Nhiếp ảnh 360 Cơ Bản – Tập 13 | Cảm biến Crop hay Full-Frame

Trong tập 13 này, cô giáo Nhi sẽ trở lại giúp chúng ta phân biệt sự khác nhau giữa cảm biến crop và cảm biến full frame, cùng vào lớp học thôi các bạn!




Cảm biến là bộ phận quan trọng bậc nhất của máy ảnh, vậy các loại kích cỡ cảm biến có gì khác nhau? Mời xem video này thôi!




Ngoài ra bạn có thể đọc thêm về các loại cảm biến ở bài viết này


Đừng quên ghé thăm fanpage chúng tớ tại: http://facebook.com/50mmVietnam

Nguồn : 50mm Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết máy ảnh full-frame giá rẻ của Pentax

Polaroid, thương hiệu nổi tiếng về các dòng máy ảnh chụp lấy ngay, mới đây đã công bố thiết bị BrightSaber. Chiếc gậy này sẽ tạo ra các hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, hỗ trợ đắc lực...

[Photokina 2018] Sigma ra mắt máy ảnh mirrorless full frame đầu tiên của hãng

Bên cạnh 5 ống kính mới được công bố trong buổi họp báo tại Photokina 2018, Sigma đồng thời tiết lộ các kế hoạch của hãng cho dòng máy ảnh mới.

Canon EOS R sắp sửa có người kế nhiệm chỉ trong vòng một năm nữa

Chiếc máy ảnh mirrorless full frame thứ hai của Canon có mã là K433, được trang Nokishita Camera xác nhận sẽ ra mắt trong vòng 1 năm với cảm biến 26MP.

Canon sắp có máy ảnh mirrorless dùng cảm biến full-frame đầu tiên?

Sau Sony, có vẻ như Canon sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia cuộc đua máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame.

Ngày mai 25/9, Panasonic công bố 2 máy ảnh mới, có IBIS, quay 4K60p và 3 lens full frame ngàm L mới

Điều vô cùng hấp dẫn hơn cả đó là hai máy ảnh mirrorless full frame mới không chỉ có một công Panasonic chế tạo, mà còn sử dụng ngàm ống kính SL của Leica và ba ống kính ngàm SL full frame từ Sigma sẽ được công bố cùng lúc.

Nhiếp ảnh 360 [CƠ BẢN] Tập 7: Chế độ lấy nét

Chế độ lấy nét? One shot, AI Servo rồi AI Focus là gì? Tất cả những điều này sẽ được giải đáp trong tiết học thứ 7 của Nhiếp Ảnh 360 Cơ Bản! Hãy cùng xem nhé! Chắc hẳn đã có không ít lần các bạn mới chụp ảnh không hiểu sao ảnh của mình không nét

Nhiếp ảnh 360 [CƠ BẢN] Tập 6: Chế độ đo sáng

Nhiếp ảnh 360 | Cơ Bản | Tập 06 sẽ tiết lộ những bí mật về các chế độ đo sáng trong chiếc máy ảnh của bạn. Hãy cùng xem nhé! Bạn có biết sự khác nhau giữa Đo sáng toàn khung, Đo sáng điểm và Đo sáng trung tâm? hay nên chọn chế độ đo sáng nào khi

Mặt sau chiếc Mirrorless Full-frame của Nikon sẽ như thế nào?

Một đoạn quảng cáo hé lộ những chi tiết của chiếc Mirrorless full-frame do Nikon sản xuất, nhưng đáng tiếc mặt sau vẫn chưa có nhiều thông tin về thiết kế, cũng như sắp đặt các nút điều khiển.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khóa và mở khóa màn hình Android với trợ lý ảo Google Assistant

Không gì là không thể với trợ lý ảo Google Assistant, từ việc kiểm tra lưu lượng truy cập cho tới phát nhạc, video và nhiều thứ hơn thế. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách sử dụng công cụ này để khóa

Các ứng dụng quay màn hình iOS tốt nhất

Quay màn hình iPhone, ghi màn hình iOS là cách tốt nhất để người dùng iDevice có thể gửi cho người khác clip quay từ điện thoại của mình hoặc stream màn hình chơi game từ điện thoại lên Facebook, Youtube.

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...