Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note8 sau hơn 1 tháng ra mắt: Trở lại để dẫn đầu!

Galaxy Note 8 là siêu phẩm mới nhất và là át chủ bài của Samsung để đối đầu trực diện với đối thủ iPhone X của Apple. Có thể nói, mẫu flagship này mang trong mình mọi tinh hoa tốt nhất của Samsung từ thiết kế không viền ấn tượng, màn hình chất lượng cao, hiệu năng mạnh mẽ, hệ thống camera kép xóa phông ảo diệu cùng chiếc S-Pen thần thánh.

Nhưng liệu Samsung Galaxy Note 8 có đủ để lấy lại lòng tin từ phía người dùng sau những gì từng xảy ra với Galaxy Note 7? Hãy cùng FPTShop tìm hiểu nhé. 

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note8 sau hơn 1 tháng ra mắt: Trở lại để dẫn đầu!

Thiết kế

Samsung Note 8 vẫn kế thừa ngôn ngữ thiết kế của Note 7, tức là máy sẽ có ngoại hình cứng cáp và nam tính hơn hẳn so với bộ đôi siêu phẩm ra mắt hồi đầu năm của Samsung là Galaxy S8/ S8+. Các góc và cạnh máy được bo tròn vừa phải, độ cong của màn hình cũng được giảm đi để người dùng có thể sử dụng bút S-Pen hiệu quả hơn. 

Galaxy Note 8 có kích thước khá lớn với số đo 3 vòng lần lượt là 162.5 x 74.8 x 8.6mm cùng trọng lượng 195gam nhưng lại khá dễ cầm nhờ Samsung thiết kế phần tiếp giáp giữa 2 mặt kính và khung nhôm lớn và ôm lấy nhau. Chính điều này khiến cho ngoại hình của Galaxy Note 8 mặc dù vẫn bóng bẩy và sang trọng với chất liệu nhôm kính kết hợp nhưng đồng thời cũng hết sức mạnh mẽ và nam tính. 

Điều đáng tiếc duy nhất trong thiết kế của Note 8 chính là vị trí đặt cảm biến vân tay ở mặt sau khi viị trí nó nằm thực sự rất khó dùng vì quá cao và rất dễ bấm nhầm vào cảm biến nhịp tim và đèn flash. Đây đã là vấn đề ở bộ đôi Galaxy S8/ S8+, và với chiếc Note 8 to và dài hơn thì đây tiếp tục là một điểm trừ. Với kích cỡ màn hình lớn như vậy thì việc sử dụng máy thoải mái bằng một tay là rất hạn chế, nhất là với các bạn nữ.

Tuy nhiên, nhìn chung về mặt thiết kế thì Galaxy Note 8 là một trong những điện thoại có kiểu dáng đẹp, sang trọng và độc đáo nhất trên thị trường hiện nay. Ngoại hình bắt mắt, có tính thẩm mỹ cao và cảm giác cầm nắm thoải mái giúp Note 8 tạo ấn tượng rất tốt với người dùng, tuy nhiên máy vẫn còn  một vài điểm trừ nhỏ như mặt lưng bám vân tay hay vị trí đặt cảm biến vân tay khó dùng.

Màn hình

Samsung Galaxy Note 8 được trang bị màn hình Super AMOLED kích thước lên tới 6.3 inch, tỉ lệ 18,5:9, độ phân giải Quad-HD+ (2,960x1,440 pixel) với các góc được bo ít cong hơn so với bộ đôi Galaxy S8/ S8+ nên tạo cảm giác rộng rãi hơn một chút. Chất lượng hiển thị của màn hình này là rất tốt với độ chi tiết, sắc nét cực cao và màu sắc rực rỡ, nịnh mắt người dùng. Chưa hết, màn hình Note 8 có độ sáng lên tới 1,200 nits - mức sáng cao nhất từng được ghi nhận trên các thiết bị di động, do đó người dùng hoàn toàn có thể sử dụng máy thoải mái trong môi trường ánh sáng mạnh, kể cả ngoài trời nắng gắt. 

Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ ở màn hình vô cực này là ở tỉ lệ màn hình. Tuy màn hình dài và lớn của Note 8 rất lý tưởng cho việc lướt Facebook, check mail hay ghi chú nhưng khi xem video trên Youtube thì nó sẽ hơi gây khó chịu một chút cho người dùng. Lý do là phần lớn các video hiện nay trên Youtube đều được tối ưu cho tỉ lệ 16:9 ngắn hơn nên khi xem bạn sẽ phải chấp nhận có hai vạch đen ở đầu hoặc cắt phần rìa của video để phóng to cho vừa màn hình. Ngoài ra, một vài ứng dụng cũng chưa được tối ưu để tận dụng tỉ lệ mới này.

Hiệu năng

Cấu hình phần cứng của Note 8 có chút cải thiện so với bộ đôi Galaxy S8/ S8+ khi được nâng dung lượng RAM lên 6GB, các thông số còn lại vẫn được giữ nguyên bao gồm chip Exynos 8895 và bộ nhớ trong 64GB. Đây là cấu hình phần cứng có thể nói là mạnh mẽ nhất thế giới Android ở thời điểm hiện tại thế nên bạn gần như không cần lo lắng về hiệu năng của máy. Tất cả các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao đều được Note 8 xử lý một cách mượt mà, trơn tru, không hề có hiện tượng lag giật. 

Khi chấm benchmark với AnTuTu, Galaxy Note 8 đạt gần 172 ngàn điểm. Con số này dù chưa phải cao nhất nhưng cũng cực kì đáng nể. Thử nghiệm với các tựa game đồ họa nặng thì Note 8 thể hiện tốt với tốc độ load nhanh, khung hình mượt mà và gần như không có độ trễ hay lag, giật xảy ra. 

Camera

Camera là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên Galaxy Note 8. Cụ thể, đây là chiếc smartphone Samsung đầu tiên được trang bị camera kép 12MP để chụp chân dung, bao gồm: camera chính góc rộng (tiêu cự 26mm), khẩu độ f/1.7 và camera phụ tiêu cự 52mm, khẩu độ f/2.4. Đặc biệt, cả 2 camera này đều được trang bị công nghệ chống rung quang học (OIS), tự động lấy nét, và khả năng chụp cùng lúc cả hai camera hoặc chuyển đổi rất nhanh và linh hoạt giữa 2 camera nếu bạn chỉ muốn chụp 1 camera. 

Trải nghiệm thực tế thì chất lượng ảnh của Note 8 có thể nói là gần như hoàn hảo trong hầu hết các điều kiện ánh sáng với độ chi tiết, sắc nét rất cao và màu sắc thì hơi rực rỡ so với thực tế. Chất lượng ảnh chân dung của Note 8 cũng rất ấn tượng với độ nét cao, hiệu ứng xóa phông chuyên nghiệp, chủ thể và phông nền không bị lem, ngay cả khi chụp trong điều kiện ánh sáng không lý tưởng. 

So với thế hệ cũ thì camera selfie của Note 8 được nâng từ 5MP đến 8MP giúp cải thiện phần nào chất lượng ảnh “tự sướng”. Bên cạnh đó, cơ chế làm đẹp khuôn mặt của Samsung với các tùy chỉnh: kích thước khuôn mặt, cằm V-line, mịn da, trắng da,… cũng rất tốt, mặc dù không quá ảo diệu nhưng đủ để khiến bạn cảm thấy hài lòng với những gì mà máy mang đến.

Dưới đây là những hình ảnh được chụp từ camera Galaxy Note 8: 

 
 
 
 
 
 
 

Bút S-Pen

Nhắc tới dòng Note của Samsung chắc chắn không thể bỏ qua chiếc bút S-Pen. Bút được trang bị khả năng chống nước IP68 nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng dưới trời mưa. Bút S-Pen trên Note 8 cũng được thiết kế chống đút ngược, do đó bạn không thể đẩy ngược lại như những phiên bản trước đó. 

S-Pen trên Note 8 hỗ trợ tới 100 trang ghi chú ở màn hình và dễ dàng biến ghi chú thành màn hình chờ tiện dụng. Ngoài ra, S-Pen Note 8 cũng được hỗ trợ dịch toàn bộ văn bản từ 71 ngôn ngữ khác nhau, ngoài ra còn hỗ trợ đổi tiền tệ và các đơn vị đo. 

Đặc biệt, sự “thần kì” của chiếc bút S Pen năm nay còn đến từ tính năng Live Message. Với tính năng này, người dùng có thể tạo ra ảnh động (GIF) để bình luận hoặc chat trực tiếp với bạn bè trên Facebook và Messenger rất thú vị.

Thời lượng pin

Galaxy Note 8 được trang bị viên pin có dung lượng 3,300 mAh, nhỏ hơn 200 mAh so với chiếc Note năm ngoái và Galaxy S8 Plus dù có màn hình lớn hơn. Có lẽ đây là cách để Samsung giảm tối đa nguy cơ cháy, nổ pin. Tuy nhiên, quyết định này không  ảnh hưởng nhiều tới thời lượng sử dụng pin của Note 8. 

Cụ thể, với nhu cầu sử dụng thông thường, máy có thể dùng từ sáng tới tối muộn mới hết pin với thời gian onscreen đạt gần 6 giờ 30 phút.  Còn khi thực hiện bài test với phần mềm PCMark, một phần mềm giả lập máy chạy các tác vụ chơi game, duyệt web... với độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 50% thì kết quả mà Note 8 đạt được là 7h30 phút sáng màn hình, kết quả này cho thấy rằng Samsung đã tối ưu hóa khá tốt viên pin 3,300 mAh với một sản phẩm có màn hình lên đến 6.3 inch.

Chưa hết, tựa như bộ đôi Galaxy S8/ S8+, Galaxy Note 8 cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh có dây và không dây, do đó người dùng không phải lo lắng nhiều đến thời lượng sử dụng pin của máy.

Kết luận 

Với những gì đã thể hiện, có thể khẳng định Samsung Galaxy Note 8 chính là chiếc smartphone đáng sở hữu nhất năm. Chiếc Note năm nay sở hữu một thiết kế mới lạ và cá tính hơn, camera kép chất lượng hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn khi so với chiếc Note 7 của năm ngoái. Không kể đến một vài điểm trừ nhỏ như tỉ lệ màn hình không phù hợp để xem video hay một số chi tiết nhỏ về thiết kế thì những khía cạnh còn lại của Galaxy Note 8 hoàn toàn có thể khiến người dùng hài lòng với số tiền bỏ ra.

NTT

TIN LIÊN QUAN

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Lộ diện loạt ảnh Samsung Galaxy Note 21 FE siêu đẹp đi kèm với bút S-Pen

Nhiều đồn đoán cho rằng Samsung sẽ hủy bỏ dòng Galaxy Note và thay thế bằng dòng Galaxy Fold. Hơn nữa, dòng Galaxy S21 đã có những tính năng tốt nhất mà dòng Note sở hữu. Tuy nhiên, giờ đây đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Galaxy Note 21 FE

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.