EOS M100: Truyền nhân xứng đáng của M10?

Sự xuất hiện của Canon EOS M100 có lẽ là tin đáng nghe đối với các fan dòng M, muốn sở hữu một chiếc máy ảnh chất lượng cao, gọn nhẹ mà điều kiện kinh tế không tốt cho lắm.






Trong lúc người dùng amateur cũng như dân chuyên còn đang chìm trong những cuộc tranh luận tưởng như vô tận về EOS 6D Mark II, hay sôi sùng sục với “bộ tứ siêu đẳng” gồm siêu phẩm chân dung EF 85mm f/1.4L IS USM cùng 3 ống kính tilt-shift TS-E 50, 90, 135mm f/2.8L Macro mà Canon vừa cho ra lò ngày hôm qua (cũng vừa tròn 2 tháng từ lúc EOS 6D Mark II chính thức xuất hiện), thì Canon cũng lặng lẽ ra mắt một chiếc máy ảnh ống kính rời không gương lật, mang tên EOS M100, thay cho EOS M10 đã được 2 năm tuổi.


Theo thông cáo báo chí cùng những hình ảnh được Canon công bố thì EOS M100 có hình thức tương tự EOS M10: cực kỳ nhỏ gọn, màn hình cảm ứng lật 180 độ, không hot-shoe, tuy nhiên cũng có đôi chút khác về lớp vỏ cũng như bố trí nút giúp cầm nắm và chụp ảnh dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, về công nghệ bên trong thì M100 vượt trội hơn EOS M10 khá nhiều, dường như Canon đang cố gắng hết sức để giành giật thị phần mảng không gương lật, mà cán cân vốn đang nghiêng về Sony và Fuji.


EOS M100: Truyền nhân xứng đáng của M10?

Lớp vỏ được làm sần giúp giữ máy tốt hơn ngay cả khi tay người dùng đang đổ mồ hôi.



Tương tự như EOS M10 trước đây, M100 đã gặp phải không ít chỉ trích về việc quá ít nút bấm, cũng như thiếu đi hotshoe. Tuy nhiên, với mục đích là một chiếc máy ảnh ống kính rời phân khúc phổ thông, nhắm đến đối tượng khách hàng “chụp chơi”, hay khách nữ thích selfie, cần máy thật nhỏ gọn, thì 2 yếu tố trên có hay không đều không quan trọng.


Đó là về đặc điểm ngoài. Còn công nghệ bên trong thì so với các máy ảnh sử dụng cảm biến crop 1.6x khác được trang bị DIGIC 7 thì cũng không có gì khác biệt lớn, như dải ISO được nâng lên tới 51200, Dual Pixel CMOS AF, khả năng quay video Full HD 60p.. Nhưng ở M100 lại có một điểm khác khá thú vị, đó là nhờ có wifi mà khi bật lên, người dùng M100 có thể chia sẻ cho nhau các cài đặt thông số chụp ảnh ưa thích của mình, từ máy này sang máy khác.


Điểm qua một vài đặc điểm chính của M100 so với EOS M10:


Cảm biến CMOS APS-C 24,2mpx với Dual Pixel CMOS AF (so với 18mpx với Hybrid CMOS AF II).
Bộ xử lý ảnh DIGIC 7, so với DIGIC 6
Dải ISO 100-25600, mở rộng lên 51200, so với 100-12800, mở rộng lên 25600 (dải ISO này giống như tất cả các máy crop khác được trang bị DIGIC 7).
Tốc độ chụp liên tiếp tối đa 4 fps, khóa focus thì tăng lên 6,1 fps.
Khả năng quay video FHD 60p (so với 30p)
Trình xử lý ảnh RAW tích hợp trong máy
Bluetooth, Wifi, NFC (thay vì chỉ Wifi và NFC).

Theo Canon cho hay, máy có 2 phiên bản màu đen và trắng. Sản phẩm sẽ được lên kệ vào tháng 10 tới, với các mức giá khác nhau, như thân máy và kit EF-M 15-45 IS STM sẽ có giá 599$, còn bộ 2 kit EF-M 15-45 IS STM và EF-M 55-200 IS STM sẽ có giá 949$.


Một vài hình ảnh EOS M100:












Qua những gì Canon đã ra mắt kể từ nửa cuối năm 2016 cho đến giờ, chúng ta có thể thấy dường như Canon đang có tham vọng áp đảo đối thủ tại phân khúc giá rẻ, mà điển hình với EOS 200D, và giờ là EOS M100. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu đó thì chặng đường còn rất dài. Hãy cùng chờ xem những gì sẽ diễn ra tiếp theo

TIN LIÊN QUAN

Canon chính thức giới thiệu máy ảnh EOS M100, cảm biến APS-C 24Mp Dual Pixel, giá 600$

Canon ngày hôm nay (29/7/2017) vừa giới thiệu chiếc EOS M100 là bản thay thế cho chiếc M10, M100 giống như phiên bản rút gọn thu nhỏ của EOS M6 đã ra mắt hồi đầu năm với cảm biến có độ phân giải 24.2Mp và hệ thống lấy nét Dual Pixel.

Bắt lấy khoảnh khắc thường ngày với máy ảnh không gương lật Canon EOS M100

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 09 năm 2017, Canon hôm nay ra mắt máy ảnh EOS M100, sản phẩm mới nhất của dòng máy ảnh ống kính rời EOS M. Chụp ảnh tốc độ và chính xác chuẩn DSLR với tác vụ dễ dàng như đang dùng smartphone, EOS M100 hỗ trợ tốt

Canon ra mắt ống kính 85mm f/1.4L IS và 3 ống kính khác

Vậy là sau bao nhiêu lâu nghe ngóng tin đồn, chờ đợi, cuối cùng Canon cũng đã hé lộ chiếc ống kính chuyên chân dung mới nhất của họ, EF 85mm f/1.4L IS và kèm theo đó là 3 chiếc ống kính Tilt-shift khác. Tiêu cự vàng của ảnh chân dung và huyền thoại

Ống kính Canon EF 85mm f/1.4L IS USM sẽ ra mắt vào tháng 9

Theo như thông tin từ trang canonrumors thì ống kính mà chúng ta chờ đợi bấy lâu nay Canon EF 85mm F1.4 sẽ được hãng công bố vào khoảng cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 năm nay, thời điểm bán ra dự kiến là trong tháng 9.

Bài test ISO giữa Canon EOS 6D Mark II, 5D mark IV và 6D

Canon EOS 6D Mark II là một sản phẩm chắc chắn là rất hot ở thời điểm này, vì nhiều lí do, một trong số đó chính là khả năng khử nhiễu của chiếc máy này. Ngay khi vừa được ra mắt, rất nhiều nguồn tin và cả 50mm Vietnam đã có những nhận định ban đầu

Canon PowerShot G1 X Mark III có giá bán dự kiến là 27 triệu đồng

PowerShot G1 X Mark III là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, sử dụng cảm biến CMOS kích thước APS-C có độ phân giải 24 MP và ống kính (không thay đổi được) có tiêu cự 24-72mm khẩu độ từ F2.8 đến F5.6 (có chống rung).

Canon 7D mark III ra mắt đầu năm 2018 và lên kệ vào tháng 7 năm sau

Đây là con bài quan trọng để Canon cạnh tranh trong phân khúc APS-C vốn đang bị cạnh tranh quá mạnh bởi Sony, cụ thể là A6500/A6300 vừa chụp nhanh vừa quay phim tốt, lại có ưu thế về kích thước. Chiếc 7D mark II cũng có phần thất thế khi đặt cạnh

Canon EOS 6D Mark II sẽ có màn hình xoay lật, ra mắt tháng 7/2017

Những thông tin về Canon EOS 6D Mark II trong những ngày gần đây đang làm cho các Canonian vô cùng nóng lòng về siêu phẩm sắp xuất hiện này rồi!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.