NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5

Trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, việc ghi và lưu trữ hình ảnh là vô cùng quan trọng. Phục vụ cho công tác này, mới đây, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã có một thương vụ với hãng máy ảnh nổi tiếng Nikon.


Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5 nguyên bản. Với giá bán khoảng 6,500 đô la cho mỗi chiếc, NASA sẽ phải chi số tiền khoảng $344,500 cho lần mua sắm này.


Ngân sách của NASA trong năm 2017 là khoảng $19.5 triệu đô la, như vậy họ đã dành khoảng 1.76% khoản tiền của mình cho các trang thiết bị chụp ảnh.


NASA đặt mua 53 chiếc máy ảnh Nikon D5

Nguồn ảnh: https://petapixel.com



Nikon cho biết 53 chiếc Nikon D5 được chuyển tới NASA sẽ không có bất kì sự can thiệp nào về phần cứng – nghĩa là chúng hoàn toàn giống những chiếc D5 được bày bán trong các cửa hàng của Nikon. Trong quá khứ, NASA cũng từng đặt mua một số lượng lớn chiếc máy ảnh Nikon D3s nguyên bản trong năm 2009.


“Sự lựa chọn của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ thể hiện sự tin cậy đối với các sản phẩm của Nikon, cũng như về khả năng hoạt động của chúng trong những môi trường khắc nghiệt nhất.” – Nikon cho hay.


Những chiếc máy ảnh Nikon mới mua sẽ được sử dụng trong công tác huấn luyện các phi hành gia trên Trái Đất cũng như các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, bao gồm cả bên trong trạm lẫn ngoài không gian vũ trụ.



Một vài chiếc máy ảnh Nikon tại Trạm Vũ trụ Quốc tế. Ảnh: Tim Peake.



NikonNASA đã có mối quan hệ với nhau từ năm 1971, khi một chiếc máy Nikon Photomic FTN cùng những chiếc ống kính Nikon đã được sử dụng trong chuyến hành trình của tàu Apollo 15. Kể từ đó, sản phẩm của Nikon cứ tiếp tục “du hành” vũ trụ và được vinh dự trưng bày tại Trạm Vũ trụ Quốc tế.


Những năm gần đây, các hình ảnh time-lapse về Trái Đất đã trở thành một nhiệm vụ đặc biệt của những chiếc máy ảnh Nikon trong tay các nhà du hành vũ trụ.

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

10 chiếc máy ảnh Nikon D5 đã được đưa lên trạm vũ trụ quốc tế ISS

Theo trang PetaPixel, những chiếc máy ảnh này sẽ được sử dụng trong vòng đời từ 12 đến 18 tháng.

Ảnh chính thức Nikon D5200

Hình ảnh chi tiết về mẫu thiết kế máy ảnh Nikon D5200.

Quảng cáo Nikon bằng máy ảnh... Fujifilm?

Nhiếp ảnh gia David McDonald vừa đăng tải lên tài khoản cá nhân hình ảnh bảng quảng cáo bị lỗi của Nikon tại một cửa hàng máy ảnh ở Belfast, Bắc Ireland.

[Rò rỉ] Nikon D810 sẽ được thay thế với tên chính xác là Nikon D850 với nhiều cải tiến

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin cũng như những rò rỉ về thông số cấu hình chính xác của chiếc Nikon D850 mới này, nhưng có lẽ lộ trình ra mắt của nó sẽ trong tháng 07 năm nay, có nhiều khả năng sẽ trùng vào này kỷ niệm 100 năm Nikon vào ngày

Nikon vừa đăng ký bằng sáng chế 2 ống kính 52mm F0.9 và 36mm F1.2 dành cho hệ fullframe mirrorless

Những ai đang mong chờ thông tin về chiếc máy ảnh mirrorless hệ fullframe của Nikon ắt hẳn sẽ cảm thấy lạc quan hơn khi biết được rằng Nikon vừa đệ trình đăng ký bằng sáng chế cho 2 ống kính có tiêu cự và khẩu độ ấn tượng dành riêng cho hệ máy này.

Xin lỗi Nikon, ở ISO hơn 3 triệu thì Nikon D5 vẫn thua xa Sony a7R II

Dù có mức ISO tối đa cao hơn nhiều lần cùng mức giá gấp đôi, thế nhưng Nikon D5 vẫn không thể chiến thắng chiếc máy của Sony trong bài thử quay video thiếu sáng.

Cosina Voigtlander 28mm f/2.8 SL II S Aspherical cho Nikon F-Mount: ngoại hình hoài cổ

Cosina cho ra mắt chiếc lens Voigtlander Color-Skopar 28mm f/2.8 SL II S Aspherical dành cho ngàm F (các máy DSLR của Nikon). Đây là một chiếc lens full kim loại, lấy nét tay…

Bạn đã biết cách phát âm chuẩn từ "Nikon" chưa?

Nhiếp ảnh gia Mike Johnstone tại The Online Photographer đã bị một người sửa lỗi phát âm khi anh ấy phát âm hãng máy ảnh từ Nhật Bản là 'Nigh-kon'. Cách nói theo giọng Mỹ của Johnstone bị phủ nhận anh ấy đã đặt lại câu hỏi này cho những độc giả của

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.