Trên tay iPad Pro 11: Mỏng nhẹ bất ngờ, có chỗ để bút, bàn phím rất tốt

iPad Pro 11 là một bước đột phá của Apple, không chỉ thay đổi về ngoại hình mà cả phần cứng cũng được nâng cấp, kết hợp với Smart Keyboard và Apple Pencil 2018 thì sản phẩm có thể phần nào thay thế cả laptop.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Pro 11 là thiết kế của máy. Khác với những thế hệ iPad trước, iPad Pro 11 có phần khung máy được làm vuông vức giống như iPhone 5 và rất mỏng, chỉ 5.9 mm. Khi cầm máy lên thì cảm nhận đầu tiên là chiếc máy tính bảng 11 inch này rất nhẹ. Mặc dù trọng lượng thực tế so với thế hệ trước hầu như không khác biệt so với iPad Pro 10.5 inch. Tuy nhiên có một điểm khá thú vị là bản 4G và wifi trên iPad Pro 11 đều là 468g, còn trên iPad Pro 10.5 inch thì bản wifi nặng 469g, trong khi đó bản 4G nặng hơn một chút với 477g.

 

Tiếp theo là ấn tượng về phần viền màn hình, cả viền trên dưới và hai bên của máy đều khá mỏng và bằng nhau cho cảm giác cân đối. Chính vì vậy mà kích thước của iPad Pro 11 không khác nhiều so với iPad Pro 10.5.

 

Trên tay iPad Pro 11: Mỏng nhẹ bất ngờ, có chỗ để bút, bàn phím rất tốt

Để có viền trên và dưới mỏng hơn thì Apple cũng đã loại bỏ phím Home tích hợp cảm biến vân tay và thay vào đó là sử dụng nhận diện khuôn mặt Face ID như trên iPhone Xs. Nhờ AI mà Face ID có thể nhận diện khuôn mặt cả khi để ngang chứ không cần dựng đứng máy. Các thao tác cũng giống như trên iPhone mới, chỉ vuốt và vuốt rất tiện lợi.

 

Được Apple giới thiệu tấm nền Liquid Retina, tích hợp hàng loạt công nghệ như True Tone (điều chỉnh và cân bằng màu sắc theo thời gian thực), ProMotion (đồng bộ tốc độ làm tươi màn hình với các tác vụ thực tế), tốc độ làm tươi cũng lên tới 120Hz.

 

Cảm nhận nhanh về màn hình của chiếc iPad mới, với những tác vụ chạm vuốt thông thường thực sự là quá mượt mà, khi chơi những tựa game bắn súng như PUBG càng cảm nhận được rõ độ mượt của màn hình, bạn gần như không cảm thấy được độ giật bất kỳ khung hình nào, tất nhiên một phần quan trọng không thể không nhắc đến là con chip Apple A12X quá mạnh.

 

Ở hai cạnh trên dưới của iPad Pro 11 vẫn có tổng cộng 4 loa ngoài, âm thanh thì phải nói là hơn phần lớn laptop trên thị trường cả về độ to lẫn chất lượng.

 

Nút nguồn nằm ở phía trên của máy, cạnh phải là nơi chứa nút tăng giảm âm lượng, khe SIM (với bản 4G) và Magnetic connector (để gắn bút Apple Pencil 2).

 

Một thay đổi cũng đã được nhắc đến rất nhiều trên iPad mới đó là cổng Lightning đã được loại bỏ, thay vào đó là cổng kết nối USB - C, hỗ trợ sạc ngược cả cho iPhone. Đi kèm là bộ sạc 18W cổng USB - C (có thể tận dụng làm sạc nhanh cho iPhone), dây cáp USB-C to USB-C.

 

Mặt sau máy sẽ có 3 chấu kim loại dùng để kết nối nhanh với bàn phím Smart Keyboard được Apple sản xuất riêng cho iPad 11 và một phiên bản khác dành cho iPad Pro 12.9 2018.

 

Để kết nối bàn phím với máy rất dễ dàng, tất cả đều sử dụng cơ chế nam châm đặt và hít. Khi dựng máy lên có hai phần gờ bên dưới mặt phím và cũng có nam châm để giữ máy đứng vững hơn.

 

Về cảm nhận ban đầu thì bàn phím này cho cảm giác gõ rất tốt, các phím có khoảng cách hợp lý nên mặc dù diện tích bàn phím khá nhỏ nhưng hầu như không bị lộn phím. Bố cục bàn phím giống với Macbook nên những bạn nào sử dụng máy Mac rồi làm quen rất nhanh. Khi không cần bàn phím thì có thể gấp lại để bảo vệ chiếc iPad giống như bao da vậy.

 

Bút Apple Pencil 2 cho thế hệ iPad Pro mới cũng có nhiều cải tiến. Dễ thấy nhất là chiếc bút này có thể dễ dàng gắn lên thân máy với một phần tiếp xúc ở cạnh phải (khi để ngang thì sẽ là cạnh phía trên) vừa để giữ bút, vừa để sạc bút một cách tiện lợi.

 

Với chiếc bút này người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, viết vẽ, chỉnh sửa hình ảnh và rất nhiều tính năng khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-ipad-pro-11-mong-nhe-bat-ngo-co-cho-de-but-ban-phim-rat-tot-78303

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh iPad Pro 2018 với những thay đổi cực lớn về thiết kế

Thay đổi đáng chú ý nhất trong thiết kế của iPad Pro mới chính là phần viền màn hình đã mỏng hơn rất nhiều, Apple sử dụng tấm nền LCD trên iPad Pro mới và có hai kích thước là 11 inch và 12.9 inch, độ phân giải 2388x1668 pixel, phiên bản 11 inch có

Hình ảnh iPad Air 3 tiếp tục lộ diện

Tuần trước, những thông tin mới nhất về mẫu máy tính bảng iPad Air 3 đã chính thức xuất hiện trên internet. Theo nguồn tin này, điểm ấn tượng nhất mà iPad Air 3 mang lại cho người sử dụng nằm ở 4 loa cùng camera có hỗ trợ đèn LED. Hôm nay, thêm một

iPad nào đáng để lựa chọn nhất trong năm 2018

Dòng sản phẩm iPad của Apple đã có thêm vài cái tên mới sau sự kiện vừa diễn ra tại Brooklyn cuối tháng 10. Đáng chú ý là các mẫu iPad Pro 2018 mới với phiên bản 11 inch và 12.9 inch để thay thế lần lượt cho mẫu 10.5 inch và 12.9 inch của năm

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Apple đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019

Theo một báo cáo mới nhất đến từ China Business Times, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành iPad Mini 5 và một chiếc iPad 10 inch mới trong nửa đầu năm 2019 nhằm cải thiện doanh số máy tính bảng đang giảm.

Apple có thể sẽ sớm cho ra đời iPad Pro 14.9 inch

Qua đó, một cuộc thăm dò trên dữ liệu người tiêu dùng cho thấy 40% đồng ý với ý tưởng ra mắt chiếc iPad Pro có kích thước lớn, thậm chí lớn hơn cả laptop thông thường 13 inch.

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Giá sửa chữa iPad Pro 2018 ngang với chiếc iPhone 8 hoặc iPad Pro 10.5 inch mới tinh

Apple vừa công bố mức giá sửa chữa cho hai phiên bản iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch mới nhất. Theo đó, mức giá sửa chữa khi người dùng có mua gói dịch vụ AppleCare+ (129 USD cho hai năm) là chỉ 49 USD. T

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng PlayerXtreme Media Player tải video Youtube iPhone

PlayerXtreme Media Player là ứng dụng hỗ trợ tải video Youtube cho iPhone với nhiều chất lượng video khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể tải file âm thanh trên Zingmp3 dễ dàng.

Tại sao tính năng Screen Savers không còn hữu dụng nữa?

Screen savers là một tính năng đã xuất hiện từ lâu trên các phiên bản Windows và vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay, mặc dù nó đã trở lên kém hiệu quả đi rất nhiều bởi sự phát triển trong công nghệ sản xuất màn hình

Google Calendar những tiện ích nhỏ mà bạn chưa biết

Hầu hết các thủ thuật này áp dụng được cả cho dịch vụ Google Calendar miễn phí và bản đi kèm với bộ ứng dụng trực tuyến trả tiền Google Apps for Business.

5 điều gây phiền toái khi sử dụng Gmail và cách khắc phục

Gmail là một trong những dịch vụ email được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, tuy vậy không có gì là hoàn hảo. Hãy cùng khám phá 5 điều gây phiên toái nhất khi sử dụng Gmail và cách khắc phục sau đây nhé.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm