Khám phá nội thất bên trong iPad Pro 10.5 mới

Không lâu sau khi iPad Pro 10.5” ra mắt tại sự kiện WWDC 2017, chuyên trang iFixit đã thực hiện bài “mổ xẻ” các thành phần chi tiết bên trong iPad Pro 10.5 inch mới.

 

Về cơ bản, Apple vẫn sử dụng keo để kết nối các thành phần lại với nhau thay vì phải dùng các con ốc, nhằm giúp tăng độ thẩm mỹ cho máy, tuy nhiên nhược điểm là sẽ không dễ để sửa chữa khi máy gặp vấn đề. Để mở được bên trong máy, trước hết các kỹ thuật viên của trang iFixit bắt buộc phải làm nóng toàn bộ 4 cạnh xung quanh để làm chảy keo.

 

Khám phá nội thất bên trong iPad Pro 10.5 mới

 

Sau đó dùng đến các dụng cụ chuyên dụng để nhấc phần màn hình ra khỏi khung máy. Trên phiên bản iPad Pro 10.5, Apple đã ép tấm nền màn hình vào sát mặt kính hơn các thế hệ trước, giúp cho hình ảnh được hiển thị nổi và thích mắt hơn.

 

 

Để tháo hẳn thành phần màn hình ra khỏi khung máy, chúng ta bắt buộc phải tháo cả phần cáp kết nối tín hiệu giữa màn hình với bo mạch chủ.

 

 

Đây là khung máy chứa bo mạch chủ, pin,… sau khi đã tháo hẳn phần màn hình, có thể thấy mọi thành phần linh kiện được Apple sắp xếp rất đẹp và gọn gàng. Được biết, cách sắp xếp linh kiện này giống với chiếc iPad Pro 12.9 ra mắt trước đây.

 

 

Kỹ thuật viên bắt đầu tháo mối khối nhựa màu đen. Khối nhựa này không có bất kỳ chức năng gì vì đây là bản iPad Pro chỉ có Wifi. Trong khi đó trên bản có kết nối 4G, khối nhựa này sẽ được thay thế bằng module ăng-ten LTE để xử lý tín hiệu di động.

 

Nhấc dải keo che các con ốc để tháo loa ngoài của máy.

 

 

iFixit tiếp tục tiến hành tháo camera sau của máy. Apple nói rằng camera sau của iPad Pro 10.5 sử dụng chung loại camera với iPhone 7, do đó chất lượng hình ảnh chụp được trên iPad Pro mới chắc chắn sẽ cũng sẽ rất đẹp.

 

 

Đây chính là bo mạnh chủ chứa đựng những thành phần quan trọng nhất giúp máy có thể hoạt động.

 

 

Các linh kiện được sắp xếp đồng đều và rất đẹp. Trong đó chúng ta dễ dàng nhìn thấy “trái tim” của iPad Pro 10.5 là bộ vi xử lý Apple A10X Fusion (màu đỏ), bộ nhớ trong 64GB do Toshiba sản xuất (màu vàng), RAM 4GB của Micron (màu cam), chip NFC (màu xanh lá) và một vài thành phần khác.

 

 

Tiếp tục bóc lớp keo để tháo 2 tấm pin nằm ở hai bên của bo mạch chủ.

 

 

 

Đây là toàn bộ các thành phần của máy sau khi hoàn tất quá trình “mổ xẻ”.

 

 

Nhìn chung, các thành phần bên trong iPad Pro 10.5 đều được sắp xếp rất đẹp, gọn gàng và khoa học. Tuy nhiên việc dùng nhiều keo để kết nối các thành phần đã khiến cho chiếc máy không dễ để sửa, do đó iFixit chấm iPad Pro 10.5 đạt 2/10 cho mức độ dễ sửa chữa.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iFixit tiến hành mổ xẻ iPad Pro 2018 ngay sau khi chúng được ra mắt không lâu

Sau những màn mổ xẻ trên MacBook Air và Mac mini, mới đây các chuyên giá sửa chữa iFixit đã tiến hành trên iPad Pro 2018 ngay sau khi chúng được ra mắt không lâu.

Bung chiếc iPad Pro 11 inch: Được trang bị tới 90 viên nam châm bên trong

Nói chung, chiếc iPad Pro mới của Apple không phải là là chiếc máy mà muốn tự sửa là được. Trong thực tế, ngay cả các chuyên gia sẽ cũng phải gặp khó khăn khi tiến hành sửa chữa, đặc biệt là việc thay thế các loa, mà theo iFixit, chúng rất khó gỡ

[WWDC 2017] Apple ra mắt iPad Pro 2017

Tại WWDC 2017 năm nay Apple chính thức giới thiệu iPad Pro 10.5 inch với nhiều cải tiến vượt trội về hiển thị màn hình, cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng.

Bật mí dung lượng RAM cực khủng của iPad Pro 2017!

iPad Pro 10.5 inch và 12.9 inch có dung lượng RAM lên đến 4GB. Bên cạnh đó bộ đôi này còn được trang bị vi xử lý Apple A10X – một trong những dòng vi xử lý mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại

Hướng dẫn cách sử dụng iPad Air 2 mới mua

Bạn vừa mới tậu được chiếc máy tính bảng iPad Air 2 nhưng lại không biết cách sử dụng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử dụng iPad Air 2 mới mua nhé!

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Ảnh chụp màn hình tiết lộ iPad Pro mới ra mắt tháng 6

Đây được cho là ảnh chụp đơn đặt hàng của một nhà bán lẻ không xác định, nhập về các loại vỏ bảo vệ cho dòng sản phẩm iPad Pro. Trên hình ảnh này, nhà bán lẻ ghi rõ mẫu vỏ bảo vệ dành cho iPad Pro 10,5 inch sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6.

iPad 12-inch: lớn hơn và tốt hơn?  

Theo thông tin mới đây được đăng tải trên 9to5Mac, Apple đang phát triển mẫu máy tính bảng với kích thước “khủng” lên đến 12 ich. Dự kiến sản phẩm này sẽ lên kệ vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để có thể tìm lại lịch sử web bị xóa của trình duyệt?

Câu trả lời đơn giản chính là History Search, một tiện ích có khả năng lưu trữ và quản lý lịch sử duyệt web của bạn ngay cả khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh. Với tiện ích vô cùng hữu ích này, bạn có thể dễ dàng tìm đến

Hướng dẫn lấy tọa độ trên Google Maps

Làm cách nào để xác định tọa độ của một vị trí trên Google Maps? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với chỉ vài bước đơn giản và nhanh chóng không chỉ trong Google Maps trên trình duyệt máy tính mà trong ứng dụng

Làm thế nào để xóa lịch sử truy cập internet trên Galaxy S7 và S7 edge?

Sẽ thật phiền phức nếu bạn bè hoặc người thân của bạn mượn chiếc Galaxy S7 của bạn và phát hiện ra điều gì đó không mấy hay ho. Chẳng hạn như bạn vừa truy...

Hướng dẫn cách nâng cấp gói cước ViettelPay

Ví dụ như định mức chuyển tiền, bạn chỉ được phép chuyển ở một mức nhất định trong một ngày. Hoặc nạp tiền vào tài khoản ViettelPay cũng vậy, bạn chỉ được phép nạp tối đa một khoản tiền nhất định theo gói cước, muốn

Cách phát video YouTube khi tắt màn hình trên iPhone

Khi xem video Youtube trên iPhone, nếu tắt màn hình thì video cũng ngừng phát và người dùng không thể xem video được nữa. Tuy nhiên, một số ứng dụng sẽ giúp bạn có thể xem video Yotube khi tắt màn hình iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.