OPPO F5 và Samsung Galaxy J7+: Sản phẩm nào chiến thắng ở phân khúc 7 triệu?

Khi lựa chọn mua Galaxy J7+ với gói ưu đãi có trên Galaxy Gift người dùng sẽ được giảm giá chỉ còn 7.6 triệu đồng. Ở phân khúc này, sản phẩm từ Samsung phải đối đầu trực tiếp với OPPO F5, smartphone mới được ra mắt củ OPPO.

Cả hai mẫu điện thoại từ Samsung và OPPO đều có những đặc điểm riêng, và trong bài viết nàyTCN sẽ cùng so sánh OPPO F5 và Galaxy J7+ để người dùng có cái nhin rõ ràng hơn về ưu và nhược điểm của hai thiết bị này, và đưa ra được quyết định mua hàng chính xác nhất.

Thiết kế: 

OPPO F5 và Samsung Galaxy J7+: Sản phẩm nào chiến thắng ở phân khúc 7 triệu?

Galaxy J7+ nổi bật với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, cùng kính cường lực cong 2.5D ở mặt trước, tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Mặc dù vây, kiểu dáng của Galaxy J7+ lại không có quá nhiều thay đổi so với những thế hệ Galaxy J series trước đây, dường như với Samsung thì phong cách tạo hình hiện tại đã đủ đẹp để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, do đó hãng chưa muốn thay đổi quá nhiều, bù lại thì Samsung lựa chọn nâng cấp khả năng gia công để có trải nghiệm cầm nắm tuyệt vời. 

Ở phía OPPO F5, mặc dù có mức giá lên đến 6.9 triệu đồng, nhưng khá đáng tiếc khi vỏ máy vẫn là chất liệu nhựa, có lẽ không nhiều thiết bị trung cấp còn sở hữu nhựa vì hầu hết đã nâng cấp lên kim loại. Điều này phần nào sẽ khiến một số người dùng tỏ ra e dè với sản phẩm của OPPO. Nhưng bù lại, hãng đưa lên cho OPPO F5 một thiết kế hoàn toàn mới, thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9 FulView không viền vô cùng thời thượng, đáp ứng được tốt nhu cầu hiển thị và nhu cầu giải trí của người dùng. 

Nếu như kim loại trên Galaxy J7+ cho cảm giác cầm nắm đầm tay, thì vỏ nhựa của OPPO F5 cho trọng lượng khá nhẹ và việc trải nghiệm, cầm nắm sản phẩm OPPO sẽ có chút hơi hụt hẫng, bạn cần thời gian để làm quen với trọng lượng của máy. 

Camera:

Galaxy J7+ nổi bật với cụm camera kép thông số 13MP + 5MP, hỗ trợ xóa phông với tính năng Live Focus, bạn có thể chủ động làm mờ hậu cảnh theo nhiều mức độ khác nhau. Khẩu độ mở lớn cũng là yếu tố giúp Galaxy J7+ có được khả năng chụp ảnh về đêm tốt hơn. Khá đáng tiếc khi máy không được hỗ trợ quá sâu vào phần chỉnh thông số camera. 

Camera selfie với cảm biến ảnh 16MP, khẩu độ ống kính F/1.9 kết hợp với một loại các hiệu ứng 3D đẹp mắt, những bức ảnh selfie từ Galaxy J7+ luôn rất sinh động và ngộ nghĩnh.

OPPO F5 không hòa nhập chung vào xu hướng camera kép, máy chỉ sở hữu một camera với thông số 16MP, ống kính khẩu độ F/1.8 giúp thu sáng tốt khi chụp đêm. Bù lại, thì OPPO hỗ trợ phần mềm tỉ mỉ, với cơ chế chỉnh tay thông số như ISO, WB, EV, tốc độ màn trập,… cho khả năng tùy biến cao hơn. 

OPPO luôn mạnh về selfie, và ở OPPO F5 thì thế mạnh đó lại được đẩy lên một tầng cao mới, khi tích hợp trí tuệ nhân tạo (A.I) vào camera trước, việc làm đẹp khuôn mặt sẽ được A.I chủ động phân tích để đưa ra phương án làm đẹp tốt nhất cho người dùng. Nhìn chung thì với những fans của selfie, A.I camera trên OPPO F5 là một trải nghiệm mới mẻ và khá thú vị.

Cấu hình phần cứng và trải nghiệm phần mềm:

Galaxy J7+ được trang bị con chip Helio P25 với 8 nhân thực, có xung nhịp cao, RAM của máy là 4GB, đi kèm với nền tảng Android 7. Đây là mức cấu hình tốt ở phân khúc tầm trung, nó vừa đủ để giúp bạn có người trải nghiệm sử dụng ổn định trong thời gian dài. Dung lượng bộ nhớ là 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB, mang lại không gian lữu trữ rộng rãi, việc lưu ảnh, phim và tài liệu dễ dàng hơn rất nhiều.

Cấu hình OPPO F5 cũng không khác quá nhiều so với đối thủ, với vi xử lý Helio P23, cùng có 8 nhân thực và xung nhịp cao. Điểm khác nhau giữa Helio P23 so với Helio P25 là Helio P25 hỗ trợ 2 camera còn Helio P23 thì không, những phần hiệu suất xử lý gần như tương đồng. OPPO F5 cũng có RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB.

Về mặt phần mềm, hai thiết bị này đều sử dụng giao diện riêng của hãng, được tùy biến lại sao cho phù hợp với người dùng. Điểm chung giữa phần mềm trên Galaxy J7+ và OPPO F5 đều tập trung cho việc trải nghiệm game của người dùng.

Với Galaxy J7+, máy sở hữu Game Tool, ứng dụng tối ưu hóa game do chính Samsung tự phát triển, bạn có thể quay màn hình, giảm cấu hình game hay chụp màn hình khi chơi game rất dễ dàng. Ngoài ra, với game thủ chuyên nghiệp, Game Tool còn hỗ trợ tính năng live stream cưc kỳ hữu ích. 

Về phía OPPO, thương hiệu di động này đã làm việc riêng với Garena để tối ưu tựa game online Liên Quân. Đây không hẳn là tối ưu phần mềm ColorOS mà có cả phần cứng để giúp con chip Helio P23 hoạt động tốt hơn khi chạy Liên Quân. Nếu là game thủ thường xuyên chơi Liên Quân thì ắt hẳn bạn sẽ thích chiếc smartphone này. Dĩ nhiên, là game nào được tối ưu thì game đó sẽ hoạt động ổn định, còn với những game chưa tối ưu, thì trải nghiệm vẫn không thể đạt mức hoàn hảo 100%.

Cơ chế bảo mật: 

Cả OPPO F5 và Galaxy J7+ đề sở hữu cảm biến vân tay và khả năng nhận diện khuôn mặt. Những cơ chế này sẽ giúp người dùng của Galaxy J7+ và OPPO F5 được bảo vệ tốt hơn trước nhiều hành vi cố ý truy cập thông tin cá nhân. Dù là Samsung hay OPPO, thì hai thương hiệu này vẫn luôn xem trọng vấn đề bảo mật của người dùng, họ đưa lên thiết bị những hệ thống lưu trữ đám mây, như Samsung Cloud/Account hay OPPO Cloud/Account , để giúp việc sao lưu và bảo quản dữ liệu được an toàn hơn so với những thương hiệu khác. 

Tạm kết:

Khi mức giá của Galaxy J7+ được ưu đãi về khoảng 7.6 triệu đồng thì thiết bị này trở thành đối thủ đáng gờm với OPPO F5. Sự khác biệt giữa sản phẩm Samsung và OPPO tập trung chủ yếu ở thiết kế và camera, giữa một bên chú trọng chất liệu tạo hình cùng camera kép và một bết lựa chọn đổi mới phong cách thiết kế và tập trung nhiều hơn cho selfie.

Trên đây là những đánh giá nhanh về Galaxy J7+ và OPPO F5. Vậy lựa chọn của bạn là gì? Chọn OPPO và OPPO F5 smartphone với nhiều đột phá về selfie hay chọn Samsung, thương hiệu di động được yêu thích nhất cùng siêu phẩm camera kép Galaxy J7+? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn phía bình luận bên dưới để cùng thảo luận nhé. 

BN

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Có 7 triệu đồng nên mua OPPO F3 hay Galaxy J7 Pro?

OPPO F3 và Samsung Galaxy J7 Pro là hai chiếc smartphone tầm trung mới nhất, đều được niêm yết với mức giá 6.990.000 đồng. Hiện tại thì OPPO và Samsung cũng đang là hai hãng điện thoại Android được ưa chuộng nhất Việt Nam

Có 6 triệu, nên mua OPPO F1s hay Samsung Galaxy J7 2016?

Cùng so sánh nhanh hai smartphone OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 2016 trên một số phương diện.

So sánh thiết kế OPPO F1s và Samsung Galaxy A3 2016

Cùng tìm hiểu sự khác biệt về thiết kế giữa OPPO F1s và Samsung Galaxy A3 2016 qua loạt hình ảnh và đánh giá dưới đây.

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

So sánh cấu hình Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là hai đối thủ đang cạnh tranh nhau trong phân khúc . Vậy chiếc máy nào sẽ lên được ngôi vương? Hãy cùng FPTShop so sánh

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di