Dell XPS hay Dell Precision? Lựa chọn nào phù hợp

Dell XPS và Precision hướng đến 2 đối tượng người dùng khác nhau, tuy nhiên dòng XPS 15-17 icnh và Precision 5000 series lại có thiết kế tương tự, điều này dẫn đến người dùng khó lựa chọn. Cùng chúng tôi đi vào bài phân tích so sánh này để rõ hơn nhé.

1. Tổng quan 

1.1 Dell XPS 

Dell XPS được Dell định hình là dòng laptop doanh nhân, phân khúc khách hàng cần một chiếc laptop mỏng nhẹ, sang trọng nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu hiệu năng.

Dell đã phát triển 3 dòng XPS phân loại 13 inch - 15 inch và 17 icnh. Trong đó bắt đầu từ dòng 15 inch Dell trang bị cấu hình mạnh mẽ hơn với con chip Intel hậu tố H - dòng chip hiệu năng cao thường thấy trên các mẫu Mobile Workstation. 


1.2 Dell Precision

Đối với dòng Precision, Dell hướng đến phục vụ phân khúc khách hàng cần một chiếc laptop hiệu năng mạnh mẽ, có khả năng nâng cấp và giá tốt hơn ở một số Series. 

Precision cũng sẽ có 3 Series là 3000, 5000 và 7000. Mỗi Series được hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau. Trong đó, Series 5000 Precision có cấu hình và thiết kế tương tự với dòng XPS 15 inch và XPS 17 inch. 


2. Những sự khác biệt 

Chắc hẳn với phần tổng quan trên, bạn đã biết được rõ hơn về dòng XPS và Dell Precision cũng như điều tạo nên phép so sánh trên cả 2 dòng này. Cùng chúng tôi phân tích thêm về các yếu tố khác biệt của 2 dòng này nhé. 

2.1 Màn hình của Precision sẽ phù hợp hơn cho đồ họa 

Từ năm 2021, Dell sử dụng tấm nền WVA cho Dell Precision, tấm nền này cho góc nhìn rộng hơn màu sắc chính xác hơn, do đó sẽ phù hợp hơn với công việc chuyên về hình ảnh, màu sắc. 

Ngược lại Dell XPS sử dụng tấm nền IPS, màu sắc trên tấm nền này sẽ nịnh mắt hơn và trải nghiệm sử dụng công việc hàng ngày thoải mái hơn. 


2.2 Card đồ họa rời 

Một số phiên bản Dell XPS vẫn sử dụng card đồ họa tích hợp, Dell Precision 15 inch thì không có các phiên bản card đồ họa tích hợp. 

Ngoài ra, card đồ họa rời trên XPS sẽ là RTX - dòng card hướng đến giải trí như xem phìm, gaming hơn. Đối với Precision sẽ là Quadro - dòng card hướng đến công việc đồ họa, render. 

Sẽ không có sự khác biệt quá lớn nếu thực hiện các tác vụ cơ bản trên cả 2 dòng XPS và Precision. Tuy nhiên khi bước vào tác vụ render video, hình ảnh, file CAD,...Precision sẽ thể hiện sức mạnh tốt hơn nhiều so với XPS. 

2.3 Giá thành 

Cùng cấu hình phần cứng nhưng Precision sẽ luôn có mức giá nhỉn hơn so với dòng XPS vì được tích hợp thêm công nghệ, khả năng tối ưu phần mềm,..các yếu tố này giúp cho Precision phục vụ công việc tốt hơn. 

2.4 Một số yếu tố khác 

Ngoài các yếu tố nổi bật trên, cả 2 dòng XPS và Precision sẽ có những sự khác biệt nhỏ như:

  • Trọng lượng của XPS sẽ nhẹ hơn khoảng 35-40 gram so với Precsion
  • Dell XPS có 2 tùy chọn màu sắc là bạc và xám, Precision chỉ có màu xám 
  • Dell tích hợp phần mềm Dell Precision Performance Optimizer vào Precision, phần mềm tối ưu hóa phần cứng nhằm tương thích nhất với các phần mềm công việc như AI, PTS, CAD, Vscode,...

Ngoài các yếu tố kể trên thì gần như tất cả các yếu tố còn lại như thiết kế, bàn phím, trackpad, loa, cổng kết nối thì Dell XPS hay Precision đều giống nhau. 

3. Chọn Dell XPS hay Precision?

Nhìn vào những điểm khác biệt trên chắc hẳn bạn đã biết nên chọn dòng laptop nào, chúng tôi sẽ tóm tắt lại:

  • Chọn Dell XPS: Bạn cần một chiếc laptop multimedia, giải trí và làm việc trên cùng 1 chiếc laptop, không làm các tác vụ đồ họa quá nặng
  • Chọn Dell Precision: Bạn cần một chiếc laptop thiết kế đẹp nhưng đáp ứng được nhu cầu công việc nặng, card đồ họa rời NVIDIA Quadro.

Trên là những so sánh về Dell XPS và Dell Precision, hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình mẫu laptop phù hợp nhất. Ngoài chọn được dòng, bạn cũng cân nhắc về cấu hình và mã sản phẩm phù hợp nhất với công việc của mình nhé. 

Nếu có nhu cầu mua laptop Dell đừng quên liên hệ với Laptop Vàng để có được mức giá tốt nhất trên thị trường hiện này nhé.

Thông tin liên hệ

  • Laptop Vàng
  • Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: sale@laptopvang.com
  • Bán hàng: 0868 111 232
  • Kỹ thuật: 0868 111 242
  • Website: https://laptopvang.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/laptopvang/

TIN LIÊN QUAN

1. LG Gram 15 (kích thước màn hình: 15,6 inch,

1. LG Gram 15 (kích thước màn hình: 15,6 inch, trọng lượng: 0,99kg). 2. Dell Precision 15 5510 (kích thước màn hình: 15,6 inch, trọng lượng: 1,8kg). 3. HP EliteBook 850 (kích thước...

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành cho từng đối tượng sử dụng. Hãy

Dell công bố máy tính xách tay Latitude 9000, 7000 và 5000 mới

Dell công bố máy tính xách tay Latitude 9000, 7000 và 5000 mới Dell vừa công bố một loạt sản phẩm mới trước thềm CES 2021, đó là các máy tính xách tay Latitude 9000, 7000 và 5000. Latitude 9000 được trang bị bộ vi xử lý Thế hệ thứ 11 mới nhất của

Dell trình làng dòng laptop mới bắt mắt và tăng cường an ninh

Dell vừa trình làng loạt laptop Latitude mới mà hãng cho biết sản phẩm sẽ là sự kết tinh của một máy tính 'mạnh mẽ, an ninh và đẹp mắt'.

Dell trình làng bộ ba laptop Latitude, cấu hình "khủng long"

Không chỉ sở hữu một kiểu dáng thiết kế ấn tượng, bộ ba laptop dòng Latitude của Dell còn có một cấu hình được đánh giá khá tốt.

Dell làm mới dòng laptop chơi game G Series với các máy G3 (15-17"), G5 và G7 (15")

Những mẫu máy tính này dùng GPU GTX 1050 hoặc nâng cấp lên 1060 Max-Q tùy bạn, hơi uổng là không có GTX 1070 hauy 1080, chắc anh Dell để dành riêng cho Alienware rồi. Mặc định G Series chỉ dùng màn hình Full-HD nhưng bạn vẫn có thể nâng thành 4K

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.