Nokia trở lại với quân bài Nokia 8, khuấy đảo smartphone cao cấp

Khi mà hàng loạt những thương hiệu di động lớn đều đã “xuất chiêu”, tung ra hết mẫu smartphone cao cấp của họ. Thì việc Nokia 8 được giới thiệu vào dịp mua sắp cuối năm 2017, sẽ là cơ hội tốt để thương hiệu di động Phần Lan “khuấy đảo” sân chơi di động Việt.

Nokia trở lại với quân bài Nokia 8, khuấy đảo smartphone cao cấp đang dần trở nên trầm lắng

Phân khúc cao cấp đang ngày càng trở nên trầm lắng, sân chơi này gần như rơi vào tay hai đại gia lớn là Apple và Samsung. Trong khi đó, những thương hiệu như OPPO, Huawei, MEIZU,… đều tỏ ra khá thờ ơ với phân khúc này, có nhiều lý do để những nhà sản xuất khác không muốn đánh mạnh vào thị trường smartphone cao cấp, nhưng chung quy có thể vì họ ngại “giáp mặt” với Táo và Sung. 

Nokia trở lại với quân bài Nokia 8, khuấy đảo smartphone cao cấp

 Samsung biết rằng, sân chơi cao cấp giờ đây chỉ còn là cuộc đọ sức tay đôi với Apple vì thế mà hãng đẩy mạnh việc ra mắt sản phẩm Galaxy Note 8 trong khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9. Chẳng rõ thiên thời ra sao, nhưng iPhone 8 và iPhone 8 Plus liên tục nhận tin khan hàng và hàng vễ trễ, khiến Galaxy Note 8 càng được chú ý hơn.

Tưởng chừng sự ảm đạm đã đi đúng đường như những gì người ta từng nghĩ, nhưng không “may thay”, ông hoàng di động một thời Nokia quay trở lại mạnh mẽ, ngay lập tức siêu phẩm cao cấp Nokia 8 được giới thiệu. Một thiết bị di động với toàn bộ những công nghệ mới nhất như chống nước, vân tay, vi xử lý cao, màn hình 2K,…. Nhưng lại có một mức giá vô cùng phải chăng mà không nhiều người có thể nghĩ tới. Nhiều chuyên gia đã cho rằng, Nokia trở lại cùng Nokia 8 sẽ là yếu tố mới, cân bằng lại cuộc đua phân khúc cao cấp thời điểm hiện tại.

Nokia 8: Trải nghiệm cao cấp với mức giá phải chăng

Nokia 8 sở hữu những công nghệ mới nhất ở thời điểm này, với vi xử lý Snapdragon 835, với 8 nhân, chip được sản xuất trên tiến trình 10nm tiên tiến, ưu điểm cho hiệu suất cao hơn thế hệ cũ nhưng tỏa nhiệt ít hơn và tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều lần. Dòng chip này có mặt trên những thiết bị cao cấp như HTC U11, Galaxy S8/S8 Plus, Galaxy Note 8,… Đi kèm với GPU Adreno cho hiệu suất xử lý đồ họa ấn tượng, gần như những tác vụ đồ họa nặng Nokia 8 đều đáp ứng tốt, không hề gặp hiện tượng giật lag nào. 

Thanh RAM 4GB đi kèm với nền tảng Android 8 (Hiện tại Nokia 8 có cập nhật lên Android 8), nhờ vậy mà khả năng quản lý đa nhiệm của máy được tốt hơn, ở những tác vụ thông thường thì bạn không phải load lại ứng dụng nào. Phản hồi chạm khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng cũng rất nhanh và kèm theo hiệu ứng mượt mà.

Cấu hình chưa phải là ưu điểm duy nhất trên Nokia 8. Với những thiết bị cao cấp thì camera còn là một thứ vũ khí mạnh mẽ để chinh phục lòng người dùng, và với Nokia 8 cụm camera kép thông số 13MP ống kính Carl Zeiss đi kèm với các chế độ chụp cao cấp như chụp đơn sắc, xóa phông,… đủ sức đáp ứng nhu cầu nhiếp ảnh cơ bản và cho người dùng những trải nghiệm camera phone tuyệt vời. 

Camera selfie cũng có thông số 13MP và tiếp tục là ống kính Carl Zeiss danh giá, cảm biến lớn kèm một chế độ làm đẹp ấn tượng, thiết bị cao cấp mới của Nokia cũng sẽ làm hài lòng những người dùng khó tính nhất.

Đến với thiết kế, là sản phẩm cao cấp vì thế mà máy cũng sở hữu một ngoại hình nguyên khối với khung và vỏ được làm từ kim loại, cứng cáp, chắc chắn, cho cảm giác cầm nắm đầm tay và thoải mái. Khả năng chống nước đạt chuẩn IP57 giúp Nokia 8 chống chọi tốt hơn với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, máy bền hơn và hỗ trợ người dùng ở nhiều trường khác nhau. 

Nhìn qua về thiết kế, cấu hình và những điểm nổi bật phần mềm, dễ dàng nhận ra giữa Nokia 8 và một số siêu phẩm khác đến từ Sony, Samsung hay Apple đều không có quá nhiều chênh lệch. Nhưng thật ngạc nhiên khi hãng công nghệ Phần Lan lại đặt một mức giá rất mềm, mềm hơn nhiều so với những mẫu điện thoại cao cấp còn lại. Chỉ với 12.9 triệu đồng, người dùng sẽ sở hữu ngay chiếc Nokia 8, ở tầm giá này thì thiết bị cao cấp thương hiệu Nokia gần như không có đối thủ.

Xét về mặt kinh tế, Nokia 8 là một lựa chọn hợp lý để bạn có những trải nghiệm cao cấp những với chi phí phải chăng. Có thể xem Nokia 8 như một món “hời” mà hãng công nghệ Phần Lan mang đến cho khách hàng. Việc đặt giá sản phẩm 'mềm' thế này như một cách để người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với smartphone cao cấp của Nokia và đây có lẽ cũng là chiến lược, bước đi đầu tiên trong việc quay trở lại ngai vương của hãng.

Mức giá tốt đi kèm cấu hình cao, Nokia 8 sẽ là đối thủ nặng ký cũng như là nhân tố khuấy đảo sự yên ắng của thị trường di động Việt trong dịp mua sắm cuối năm 2017. Bạn nghĩ sao về Nokia 8, liệu rằng thiết bị này sẽ mang lại thành công cho Nokia chứ? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn ở ô bên dưới và chúng ta cùng thảo luận nhé.

 

BN

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 9 PureView hứa hẹn sẽ khuấy đảo thị trường smartphone 2019

Nokia 9 PureView đã rò rỉ rất nhiều thông tin từ hình ảnh đến cấu hình trong thời gian gần đây. Liệu với 5 ưu điểm trong bài có giúp chiếc flagship này của HMD Global khuấy đảo thị trường smartphone trong năm 2019?

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Rò rỉ Lumia 330 cơn gió lạ hứa hẹn khuấy đảo thị trường smartphone giá rẻ

Sau khi khai tử nền tảng Asha và S40, Microsoft có thể sẽ cho ra mắt Lumia 330, thiết bị Windows Phone giá rẻ được thay đổi thiết kế từ Nokia X.

Một smartphone Nokia mới thuộc phân khúc tầm trung vừa đạt chứng nhận Bluetooth

Theo đó, mẫu smartphone Nokia được đề cập ở trên đã được cơ quan Bluetooth SIG chứng nhận với 6 biến thể khác nhau là TA-1118, TA-1117, TA-1104, TA-1113, TA-1125 và TA-1115. Một số người cho rằng, đó chính là mẫu Nokia 7.1 Plus sắp trình làng. Tuy

2 smartphone Nokia mới vừa đạt chứng nhận tại EEC Nga

Không chỉ Nokia 9 mà sắp tới, rất nhiều mẫu smartphone Nokia sẽ được trình làng. Mới đây, 2 model Nokia TA-1156, TA-1157 đã xuất hiện trên trang web của cơ quan chứng nhận EEC Nga.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).