ASUS ROG Strix SCAR 16 2023: Laptop gaming số 1 thế giới được game thủ ‘tấm tắc’ khen ngợi

ASUS ROG Strix SCAR 16 2023 là một trong những laptop chơi game hàng đầu hiện nay. Nó được trang bị cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i9 Gen 13th và GPU GeForce RTX 4080, được tích hợp trong thiết kế 16-inch. Theo đánh giá của Trangcongnghe.vn, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho cả công việc di động và giải trí tại nhà. Hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về dòng laptop được mệnh danh là ‘số một’ trên thế giới nhé!

Năm 2023 sẽ chào đón thế hệ mới của ROG Strix SCAR với hai phiên bản kích thước khác nhau, đó là 16-inch và 18-inch. Chúng đều được trang bị cấu hình mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, phiên bản 16-inch dường như được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đam mê game và cần một thiết bị chơi game tại nhà. Ngoài ra, nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên di chuyển và cần một laptop có thể đáp ứng được nhu cầu làm việc mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm: Tin đồn về Realme Pro 11+: Màn hình, Camera, Chipset và nhiều hơn thế nữa!

Sony Xperia 10V: Đột phá với Chip Snapdragon 695, Pin 5.000 mAh và Camera đa năng 48MP!

1. Tổng quan về thông số kỹ thuật của ASUS ROG Strix SCAR 16 2023

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết, chúng ta sẽ cùng xem qua bảng thông số kỹ thuật ‘khủng’ của laptop gaming nhà ASUS nhé!

  • Màn hình: 16 inch, tần số quét 240Hz, độ phân giải QHD+ (2.560 x 1.600 pixel), bổ sung công nghệ Dolby Vision và G-Sync.

  • CPU: Core i9-13980HX, RTX 4080, xung nhịp tối đa 5.60GHz.

  • RAM: 16GB DDR5 4.800MHz, nâng cấp tối đa tới 64GB.

  • Ổ cứng: 1TB SSD PCIe 4.0 NVMe.

  • Hệ điều hành: Windows 11.

  • Dung lượng pin: 90Wh.

Với thông số trên, chúng ta đã phần nào biết được độ ‘khủng’ của chiếc laptop này. Sau đây, hãy cùng Trangcongnghe.vn đi sâu tìm hiểu chi tiết về ASUS ROG Strix SCAR 16 2023.

2. Thiết kế hiện đại, năng động và phù hợp

ASUS ROG Strix SCAR 16 2023 là một chiếc laptop chơi game cao cấp hàng đầu hiện nay. Thiết kế bên ngoài của laptop này có những đường nét đặc trưng của gaming và được chăm chút đến từng chi tiết. Thế hệ mới này sở hữu ngoại hình độc đáo hơn so với thế hệ ROG Strix SCAR 15 2022 nhờ dải đèn LED phía sau máy và dải đèn LED chữ U ở gầm.

Tuy ASUS không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với thế hệ trước ở mặt A nhưng họ đã tái định vị các cổng kết nối và cổng sạc ở hai bên máy để cải thiện hệ thống tản nhiệt. Mặc dù điều này có thể gây một số khó khăn khi cài đặt góc chơi game, nhưng những cải tiến này cũng đem lại hiệu suất và khả năng tản nhiệt tốt hơn cho máy tính. 

Khung máy vẫn được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Tuy nhiên ASUS đã sử dụng chất liệu nhựa cao cấp để làm mặt C, giúp người dùng nhìn thấy các linh kiện bên trong. Mặc dù máy có nhiều chi tiết bằng nhựa, nhưng chúng được hoàn thiện tốt và cảm giác khi cầm máy rất chắc chắn. 

Trọng lượng của máy cũng tương đối nhẹ chỉ khoảng 2,5kg (không tính sạc).

Một điểm tiện lợi khác của thế hệ 2023 là ASUS đã bổ sung cho máy 2 cổng Type-C, một cổng USB 3.2 Gen 2 hỗ trợ DisplayPort/ Power Delivery/ G-SYNC và một cổng Thunderbolt 4 bổ trợ DisplayPort/ G-SYNC. 

Với khả năng hỗ trợ Power Delivery, người dùng có thể mua thêm một bộ sạc USB-C 100W nhỏ gọn để sử dụng khi di chuyển thay vì mang theo cả bộ sạc. Vì vậy, phiên bản 16-inch kèm bộ sạc nhỏ gọn sẽ có tổng trọng lượng dưới 3kg, thích hợp hơn là phiên bản 18-inch.

3. Màn hình sắc nét đến từng chi tiết

Thiết kế màn hình của ROG Strix SCAR 16 chắc chắn là điểm ấn tượng đầu tiên khi người dùng nhìn thấy laptop này. Màn hình có kích thước 16 inch với tỉ lệ 16:10 và đặc biệt là các cạnh viền rất mỏng, khiến cho người dùng không thể không 'Wow' lên khi mở máy ra và sử dụng. Mặc dù là một chiếc máy gaming nhưng ASUS đã trang bị cho SCAR 16 một tấm nền chất lượng với độ phân giải 2K (2560 x 1600), tần số quét 240Hz, IPS LCD, 100% DCI-P3, hỗ trợ Dolby Vision và công nghệ ROG Nebula HDR Display. 

Màn hình này đã đạt được chứng nhận Pantone và hỗ trợ hiển thị nội dung HDR. Đặc biệt là đây là một màn hình cao cấp sử dụng công nghệ Mini-LED. Với độ sáng tối đa lên đến 1100 nit, màn hình này cho phép bạn sử dụng một cách thoải mái ở bất kỳ điều kiện ánh sáng nào dù là trong nhà hay ngoài trời. Trải nghiệm chơi game trên màn hình này cũng rất tuyệt vời nhờ độ phân giải sắc nét và tần số quét cao. Nhiều game thủ đặc biệt tìm mua chiếc laptop này chỉ để trải nghiệm được màn hình của ASUS ROG Strix SCAR 16 2023.

4. Cấu hình ‘khủng’ đem lại hiệu năng xứng danh ‘số 1 thế giới’

Cấu hình của ROG Strix SCAR 16 2023 được ASUS sản xuất toàn bộ từ những linh kiện đỉnh cao. Điển hình là vi xử lý Intel Core i9 Gen 13th, một trong những CPU mạnh nhất trên thị trường laptop hiện nay với 24 nhân và tốc độ xung nhịp cực cao lên đến 5.5GHz. Đồng hành cùng CPU đó là GPU RTX 4080, mặc dù không phải là phiên bản cao cấp nhất nhưng vẫn đáp ứng tốt cả trong chơi game và làm việc. Đặc biệt, tính năng Mux Switch và NVIDIA Advance Optimus còn cải thiện thêm hiệu năng của máy.

ROG Strix SCAR 16 2023 chứng tỏ sức mạnh của mình khi không hề gặp khó khăn trong việc xử lý các tựa game ‘khủng’. Với cấu hình đỉnh cao, máy có thể chơi các tựa game như Cyberpunk ở chế độ Ultra với mức 30-40 FPS. Tuy nhiên, nếu người dùng tinh chỉnh lại, họ có thể tăng lên đến 120-140 FPS. 

Các tựa game khác như Gundam Evolution hay War Thunder ở chế độ tối đa cũng không làm khó được máy. Với Liên Minh Huyền Thoại, máy có thể chơi một cách dễ dàng mà không cần sử dụng hết khả năng của card đồ họa, TGP của card chỉ khoảng 60-80W.

5. Tản nhiệt và bàn phím

Đối với phần bàn phím, ROG Strix SCAR 16 vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc với cách bố trí và hiệu ứng đèn LED RGB đặc trưng của dòng laptop ROG. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là kích thước touchpad khá lớn so với các laptop gaming khác trên thị trường. Mặc dù đa số gamer thường ưa chuột rời hơn là touchpad, nhưng điều này sẽ rất tiện lợi đối với những người dùng cần di chuyển thường xuyên và không muốn mang theo một con chuột bên mình. Điều này cho thấy ASUS đã có sự đột phá trong thiết kế, và ROG Strix SCAR 16 2023 không chỉ hướng đến người chơi game mà còn phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác.

ASUS ROG Strix SCAR 16 2023 sở hữu hệ thống tản nhiệt cải tiến giúp tối ưu hiệu năng, gọi là Intelligent Cooling thế hệ mới. Nó bao gồm 3 quạt và khe thoát nhiệt bao quanh thân máy. Đặc biệt, máy được trang bị keo kim loại lỏng Conductonaut Extreme trên cả CPU và GPU cùng hệ thống tản nhiệt 7 ống đồng. Điều này cho thấy sự quan tâm và tận tâm của Asus đối với việc giảm nhiệt độ và đảm bảo hiệu suất cao nhất cho máy tính gaming của người dùng.

6. Giá bán trên thị trường của ASUS ROG Strix SCAR 16 2023

ASUS ROG Strix Scar 16 2023 được bán với giá niêm yết là 95 triệu đồng, trong khi đó phiên bản 18 inch có giá bán là 125 triệu đồng. Đây là mức giá khá cao nhưng tương xứng với hiệu năng và tính năng vượt trội của sản phẩm. Laptop này sẽ được phân phối thông qua các đại lý của ASUS và có thể được tìm thấy tại các cửa hàng lớn và uy tín trên thị trường.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết mới nhất về laptop ASUS ROG Strix SCAR 16 2023. Các bạn đang tìm mua một sản phẩm để chuyên chơi game, làm việc thì hãy tham khảo em nó nhé. Mình tin rằng chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích!

TIN LIÊN QUAN

Asus chính thức ra mắt ROG Strix Scar II và ROG Strix Hero II

Asus ROG Strix Scar và Strix Hero phiên bản mới sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp với logo ROG (Repuclic of Gamers) màu đỏ ở mặt lưng nhìn rất bắt mắt. Đồng thời, trọng lượng của máy chỉ là 2.3 kg, khá nhẹ so với mặt bằng laptop gaming.

[Computex 2018] ASUS tung ra thế hệ thứ hai của bộ đôi laptop ROG Strix Hero và Strix Scar

Thế hệ thứ hai của bộ đôi ROG Strix Scar và Hero sẽ được ASUS nâng cấp không chỉ ở cấu hình mà còn được chú trọng vào thiết kế khá nhiều. Điểm thay đổi đầu tiên đó chính là layout bàn phím. Đối với chiếc Strix Scar II dành cho những game thủ yêu

ROG Strix Scar 15 rò rỉ: Combo khủng AMD Ryzen 9 6900HX và RTX 3080 Ti

Một rò rỉ đã tiết lộ Asus có thể sẽ sớm trình làng laptop ROG Strix Scar 15 thế hệ tiếp theo với các trang bị cấu hình khủng như bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series và card đồ họa NVIDIA RTX 3000 series.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh bổ sung để cắt giảm việc tạo

ASUS ROG STRIX GL702ZC: laptop đầu tiên dùng CPU AMD Ryzen 7

Đây là mẫu laptop cao cấp hướng đến các bạn game thủ, hứa hẹn hiệu năng rất cao nhờ sự kết hợp giữa CPU AMD Ryzen 7 1700 và GPU Radeon RX580 cùng màn hình 17,3 inch hỗ trợ FreeSync.

ASUS chính thức mở bán laptop gaming ROG Strix SKT T1 Hero Edition

Số lượng cực kỳ giới hạn với thiết kế ấn tượng đi kèm logo SKT T1 cùng chữ ký Faker, ROG Strix SKT T1 Hero Edition đồng thời được trang bị cấu hình cao cấp gồm vi xử lý Intel Core i7, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 và màn hình 120Hz IPS với

ASUS ROG ra mắt laptop gaming Zephyrus S GX531 và SCAR II GL704 viền mỏng

Với độ mỏng khung máy chỉ từ 14,95 đến 15.75mm, ROG Zephyrus S thậm chí còn mỏng hơn thế hệ Zephyrus GX501 tiền nhiệm. Viền màn hình mỏng và tấm nền có tần số quét 144Hz với tốc độ phản hồi siêu nhanh 3ms là tính năng nổi bật sẽ làm hài lòng bất kì

Đánh giá Asus ROG Strix SCAR: Laptop gaming giành cho những xạ thủ thứ thiệt

Chiếc laptop này chính là phiên bản nâng cấp của dòng ROG Strix SCAR với tên mã là GL503GE. Vậy thì với phiên bản mới này sẽ có những đặc điểm gì...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đổi màu thư mục dễ dàng trên Windows 10

Bạn đã cảm thấy quen thuộc với màu sắc của những thư mục trên máy tính và muốn đổi màu cho chúng, hay chỉ đơn giản là mình đổi màu để sau này dễ nhận biết và truy cập nhanh hơn.

Anh em có thường làm rớt điện thoại? Rớt trong trường hợp nào?

Riêng bản thân mình thì tần suất rớt điện thoại là nhiều không đếm hết, hầu như em máy nào qua tay mình đều một lần tiếp đất.

Asphalt 9 Mod Full Tiền, Full Xe Và Kim Cương

Bạn sẽ là một người nghệ sĩ thực thụ và sàn diễn là những chặng đường dài, trải đều các khối bê tông phẳng tấp. Rồ ga và mau về đích với Asphalt 9 mod, thể loại game đua xe đình đám mà bạn không thể bỏ qua ngay lúc này.

Cách khắc phục lỗi máy in bị treo, không in được do kẹt giấy

Bị kệt giấy khi là điều thường xuyên xảy ra trên máy in, nhưng nó lại không hay chút nào nếu bạn thường xuyên bị kẹt và thậm chí việc này còn ảnh hưởng đến cả máy in, gây ra lỗi máy in bị treo và nếu không cẩn thận khi

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.