Tại sao không gửi được file RAR qua Facebook?Cách sửa cực đơn giản

Tại sao không gửi được file RAR qua Facebook?Cách sửa cực đơn giản

Facebook đã tích hợp tính năng cho phép người dùng gửi các file qua lại, bao gồm cả file RAR và ZIP qua Messenger trên máy tính. Thế nhưng đôi khi bạn gặp lỗi không thể gửi được file. Vậy tại sao không gửi được file qua Facebook? Trong bài viết dưới đây, mình xin chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi cực đơn giản nhé.

1. Tại sao không gửi được file qua Facebook?

Khi chúng ta gửi những file định dạng RAR/ZIP thì xảy ra tình trạng lỗi, không thể gửi được file. Nguyên nhân là do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, nên chúng ta không thể gửi những file này trực tiếp được.

2. Cách khắc phục lỗi không gửi được file qua Facebook

Để khắc phục tình trạng không gửi được file RAR/ZIP, chúng ta chỉ cần đổi đuôi file sang một định dạng khác như: .txt, docx,... thì đã có thể gửi qua lại trên Messenger mà không vi phạm tiêu chuẩn cộng động.

Bước 1: Chọn File có đuôi RAR/ZIP > View > Show > File name extensions.

Bước 2: Nhấn chuột phải  Chọn biểu tượng Rename.

Bước 3: Thêm '.txt' vào tên file rồi nhấn Enter.

Bước 4: Chọn Yes.

Bước 5: Mở ứng dụng Messenger hoặc Messenger trên Facebook > Chọn biểu tượng dấu '+' > Add Attachment(s).

Bước 6: Chọn file mà mình vừa đổi đuôi  Open.

Bước 7: Nhấn Enter để gửi file.

Trên đây là một số chia sẻ về cách khắc phục lỗi gửi file RAR/ZIP qua Facebook. Mong là những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu laptop chính hãng có giá 'cực mềm'. Bạn có thể tham khảo danh sách các mẫu laptop giá rẻ dưới đây bằng cách bấm vào nút cam bên dưới và tiến hành chọn một sản phẩm phù hợp nhé.

MUA LAPTOP GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Hướng dẫn tải file ghi âm trên Messenger về điện thoại và máy tính

Nhắn tin bằng cách ghi âm đang rất phổ biến với nhiều người dùng khi họ không đủ thời gian hoặc không tiện tay để soạn thảo. Sau khi nhắn tin thoại, một số người dùng muốn lưu trữ tin nhắn bằng cách tải xuống điện thoại vậy đâu là cách

Cách gửi file Dropbox qua Facebook Messenger cho Android

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu và video lưu trữ trên Dropbox thông qua Facebook Messenger một cách nhanh chóng. Chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất là có thể trải nghiệm được tính năng thú vị này!

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Virus nguy hiểm lây qua file gửi Messenger, không bấm, không tải về

Nhiều khả năng đây là malware đào tiền ảo và dựa theo hành vi thì nó có khả năng tự lây lan cũng như chiếm lấy tài khoản Facebook của bạn để gửi tiếp file malware cho những người khác.

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar

THỦ THUẬT HAY

Apple đang bình chọn Cut the Rope: Magic là Free App of the Week, mời các bạn tải về

Cut the Rope là tựa game quá nổi tiếng và thu hút hàng triệu người chơi qua các phiên bản khác nhau. Hiện, phiên bản Cut the Rope: Magic đang được Apple chọn làm Free App of the Week, nghĩa là trong vòng 7 ngày tới bạn

Sử dụng Custom Macro của MEmu 5.6.1 trở lên trong Key-mapping hiệu quả

Macro là chuỗi hành động (nhấn phím, click chuột, trì hoãn, lặp lại…) có thể được kích hoạt bằng một phím nhất định. Nó là tính năng bổ sung mạnh mẽ cho điều khiển Key-mapping hiện tại của MEmu. Bạn có thể xác định

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để

Chỉ 5 phút để biến smartphone thành ‘máy chiếu 3D’

Để biến smartphone của bạn thành một máy chiếu 3D, bạn cần chuẩn bị những món đồ sau: giấy ô ly, hộp đĩa CD, bút, kéo, băng dính/ keo dán, dao dọc giấy và một chiếc smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG