Chân dung Xiaomi Redmi Note 5: smartphone giá rẻ không viền màn hình sắp ra mắt

Trước bối cảnh Huawei, Wiko hay OPPO đang liên tục tung ra những mẫu smartphone thiết kế theo xu hướng “không viền màn hình” thì chắc chắn Xiaomi sẽ “không thể ngồi yên”.

Chính Xiaomi là hãng khởi xướng xu hướng mới này với bộ đôi Mi Mix. Mặc dù vậy ở phân khúc tầm trung, Xiaomi vẫn chưa có một chiếc điện thoại nào có tỉ lệ màn hình 18:9. Xiaomi Redmi Note 5 sẽ mang sứ mệnh này khi chiếc smartphone giá rẻ sắp ra mắt của Xiaomi mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với các thế hệ trước.

Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp tất cả những thông tin cần biết về mọi điểm thú vị trên Redmi Note 5 trước ngày ra mắt.

Thiết kế Xiaomi Redmi Note 5 

Chân dung Xiaomi Redmi Note 5: smartphone giá rẻ không viền màn hình sắp ra mắt

Sự thay đổi ngay lập tức được nhận ra trên mặt trước Xiaomi Redmi Note 5. Thay vì màn hình 5,5 inch tỉ lệ 16:9 như các thế hệ trước, Redmi Note 5 lần này sẽ có màn hình 5,99 inch tỉ lệ mới 18:9, đồng thời viền hai cạnh trên dưới cũng được làm mỏng theo xu hướng “vô cực”. Chính vì vậy dù có màn hình diện tích lớn hơn nhưng trên thực tế, kích thước Xiaomi Redmi Note 5 sẽ còn gọn hơn thế hệ Redmi Note 4. Đây là một sự thay đổi tuyệt vời mà người dùng đã mong đợi rất nhiều ở Xiaomi.

Mặt sau của Redmi Note 5 không có nhiều thay đổi so với Redmi Note 4 khi chúng ta vẫn thấy những thành phần quen thuộc là camera, cảm biến vân tay và đèn flash LED kép. Tuy nhiên cảm biến camera sau đã hơi lồi lên một chút. Xét về kiểu dáng, Xiaomi Redmi Note 5 sẽ có vẻ “thon dài” hơn, dễ cầm nắm hơn là những thế hệ trước như Redmi Note 3 hay Note 4. 

Màn hình Xiaomi Redmi Note 5

Màn hình Redmi Note 5 như đã nói ở trên, sẽ có kích thước 5,99 inch, tỉ lệ 18:9 và đặc biệt là độ phân giải Full HD+ 1080 x 2160 pixel. Độ phân giải này bằng với chiếc Huawei nova 2i và cao hơn các đối thủ màn hình 18:9 khác cùng phân khúc của Vivo hay Wiko. Nhiều khả năng Xiaomi sẽ tiếp tục sử dụng màn hình công nghệ IPS cho Redmi Note 5. Đây là những thông số rất tuyệt vời nhưng chất lượng màn hình thì chúng ta phải đợi thực tế khi máy ra mắt mới đánh giá chính xác được. 

Cấu hình Xiaomi Redmi Note 5

Theo thông tin rò rỉ với độ chính xác rất cao từ TENAA, Xiaomi Redmi Note 5 sẽ chạy bộ vi xử lý Snapdragon 630, con chip nâng cấp của Snapdragon 625 trên Redmi Note 4 hay Xiaomi Mi 5X trước đây. Snapdragon 630 có ưu điểm là hỗ trợ modem LTE X12 cho tốc độ mạng tối đa 600 Mbs và tất nhiên hiệu năng cũng như GPU được nâng cấp mạnh mẽ. Đây là con chip vừa mạnh, chơi game tốt lại vừa tiết kiệm năng lượng nhờ tiến trình 14nm. 

Như thường lệ Xiaomi vẫn tiếp tục mang đến khá nhiều phiên bản Redmi Note 5 để người dùng tùy chọn với 3GB RAM/32GB bộ nhớ trong hoặc 4GB RAM/64GB bộ nhớ trong. Thậm chí không loại trừ khả năng sẽ có một bản cao cấp chạy Snapdragon 660.

Viên pin của Xiaomi Redmi Note 5 tiếp tục có dung lượng khá cao là 4000 mAh. Tuy màn hình lớn hơn nhưng nhờ con chip tiết kiệm điện cũng như sự tối ưu mới thì chúng ta có thể hy vọng thời lượng pin Redmi Note 5 cũng tốt như Redmi Note 4.

Camera Xiaomi Redmi Note 5

Khá thất vọng khi dường như Xiaomi Redmi Note 5 sẽ không có camera kép. Thông số camera đơn của máy cũng chưa chắc chắn. Có thể camera này sẽ là 13MP hoặc 16MP. Thường thì camera của dòng Redmi không quá ấn tượng và chúng ta có lẽ cũng không nên mong đợi quá nhiều ở camera Redmi Note 5. 

Giá bán và ngày ra mắt Xiaomi Redmi Note 5

Theo dự kiến, Xiaomi Redmi Note 5 sẽ ra mắt vào ngày 11 tháng 11 tới. Giá bán cho hai phiên bản 32GB và 64GB sẽ lần lượt là 999 tệ (khoảng 3,4 triệu đồng) và 1299 tệ (khoảng 4,5 triệu đồng). Đây là những mức giá mà “siêu phẩm giá rẻ” Huawei nova 2i có lẽ cũng phải “chào thua.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Người dùng tại Ấn Độ sẽ có thêm lựa chọn Xiaomi Redmi Note 5 Pro màu đỏ rực rỡ

Xiaomi Redmi Note 5 Pro không thực sự hấp dẫn với những màu sắc cơ bản đơn điệu cua nó. Nhưng với phiên bản màu đỏ rực rỡ này, thiết bị có thể sẽ thu hút nhiều người dùng hơn ở thị trường Ấn Độ.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes