Substitute Phone, thiết bị chống lại căn bệnh "nghiện smartphone"

Nhiều người sử dụng smartphone và bị nghiện đến nỗi luôn cắm mặt vào chúng dù không có tin nhắn hoặc email. Thế nên, nhà thiết kế người Áo mới đây đã tạo ra món đồ giúp chống lại 'căn bệnh' này.
Substitute Phone, thiết bị chống lại căn bệnh "nghiện smartphone"

Rõ ràng, nghiện điện thoại mang lại vô số vấn đề xấu đối với sức khỏe, đó là các loại bệnh liên quan đến hệ thần kinh, não bộ, thậm chí là ung thư. Thậm chí ở Trung Quốc đã có những trại cai nghiện món đồ công nghệ này.

Quay lại với sản phẩm của nhà thiết kế người Áo, Klemens Schillinger, nó được gọi là Substitute Phone (điện thoại thay thế).

Đúng với tên gọi của mình, chiếc 'điện thoại' này có gắn một tràng hạt hình cầu, làm bằng đá để người dùng có thể thao tác di chuyển trên đó như lướt, thu phóng và viết như điện thoại thật.

Các tràng hạt này được sắp xếp theo vị trí các ngón tay thường dùng để di chuyển khi dùng điện thoại thông minh. Được biết, Substitute Phone cũng có nhiều phiên bản với các cách sắp xếp hàng hạt khác nhau.

Với việc dùng các hạt đá để tương tác với màn hình cảm ứng, chiếc điện thoại này là phương pháp điều trị và đối phó với chứng nghiện điện thoại, giúp người dùng giảm dần nhu cầu cầm smartphone thường xuyên.

Hiện nó chưa được bán trên thị trường nhưng nhà thiết kế hứa hẹn nó sẽ xuất hiện sớm nhất trong thời gian tới.

Nguồn: Techcrunch

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đồ chơi Substitute Phone đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng

] Và để phần nào giải tỏa được cơn nghiện “vuốt smartphone”, nhà thiết kế người Áo Klemens Schillinger đã tạo ra một món đồ chơi gọi là Substitute Phone (tạm dịch: thứ thay thế điện thoại) để đáp ứng nhu cầu nghiện vuốt của người dùng.

Subsitude Phone- Giải pháp ‘smartphone giả’ giúp người dùng ‘cai’ điện thoại thông minh

Trượt, kéo, cuộn, bạn đều có thể làm được với chiếc smartphone giả The Substitute Phone này. Đây quả là một giải pháp mang tính đột phá cao cho người suốt ngày sử dụng vào những chiếc smartphone và hầu như không bao giờ rời bỏ chúng. Nghiện thuốc

Thử xem mình có bị nghiện điện thoại cấp độ 5 hay không qua bài kiểm tra nhanh của Motorola

Ngày nay, smartphone đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, thậm chí, có khi ta còn không biết mình là chủ của điện thoại hay chỉ sống phụ thuộc vào nó. Motorola vừa tạo ra một cuộc khảo sát online nhỏ nhằm giúp bạn phát hiện mình có bị

Nghiên cứu gây sốc: Điện thoại di động bẩn gấp 10 lần bồn cầu vệ sinh

Một nghiên cứu vừa được công bố cho thấy điện thoại di động bẩn hơn hầu hết người dùng vẫn nghĩ, và nó là nơi ẩn chứa của khá nhiều mầm bệnh. Trong thực tế, bàn tay của chúng ta là thủ phạm lớn nhất trong việc khiến điện thoại trở nên mất vệ sinh.

Cổ đông kêu gọi Apple tìm cách hạn chế tình trạng nghiện iPhone của trẻ em

Cụ thể, trong bức 'tâm thư' gửi đến cho Apple, Jana Partners và CalSTRS nhấn mạnh tác động xấu của chứng nghiện iPhone lên trẻ em như: rối loạn tâm thần, tự kỷ, thậm chí là tự tử.

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Smartphone bảo mật hơn cả "Bom" Phone, thách thức mọi Hacker

John McAfee có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc, nhất là đối với những ai sử dụng máy tính, ông là người đã tạo ra phần mềm chống virus McAfee thương mại đầu tiên. Và hiện tại ông đang nghiên cứu phát triển smartphone không thể nào hack được.

Sử dụng điện thoại không có liên quan tới nguy cơ ung thư não

Cụ thể trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi những bệnh nhân mắc ung thư não và thống kê nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này ở giai đoạn 1982 - 2013.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng