Quản lí iPhone và iPad dễ dàng hơn với MacBook

Các sản phẩm nhà Apple hoàn toàn có thể đồng bộ với nhau, điều này giúp bạn dễ dàng quản lí chúng hơn. Dưới đây là cách sử dụng MacBook quản lí các sản phẩm khác nhà Apple.

Mẹo quản lí iPhone và iPad trên MacBook.

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Quản lí iPhone và iPad dễ dàng hơn với MacBook

Sử dụng MacBook quản lí các sản phẩm khác nhà Apple

Mặc dù việc xem các dữ liệu nhật ký thường chỉ có ích với các nhà phát triển và người dùng nâng cao để chẩn đoán, khắc phục sự cố và tạo ra các ứng dụng tốt hơn. Tuy nhiên với những người dùng không chuyên hay tò mò về mọi thứ, khám phá nhật ký thiết bị cũng có thể mang lại những điều thú vị riêng.

Để xem được nhật ký thiết bị iOS bạn cần có iPhone/iPad, một máy Mac và một cáp USB. Đảm bảo thiết bị iOS được bật.

Cách xem nhật ký iPhone và iPad trên MacBook

  • Kết nối iPhone hoặc iPad với Mac bằng cách sử dụng cáp USB. Nhớ mở khóa thiết bị iOS.
  • Mở ứng dụng “Console” trên Mac OS, sau đó tìm /Applications/Utilities/Directory.
  • Từ thanh bên ứng dụng Console, hãy xem phần Device và chọn iPhone hoặc iPad được kết nối với Mac.
  • Dữ liệu nhật ký sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Dữ liệu nhật ký sẽ được cập nhật ngay lập tức khi có các hành động xảy ra trên thiết bị iOS. Ví dụ khi bạn kết nối wi-fi, ngắt kết nối Wifi, tắt kết nối di động, mở hoặc đóng ứng dụng, bắt đầu một quá trình mà bạn biết sẽ xảy ra sự cố, dữ liệu liên quan đến các sự kiện đó sẽ xuất hiện ngay lập tức trên màn hình. Đối với người dùng bình thường, điều này có thể không có tác dụng gì, nhưng nó thực sự hữu ích cho các nhà phát triển.

Sử dụng MacBook quản lí nhật kí hoạt động iPhone

Nếu bạn kết nối nhiều thiết bị iOS với máy Mac, bạn có thể duyệt nhật ký cho từng thiết bị một cách độc lập. Nếu bạn đã đồng bộ hóa Apple Watch với iPhone được kết nối, bạn cũng có thể xem nhật ký Apple Watch thông qua ứng dụng Console trên máy Mac theo cách tương tự.

Lưu ý: Nếu bạn chọn iPhone hoặc iPad từ ứng dụng Console và không có dữ liệu thay vào đó là biểu tượng “!” bên cạnh tên thiết bị trong danh sách. Điều này có nghĩa là bạn phải mở khóa thiết bị và máy tính được kết nối phải tin cậy.

Nếu bạn đã từng untrusted máy tính hoặc reset danh sách máy tính đáng tin cậy trong iOS, bạn sẽ cần phải cài trust máy tính trước khi hiển thị nhật ký. Tương tự như vậy nếu bạn bỏ qua hộp thoại “Trust This Computer?”, bạn có thể kích hoạt lại bằng cách kết nối và ngắt kết nối.

Trên đây là mẹo đơn giản giúp bạn quản lí iPhone và iPad trên MacBook. Hãy lưu ngay mẹo hay hữu ích này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Concept Macbook-i, sự kết hợp giữa MacBook và iPad liệu có trở thành kẻ hủy diệt Surface Pro?

Hiện tại, những ý tưởng kết hợp giữa MacBook và iPad đang được bàn tán trên rất nhiều diễn đàn lớn trên thế giới. Chính vì thế, một số nhà thiết kế đã biến thiết bị này thành hiện thực. Một trong số đó là Michael Muleba với model MacBook-i.

Apple sẽ ra mắt ít nhất 3 chiếc Mac trong năm nay, bao gồm 2 chiếc laptop và 1 desktop

Thực ra Mac giờ cũng đang dùng co-processor rồi: MacBook Pro Touch Bar dùng vi xử lý T1 để điều khiển Touch Bar và cảm biến vân tay Touch ID, iMac Pro thì dùng chip T2 để kiểm soát hoạt động boot và bảo mật.

Macbook Air 2018 sẽ có thiết kế mới, cao cấp hơn và giá rẻ hơn

Sau 8 năm dài cải tiến nhỏ, Apple cuối cùng có thể giới thiệu thiết kế mới cho MacBook Air 2018. Theo các báo cáo gần đây, máy tính xách tay này có thể được công ty ra mắt trong quý này hoặc quý tiếp theo.

MacBook Pro 2017 có phiên bản chạy BXL ARM?

Apple nhiều khả năng sẽ trang bị bộ xử lý ARM trên các mẫu Macbook Pro phiên bản 2017 bên cạnh...

Những cải tiến nổi bật trên MacBook Air 2018 khiến bạn muốn tậu ngay lập tức

Màn hình Retina trên MacBook Pro là một trong những yếu tố khiến người dùng chọn mua dòng máy này. Khác với những thế hệ trước, MacBook Air 2018 là chiếc máy đầu tiên thuộc dòng laptop mỏng nhẹ, giá rẻ của Apple được trang bị màn hình chuẩn Retina.

Những gợi ý để nâng cấp MacBook tốt hơn

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm thế hệ tiếp theo tại sự kiện của mình. Bên cạnh iPhone 2018, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự xuất hiện của Apple Watch hay iPad mới nữa.

Phần notch tai thỏ của MacBook Pro mới có gì?không chỉ mỗi camera đâu

Phần notch trên dòng MacBook Pro mới không có các thành phần chuyên biệt để nhận diện sinh trắc học như iPhone, xong lại chứa một số cảm biến khác chứ không chỉ có webcame.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!