải: Ống kính Macro của Moment.
Hạn chế của ống kính Macro là bạn phải tiến sát chủ thể thật gần, khoảng cách như dí sát (xấp xỉ 1inch)

Lens Tele chân dung:

Là một ống kính với kết cấu thuỷ tinh điển hình, nó đã phần nào mang đến thất vọng cho Veanne Cao. Cô đã chụp ảnh bạn cô, Sam ở nhiều góc độ khác nhau, không lần nào cô thực sự phấn khích với các kết quả thu được.
Trái: Ống kính chân dung trên IphoneX; Phải: Ống kính chân dung 60mm của Moment
Dù đã thử lại bằng việc rút ngắn khoảng cách với vật thể, song cô vẫn không thu được kết quả như ý. Điều khiến nó khác biệt thực sự rất ít, có khi chỉ là cảm giác mờ góc ảnh như hiệu ứng hoài cổ trên máy quay, chụp hình cổ điển.
Trái: Ống kính trên IphoneX; Phải: Ống kính Tele 60mm của Moment
Dù là ống kính Tele chân dung, nhưng Veane lại cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng để chụp ngoại cảnh. Cô thử nghiệm ống kính này vào một ngày mưa ẩm ướt ở Brooklyn
Các ảnh chụp bởi Tele 60mm Portrait của Moment
Trái: Ống kính tele trên IphoneX; Phải: Ống kính Tele 60mm của ống kính Moment
Veana đã so sánh nhanh camera 50mm trên IphoneX với chế độ thường khi dùng ống kính Tele của Moment.
'Nếu bạn đang sử dụng những hãng điện thoại thông mình đời mới với Camera kép, hãy bỏ qua ống này' Veane thẳng thắn chia sẻ. ' Nhưng nếu như các điện thoại đời thấp hơn hay không hộ trợ camera tele thì đây sẽ là lựa chọn thú vị nâng cao chất lượng ảnh không cần zoom điện tử'
Những nâng cấp mới của Moment khiến chúng ta dễ có cái nhìn khác về nhiếp ảnh, một số sản phẩm của nó khiến cho người bình thường tin rằng những bức ảnh Veane chụp là từ máy ảnh số chuyên nghiệp.

Kết Luận:

Dù chất lượng hình ảnh đã được cải thiện, chi tiết ảnh tăng với các hiệu ứng thú vị, xong Moment gắn với IphoneX chưa thể thay thế được một máy quay cũng như một máy ảnh cầm tay. Điều đó không xuất phát từ chất lượng ống kính của Moment mà từ cảm biến của Smartphone nói chung. Các file ảnh cho rất tuyệt vời nhưng để làm việc trên Photoshop hoặc Lightroom thì ảnh lại không đủ thông tin để làm việc. Nếu có thể, thì đây sẽ là một công cụ tuyệt vời để bạn áp dụng cho ảnh mạng xã hội như Instagram hay Facebook.
Nguồn: techcrunch.com

TIN LIÊN QUAN

Moment ra mắt 4 ống kính gắn rời cho iPhone X

Hệ thống ống kính của Moment sử dụng ngàm thép không rỉ và vỏ làm từ 'kim loại dùng trong công nghệ vũ trụ' giúp đảm bảo sự bền bỉ cho ống kính.

Ốp lưng Photo Case và Battery Photo Case hỗ trợ gắn các ống kính của Moment

TheVerge cho hay, Battery Photo Case có thể tăng thời lượng pin lên đến 90% và cũng được tích hợp một phím chụp cứng được kết nối với chiếc điện thoại thông qua ứng dụng Moment hay ứng dụng camera mặc định.

Olloclip giới thiệu 3 bộ ống kính rời nâng cao khả năng nhiếp ảnh cho iPhone 7

Hãng chuyên sản xuất ống kính rời cho iPhone đã giới thiệu những sản phẩm mới dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Leica hồi sinh dòng ống kính huyền thoại L-mount Summaron 28mm f/5.6 dành riêng cho dòng Leica M

Nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng máy ảnh kỹ thuật số Leica M rangefinder, Leica đã cho ra mắt ống kính prime Leica Summaron-M 28mm F5.6, đánh dấu cho sự trở lại của huyền thoại...

Sony ra mắt hai ống kính Full Frame 50mm F/1.8 và 70-300mm F4.5-5.6 G OSS, giá chỉ từ $249

Sony vừa ra mắt hai ống kính E-mount mới, tương thích cảm biến Full Frame gồm một ống Prime 50mm và telezoom 70-300mm. Ống kính FE 50mm F/1.8 giá $249 (xấp xỉ 5,6 triệu đồng) là...

Ống kính Irix 15mm f/2.4: Thiết kế tại Thụy Sỹ, nhiều công nghệ hay, bền bỉ và gọn nhẹ

Irix 15mm f/2.4 là ống kính góc rộng với nhiều tính năng khá thú vị và lạ so với các ống kính phổ biến hiện nay. Được thiết kế bởi công ty Irix tại Thụy Sỹ và sản xuất tại Hàn Quốc...

Tamron thông báo phát triển ống kính mới cho máy ảnh Sony E-mount

Tamron đã thông báo rằng họ đang phát triển một ống kính zoom 20–40mm F2.8 Di III VXD mới cho hệ thống máy ảnh Sony E-mount full-frame. Ống kính dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím