Bowens đóng cửa sau 94 năm hoạt động!Là lỗi của người Trung Quốc?

Nếu như bạn là một người thích tìm hiểu về các thiết bị nhiếp ảnh studio, chắc chắn bạn không thể không biết tới Bowens. Tuy nhiên, công ty sản xuất các thiết bị ánh sáng chuyên nghiệp có tuổi đời 94 năm này mới đây, đã chính thức đóng cửa.




Thời hoàng kim của Bowens



Bowens đóng cửa sau 94 năm hoạt động!Là lỗi của người Trung Quốc?

Bowens là một hãng chuyên sản xuẩt thiết bị ánh sáng được sử dụng bởi các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới. Khởi nghiệp từ năm 1923 tại London, ban đầu chỉ là một cửa hàng sửa chữa máy ảnh. Sau hàng thập kỉ phát triển, công ty dần mở rộng sang thị phần thiết bị ánh sáng và dần dần trở thành cong ty lớn nhất thế giới với các sản phẩm như flash, softbox, tản sáng, các loại đèn và nhiều loại thiết bị khác nữa.


Ngay ở chính Việt Nam thì cách đây độ vài năm, không khó để thấy ở các studio đều dùng đèn của Bowens. Thiết bị phòng chụp của Bowens có giá không quá đắt và có sự đồng bộ khá tốt.


Vào tháng 6 năm 2016, Bowens đã bị mua lại bởi Công ty đầu tư châu Âu AURELIUS và được kết hợp với công ty nhiếp ảnh Calumet. Bowens có doanh thu năm 2015 vào khoảng 125 triệu đô la Mỹ trước khi bị mua lại, và AURELIUS dã có ý định mở rộng các cửa hàng bán lẻ trên khắp Châu Âu.


Đời không như là mơ


Một số dấu hiện của những rắc rối đầu tiên mà Bowens vướng vào đó chính là gian hàng bị đóng cửa tại The Photography Show 2016, triển lãm về các thiết bị nhiếp ảnh và quay phim lớn nhất của Châu Âu. Trước đó thì Bowens đã đặt một không gian trưng bày khá lớn cho đến khi từ bỏ một cách đột ngột sự xuất hiện của mình.




We are ready for day 2 here at @thephotographyshow! Stand E21 for live #generationx demos with #teambowens


A post shared by Bowens (@bowensflash) on Mar 19, 2017 at 2:32am PDT




Công ty đã giải thích rằng đó là sự trì hoãn của việc ra mắt dòng thế hệ Flash X, nhưng người ta đang hoài nghi về những vấn đề thật sự đang xảy ra đang nằm đằng sau. Bowens đã công bố chúng ở triển lãm năm nay.



Đoạn tweet của Chris Bufoot, Quản lý Broncolor cho chi nhánh Haselblad Anh



Sau đó không lâu, đã có rất nhiều tin đồn về việc Bowens chuẩn bị bị thanh lý.


Bowens phải đóng cửa vì các nhãn hiệu Trung Quốc


Quay trở lại mảnh đất hình chữ S, Việt Nam chúng ta. Có lẽ không khó khi nhận ra những thiết bị phòng chụp Bowens tung hoành các phòng chụp độ 3-4 năm trước đã được thay thế bởi những Jinbei  Godox. Đơn giản vì Jinbei, Godox đều có giá rất tốt, đặc biệt là Godox còn có công nghệ đồng bộ hệ thống đèn chụp, trigger rất đáng ngưỡng mộ.


Trên thông báo của AURELIUS, công ty chủ quản của Bowens, việc đóng cửa Bowens là vì thị trường đã có quá nhiều thay đổi mà Bowens khó bắt kịp.




Đầu tiên và khá quan trọng đó là các nhãn hàng Trung Quốc đã lên ngôi (như ở trên tôi đã nói), những Godox, Jinbei, Phottix .v.v trước đây chỉ đóng vai trò là người gia công sản phẩm cho các thương hiệu lớn, nay đã tự mình làm ra sản phẩm riêng có công nghệ hợp thời và bán thẳng ra thị trường với mức giá rất hời. Đây thực sự là một đòn chí mạng cho những nhãn hiệu kiểu như Bowens.


Lí do thứ hai là sự bùng nổ về mặt công nghệ. Trong khi những hãng sản xuất đến từ Trung Quốc đang ăn hết vào thị phần giá rẻ và tầm trung thì ngay cả ở tầm cao, những Profoto hay Broncolor cũng cho thấy sự đổi mới liên tục về mặt công nghệ. Bowens đã không thể theo kịp làn sóng đổi mới này.


Cuối cùng, Bowens đổ lỗi cho thị trường đã thay đổi rất nhiều. Hành vi người tiêu dùng bây giờ rất khác, số lượng người dành niềm tin cho một thương hiệu không còn nhiều. Thay vào đó, họ đầu tư một cách có tính toán hơn và chỉ chọn những thiết bị phù hợp với công việc, nguồn thu của họ. Và câu kết này thì thực sự đúng là một cái tát rất mạnh vì Bowens giờ không có công nghệ vượt trội, giá thì cũng không cạnh tranh bằng các hãng Trung Quốc. Vậy lấy gì mà đua tranh đây?


No Country for Old Men


Vậy là cùng với sự chấm dứt của Bowens, đây sẽ lại là một công ty về nhiếp ảnh lâu đời nữa ra đi. Vào tháng 3 năm 2017, tạp chí Popular Photography đã đóng cửa toàn soạn sau 80 năm là tạp chí nhiếp ảnh lớn nhất và được yêu thích nhất trên thế giới.




Tựa đề bộ phim đã đoạt giải Oscar 2007, No Country For Old Men, có lẽ đang phản ảnh đúng thế giới công nghệ ngày nay: Sẽ không thể có chỗ cho những ông già không biết tiến bộ?

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Ánh sáng: linh hồn của nhiếp ảnh

Ánh sáng là nguồn gốc, là linh hồn của nhiếp ảnh. Làm chủ ánh sáng mới có thể giúp cho bạn có được những bức hình đẹp nhất. Tuy nhiên, điều này chẳng hề đơn giản một tí nào. Bài viết sau sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu rỏ hơn về ánh sáng, hướng của ánh

Cách lựa chọn chân máy ảnh tốt nhất, phù hợp nhu cầu sử dụng

Nhiếp ảnh gia không thiếu các tùy chọn, nhưng đối với những người bắt đầu tìm kiếm một chân máy thì việc trả lời những câu hỏi như: Bạn cần nó cao bao nhiêu, bao nhiêu là quá nặng, đầu quay chân máy là gì?...vv Và dưới đây là những điểm cốt yếu mà

Canon Photo Marathon – Bạn đã sẵn sàng cho một ngày hội?

Nếu có một ngày nào đó xứng đáng là ngày hội của giới chơi ảnh Việt Nam thì nó nên là ngày tổ chức Canon Photo Marathon. Không còn hãng hiệu, chỉ còn nhiếp ảnh và cuộc chơi cho chúng ta. Ngày hội của người chơi ảnh Việt Nam Tôi được biết ngày 19/8

Các định dạng file ảnh trong nhiếp ảnh

Trong nhiếp ảnh cơ bản, việc lưu trữ hình ảnh dưới hình thức các định dạng trong máy ảnh đôi khi cũng làm cho bạn không khỏi đau đầu. Sau khi tác nghiệp, hình ảnh sẽ được lưu trữ vào trong thẻ nhớ của máy ảnh, điều mà nhiều người băn khoăn là nên

Đại sứ quảng bá Nikon D850 ở Châu Á: 32 nam, 0 nữ

Nikon D850 là một chiếc máy ảnh đang nhận được nhiều sự đánh giá tốt từ cộng đồng với những thông số cực khủng. Nhưng với 32 gương mặt đại diện cho chiếc máy này vừa được lựa chọn thì thật tình cờ và bất ngờ là trong đó không có nổi một nữ nhiếp

Canon ra mắt bộ đôi ống kính tiêu cự dài 70-200mm mới tại Việt Nam, giá từ 32.343.000 VNĐ

Hôm nay, công ty Canon ra mắt phiên bản nâng cấp của hai ống kính nổi tiếng thuộc dòng L, đó là ống kính EF 70-200mm f/2.8L IS III USM và EF 70-200mm f/4L IS II USM. Nổi tiếng bởi khả năng tối ưu hóa lượng ánh sáng đi vào một thấu kính fluorite và

50mm Vietnam trên Cafe Khởi Nghiệp VTV1

Hãy cùng xem 50mm Vietnam xuất hiện trên Cafe Khởi Nghiệp của VTV1 và có những định hướng gì trong tương lai thế nào nhé! 50mm Vietnam phát triển với định hướng sẽ là một cổng thông tin về nhiếp ảnh hàng đầu Việt Nam và trong gần 2 năm vừa qua, phần

Top những máy ảnh và thương hiệu phổ biến nhất

Đầu năm nay, Shotkit (nhiếp ảnh điện toán) đã hỏi 1.000 nhiếp ảnh gia rằng họ đã sử dụng thiết bị máy ảnh nào trong suốt cả năm và tại sao họ lại chọn sử dụng thiết bị nói trên. Giờ đây, kết quả được công khai.

THỦ THUẬT HAY

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.