Có nên tự nâng cấp Windows 11 tại nhà?Những lưu ý mà bạn cần biết

Có nên tự nâng cấp Windows 11 tại nhà?Những lưu ý mà bạn cần biết

Người dùng máy tính Windows trong mấy ngày qua đang rất sôi sục với giao diện mới rất đẹp trên phiên bản Windows 11 mới nhất. Sự thay đổi chóng mặt của Windows 11 đã khiến rất nhiều bạn hào hứng muốn nâng cấp và sử dụng. Tuy nhiên, liệu có nên tự nâng cấp Windows 11 tại nhà ngay bây giờ không? Những lưu ý cần biết trước khi tự nâng cấp Windows 11. Cùng mình xem tiếp bài viết để có được câu trả lời nhé.

1. Có nên tự nâng cấp Windows 11 tại nhà?

Đối với người dùng phổ thông

Trên phiên bản Windows 11, Microsoft chỉ nâng cấp về giao diện người dùng mới hơn, trực quan hơn và đẹp hơn. Vẫn chưa có nhiều sự thay đổi về thuật toán hay các kỹ thuật tối ưu phần cứng mới nên bạn có thể tự nâng cấp ngay tại nhà.

Bạn có thể tải về ứng dụng PC Health Check để kiểm tra máy mình có đủ điều kiện nâng cấp hay không: Cách kiểm tra máy tính có cài Windows 11 được hay không bằng Windows PC Health Check.

Nếu đáp ứng điều kiện, bạn có thể nâng cấp ngay từ bây giờ, còn nếu chưa thì bạn nên chờ đợi, đừng dùng những cách lách luật tránh gây lỗi màn hình xanh trên máy nhé.

Ngoài ra, với những bạn sử dụng máy tính để bàn (Desktop) thì việc kiểm tra xem thiết bị có đủ điều kiện nâng cấp Windows 11 thì càng cần thiết hơn nữa. Có rất nhiều trường hợp những người dùng máy tính để bàn không đủ điều kiện dùng những thủ thuật lách luật để nâng cấp Windows 11 đã bị lỗi đơ máy hay màn hình xanh.

Những điều kiện cơ bản để nâng cấp Windows 11 là máy tính của bạn đang sử dụng CPU Intel (đời 8 trở lên) hoặc AMD (Ryzen 2000 Series trở lên). Đồng thời có hỗ trợ có chip bảo mật TPM 2.0. Nếu máy bạn đáp ứng đầy đủ thì có thể tự tin nâng cấp Windows 11 tại nhà ngay từ bây giờ.

Đối với người dùng hệ thống, công việc

Đối với những bạn làm hệ thống hay dùng máy cho những công việc dài hạn thì Windows 11 hiện tại là chưa nên nâng cấp. Vì phiên bản hệ điều hành mới ra nên hoạt động chưa ổn định và nhiều tính năng còn hạn chế. Vì thế bạn nên đợi thêm một thời gian nữa để Windows 11 trở nên ổn định và tương thích tốt hơn với các ứng dụng nhé.

2. Những lưu ý khi nâng cấp Windows 11 tại nhà

Đầu tiên, như mình đã nói ở đầu bài việc nâng cấp Windows 11 tại nhà ngay thời điểm này chỉ thích hợp với những bạn sử dụng máy tính đã đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11. Vì khi bạn lách luật nâng cấp cho những máy tính không đủ điều kiện thì máy sẽ trở nên kém ổn định và lỗi nhiều hơn, thậm chí là lỗi màn hình xanh.

Tiếp theo, Windows 11 có dung lượng khoảng 33GB sau khi bạn cài đặt hoàn tất. Phiên bản Windows 11 này nặng hơn Windows 10 khoảng 15% nên nếu máy tính của bạn không đủ dung lượng để sử dụng thì có thể cân nhắc lại nhé.

Một điều nữa là Windows 11 vẫn còn lỗi, lỗi này không đến từ mọi máy mà chỉ một số máy nhất định mới gặp những lỗi này. Những lỗi thường thấy nhất trên Windows 11 là hơi khựng nhẹ khi bạn chuyển cảnh hoặc lỗi văng ứng dụng đã cài sẵn trên phiên bản trước đó.

Cuối cùng, là có nhiều bạn vẫn chưa nâng cấp được Windows 11 thông qua trình nâng cấp Windows Update mặc dù máy đã đủ điều kiện nâng cấp. Bạn không cần quá lo lắng vì Windows 11 đang Update từ từ cho mọi máy nên không sớm thì muộn bạn vẫn nhận được bản nâng cấp chính thức từ Microsoft. Và phiên bản Windows 11 này là hoàn toàn miễn phí cho người dùng Windows 10 trước đó.

Bạn đã nâng cấp lên Windows 11 chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Có thể bạn chưa biết, 100% Laptop Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua Laptop để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

LAPTOP CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

App Photos với giao diện mới đã xuất hiện trên Windows 11

Mình check cập nhật trên Microsoft Store thì đã thấy xuất hiện app Photos với giao diện mới trên Windows 11. App mới có bố cục tương tự như app cũ nhưng được áp dụng góc bo tròn trên các yếu tố…

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

Máy ảo Windows 11 cũng sẽ phải có TPM 2.0 mới chạy được

Trong bản cập nhật mới nhất của Windows 11 Insider, Microsoft ghi rằng Windows 11 khi chạy trên máy ảo giờ cũng sẽ yêu cầu cấu hình giống như khi chạy máy thật, bao gồm cả việc phải hỗ trợ TPM 2.

Ứng dụng cho Windows và Windows Phone cán mốc 560 nghìn

Theo thống kê đã có hơn 560 nghìn ứng dụng cho Windows và Windows Phone trên Store được public.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc