Chi tiết laptop cảm ứng HP Pavilion TouchSmart 15-n070sa

Thông thường, laptop giá rẻ thì không được đẹp cho lắm, nhưng mẫu mới ra của HP đã làm thay đổi suy nghĩ đó: sản phẩm sở hữu vỏ ngoài thời trang, đường viền cong thu hút và mặt trong màu đen tối đơn giản. Điều tuyệt nhất ở đây là gì ư? Laptop này chỉ có giá 400 báng (tương đương 664 đôla Mỹ = xấp xỉ 14 triệu VND). Với số tiền này, người dùng sẽ nghĩ rằng “chắc máy này cũng chẳng có gì đáng xem”, vậy những hãy thay đổi suy nghĩ đó thôi, vì vỏ máy TouchSmart được bao phủ bởi nhiều chấm tròn nhỏ màu bạc với logo HP ở giữa – không quá rực rỡ nhưng cũng giúp cho thiết bị nổi trội hơn so với các đối thủ khác.

Chi tiết laptop cảm ứng HP Pavilion TouchSmart 15-n070sa


Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thêm vẻ đẹp của máy khi mở nắp. Nền màu đen bóng bẩy với những chấm bạc chạy dọc theo thân máy, cùng với đó là viền trơn nhẹ nhàng bao quanh màn hình 15.6 inch. Dáng máy thuôn dần về đuôi tạo cảm giác mảnh mai, đánh lừa thị giác người dùng và trông máy trở nên tương đồng với các sản phẩm đắt đỏ như Ultrabooks hay notebook của Apple.

Song hành với dáng vẻ hiện đại là chất lượng thân máy không kém phần thu hút. Phần đỡ cổ tay khá chắc chắn, chỉ có đôi chút lấn chiếm cả diện tích của bàn phím, tuy nhiên cũng không đủ để ảnh hưởng đến việc đánh máy. Màn hình là khu vực duy nhất lộ ra điểm bất lợi khi hai cạnh bên vững vàng bao nhiêu thì phần giữa lại “yếu ớt” hơn nhiều. Thiết bị chỉ dày 23 mm và nặng 2.3kg – nặng hơn Ultrabook nhưng có thể chấp nhận được.

Bề mặt pad hơi chìm xuống, có lớp sần, trái ngược hẳn với pad mượt của nhiều đối thủ cạnh tranh, dù vậy vẫn hoạt động ổn định. Hai nút bấm tuy nhiên lại hơi khó sử dụng vì nằm thấp hơn so với thói quen sử dụng thông thường.



Keyboard bao gồm cả bàn phím số, và trong khi phần còn lại khá ổn thì lúc hoạt động lại gây khó dễ cho người dùng, tạo cảm giác không muốn sử dụng trong thời gian dài.

TouchSmart sở hữu những đường cong mềm mai không chút góc cạnh, và tất cả những điều đó đã tạo nên vẻ ngoài đầy thu hút cho chiếc laptop này. Chắc chắn nó sẽ vượt trội hơn nhiều dòng cạnh tranh hiện tại như: Toshiba Satellite C50 tối màu đầy nhạt nhòa, Lenovo’s G500 series giống nhau đến đơn điệu, và Pavilion 15 của chính HP thì lại tự phá hủy dáng vẻ của mình bởi build quality (cách sắp xếp, thiết kế linh kiện trong máy) khá tệ - không phải điều mà chúng ta đang nói về chiếc Pavilion này – không hoàn hảo nhưng vẫn tốt hơn sản phẩm kia.

Trên thực tế, chiếc laptop duy nhất hiện nay có cái giá phải chăng chính là Satellite M50 của Toshiba, mô phỏng hình dáng Ultrabooks với thiết kế mỏng cùng vỏ kim loại – nhưng vẫn đắt hơn chiếc HP này tới 100 bảng.

Chi phí 400 bảng dĩ nhiên không thể nào mang tới một hệ thống máy có được những thông số tốt nhất. Sở hữu chip A4-5000 của AMD – một phần của Kabini, hiện nay được biết đến là một trong số chip mạnh nhất trong dòng này nhưng các thông số không hề cho thấy sản phẩm cũng xuất chúng như thế: lõi tứ 1.5GHz không có khả năng tự ép xung, chỉ có 2MB bộ nhớ đệm, chip xử lí đồ họa Radeon HD 8330 với tốc độ xung nhịp là 497MHz.



Ngoài ra không hề có bất cứ bất ngờ gì khác: bộ nhớ 4GB, ổ cứng lớn-hơn-bình-thường lên tới 1TB, chuẩn Wifi 802.11n và Gigabit Ethernet, với ổ đĩa DVD cùng đầu đọc thẻ SD; hai cổng USB 3 port, một cổng Usb 2, một cổng HDMI và một ổ cắm tai nghe. Ngay cả những laptop giá rẻ hơn ngày nay cũng có bộ nhớ khoảng 8GB, nhưng ở bên dưới ổ cắm thẻ nhớ bên dưới tấm chắn, thế nên người dùng dễ dàng tăng thêm bộ nhớ cho thiết bị.

Các thông số chính:

3DMark:
Ice Storm: 22,198
Cloud Gate: 1,938
Fire Strike: 328
Cinebench 11.5:
CPU: 1.13
GPU: không chạy
PCMark 8:
Chế độ High performance: 1,496
Chế độ power saver, không GPU: 1,329
Test pin, chế độ High performance: 3 tiếng 22 phút.
Test pin, chế độ power saver: 4 tiếng 35 phút

Test Game: Dirt 3
Ultra Low, 1,366 x 768: 34fps/45fps
Low, 1,366 x 768: 27fps/35fps
Medium, 1,366 x 768: 21fps/24fps
Tốc độ ổ cứng:
Tốc độ đọc AS SSD: 107MB/s
Tốc độ ghi AS SSD: 94MB/s

Chip AMD của HP không vượt được qua thang điểm của Techradar. Điểm CPU Cinebench của HP trễ hơn 1.13 so với các hệ điều hành đã được nhắc trước đó. Đây không hoàn toàn là kết quả tệ hại, bởi với những tác vụ thông thường như lướt web, đánh máy hay chạy màn hình Start của Windows 8 thì không hề có vấn đề gì.

HP đạt được 22,198 điểm trong test Ice Storm của 3D Mark – test đơn giản nhất trên hệ thống chấm điểm. Một lần nữa, thiết bị chậm hơn so với các notebook khác, trong một số trường hợp còn kém hơn nhiều: Toshiba M50 với core i5 và card đồ họa riêng thì lại nhanh hơn gấp gần 3 lần.
HP chỉ bắt kịp ở chỉ số Fire Strike, test khó nhằn nhất trong số test 3D Mark. HD đạt 328 điểm – vẫn khá thấp – nhưng dù sao tốt hơn các dòng máy HP khác và ngay cả laptop của Lenovo.

Trên thực tế bạn chỉ nên mua máy này nếu như bạn không phải game thủ mà chỉ có những nhu cầu sử dụng bình thường. TechRadar đã test qua game Dirt 3 nhưng chỉ đạt được 35 khung hình/giây ở chế độ chơi thông thường ở 1366 x 768 với chất lượng thấp – và kết quả này bị cản trở bởi chất lượng khung hình đạt 27 fps. Người chơi chỉ thực sự trải nghiệm được game theo đúng nghĩa ở mức độ Ultra Low, trong khi trên máy Toshiba thì lại chơi được Dirt 3 chất lượng cao ở 54 khung hình/giây.

Khi hoạt động ở chế độ High Performance và test pin của PC Mark 8, HP chạy được 3 tiếng 22 phút – tệ hơn so với Toshiba M50 nhưng tốt hơn so với Toshiba C50. Kết quả không quá đặc biệt này chỉ tăng thêm 1 tiếng khi chuyển sang chế độ Power Saver.
HP không thực sự nhanh nhưng ở một số phần vẫn ổn định hơn. Tốc độ đọc và ghi của ổ cứng là 107MB/s và 94MB/s, tốt hơn Toshiba M50 và cũng không gặp vấn đè gì về nóng máy hay tiếng ồn. HP sở hữu màn hình cảm ứng trên hệ thống – khá là tuyệt nếu so với các thiết bị laptop giá thấp khác.



Đối với những người mới dùng, thì màn hình 15.6 inch với độ phân giải 1366 x 768 khiến màn hình trông có vẻ không đủ diện tích cho 2 cửa sổ bên cạnh nhau, khá khó cho việc xem phim 1080p.



Màn hình HP có chất lượng cùng điểm ảnh tương đối kém. Mức sáng là 188 nits – thấp so với laptop thông thường, cùng với đó là black level đạt 0.61 nits. Điều này khiến cho tỉ lệ tương phản là 305:1, gây nên nhiều vấn đề lớn bao gồm màu đen sẫm lại giống màu ghi chì, thiếu độ đậm cũng như màu sắc bị nhạt nhòa.
Nhiệt độ màu 6,894K cũng không hề giúp ích được gì nhiều, và Delta E chỉ đạt 10.51 – khá nghèo nàn khi điều này nghĩa là màu sắc sẽ không được phản ánh rõ nét. Màn hình gần như chỉ phù hợp cho game thường hoặc lướt web chứ không đủ khả năng cho các hoạt động khác.

HP cũng gần như loại bỏ chức năng nghe nhìn khi loa ngoài có âm lượng khá tốt, tuy nhiên lại bị ảnh hưởng bởi chất lượng khi không có sự hỗ trợ của bass.
Nhờ vào thiết kế ấn tượng mà chiếc Pavilion mới nhất ở HP gây được ấn tượng mạnh, bên cạnh đó còn có màn hình cảm ứng 15.6 inch cùng giá thành thấp. Tuy nhiên, chip AMD khá thấp chỉ đủ sức để chạy những tác vụ cơ bản, và màn hình cũng như loa không đủ để hỗ trợ cho việc chơi game hay nghe nhạc xem phim một cách “sung sướng”. Cũng như vậy, bàn phím không dành cho công việc tốn nhiều thời gian.

TIN LIÊN QUAN

4 laptop HP có trải nghiệm màn hình IPS sắc nét, chất lượng hiển thị nổi bật

Với mức giá chỉ 12,29 triệu đồng, HP Pavilion 14-bf014TU có lẽ là chiếc laptop có mức giá tốt nhất vừa có màn hình Full HD vừa sử dụng tấm nền IPS.

Sinh viên nên mua những chiếc laptop nào phù hợp nhất?

Nếu bạn là sinh viên hoặc nhân viên văn phòng đang tìm cho mình một sản phẩm với mức giá hợp lý và có cấu hình khỏe, thiết kế đẹp mắt thì không thể bỏ qua top 4 sản phẩm dưới đây.

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Trải nghiệm HP Pavilion 14-bf103TU: Thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định trong phân khúc

Những chiếc laptop Pavilion trước đây của HP thường không chiếm được cảm tình của mình bởi vẻ ngoài quá “nữ tính” với các đường nét bo cong mềm mại.

5 chiếc laptop dùng chip Intel thế hệ thứ 8 dòng U cùng ngoại hình mỏng nhẹ ấn tượng

HP Pavilion 14 nổi bật trong phân khúc dưới 15 triệu đồng nhờ sở hữu thiết kế ấn tượng, viền màn hình siêu mỏng, trọng lượng chỉ 1.63kg, không phải là quá nhẹ nhưng trong tầm giá cũng khó tìm sản phẩm nào có trọng lượng nhẹ hơn.

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách hàng. Điển hình chính là thiết

Laptop biến hình giá 13 triệu của HP về Việt Nam

HP Pavilion X360 thế hệ mới có màn hình 13.3 inch, giá 13 triệu cho bản dùng chip Intel core i3 và 15.5 triệu cho bản core i5. Với thiết kế dạng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp